อาชญากรรม

รวบ 2 ชาวพม่า ขนเครื่องตัดสัญญาณโดรน ซุกในเครื่องปรับอากาศ

โดย attayuth_b

29 มี.ค. 2567

199 views

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.แม่สอด จ.ตาก ว่า พ.อ.ณัฐกร เรือนติ้ป ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจราชมนูแม่สอด ร่วมกับพ.ต.อ.พิทยากร เพชรรัตน์ ผกก.สภ.แม่สอด ร่วมกันแถลงและทำการแสดงการใช้งานเครื่องแอนตี้โดรนหรือเครื่องตัดสัญญาณโดรนต่อหน้าสื่อมวลชน หลังจากวานนี้เจ้าหน้าที่ทหารทำการจับกุม 2 ชาวเมียนมาพร้อมตรวจยึดเครื่องตัดสัญญาณโดรนได้หลังรับแจ้งจากขนส่งเอกชนแห่งหนึ่งบริเวณจุดแม่สอด พบกล่องเครื่องปรับอากาศจำนวน 1 เครื่องมีน้ำหนักต้องสงสัย คาดว่าจะมีสิ่งผิดกฎหมายซุกซ่อน เมื่อตรวจสอบดูพบเป็นเครื่องยุทธภัณฑ์ทางทหาร เครื่องตัดสัญญาณโดรน พร้อมเลนท์ยิงระยะไกล จึงทำการประสานตำรวจแม่สอดมาร่วมตรวจสอบเพื่อวางแผนกับบริษัทขนส่งโทรผู้รับปลายทางมารับสินค้ายังจุดขนส่งดังกล่าว

ต่อมาพบชายชาวเมียนมาจำนวน 2 คน เดินทางมายังขนส่งเพื่อมารับสินค้ากล่องดังกล่าว เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ จึงแสดงตัวจับกุม ชายชาวเมียนมาทั้งสองคนไว้ พร้อมทั้งยึดเครื่องตัดสัญญาณโดรนมาสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายที่ สภ.แม่สอด

เช้าวันนี้เจ้าหน้าที่ทหารราชมนู และ ตำรวจ สภ.แม่สอด นำเครื่องมือตัดสัญญาณโดรนมาแสดงต่อสื่อมวลชน ซึ่งสามารถใช้การได้อย่างมีประสิทธิภาพสามารถตัดสัญญาณโดรนมีระยะไกลมากถึง 1.5 กิโลเมตร เมื่อตัดสัญญาณโดรนจะหยุดการทำงานและมีบางเครื่องย้อนกลับมายังที่ตั้ง

พ.ต.อ.พิทยากร เปิดเผยว่า เครื่องยุทธภัณฑ์ทางทหาร ตัดสัญญาณโดรนชิ้นนี้เป็นเครื่องต้องมีไว้ครอบครอง ซึ่งคาดว่าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งของกลุ่มชาวเมียนมาจะนำไปใช้ในการสู้รบที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ใน ขณะนี้ สำหรับเครื่องนี้มูลค่ามากถึง 650,000 บาท

คุณอาจสนใจ