อาชญากรรม

บุกจับอดีตทหารอากาศ ตระเวนลักเงินวัดดังเชียงใหม่ ได้เดือนละแสน อ้างหาเงินรักษาโรคไต

โดย nut_p

23 มี.ค. 2567

449 views

ยอดเดือนละแสน! บุกจับอดีตทหารอากาศวัย 54 ทำทีเข้าไปทำบุญ ตระเวนลักเงินวัดดังจังหวัดเชียงใหม่ ได้เงินเดือนละหลักหมื่นถึงแสน อ้างหาเงินรักษาโรคไต



พ.ต.อ.วีร์กวิน เสริมศรีธนชัย ผกก.สภ.หางดง พร้อมชุดสืบสวน ได้เข้าจับกุมตัว พ.อ.อ.สุพจน์ ทับทิมย้อย อายุ 54 ปี บ้านเลขที่ 22 หมู่ 12 ต.บางเตย อ.เมืองฉะเชิงเทรา จ.ฉะเชิงเทรา อดีตทหารอากาศ สังกัดกองบัญชาการทหารสูงสุด ขณะเข้าไปลักทรัพย์เงินบริจาคที่ในพระวิหารวัดต้นแกว๋น ต.หนองควาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่ โดยถูกจับพร้อมเงินของกลางกว่า 3,000 บาท และเงินต่างประเทศอีกจำนวนมากที่พบอยู่ในรถยนต์เก๋งโตโยต้า สีเทา จึงได้ควบคุมตัวมาที่ สภ.หางดง



ทาง พ.ต.อ.วีร์กวิน เสริมศรีธนชัย ผกก.สภ.หางดง ได้เผยว่าการจับกุมตัว พ.อ.อ.สุพจน์ ทับทิมทอง อดีตทหารอากาศ ที่ถูกออกราชการมาหลายปีแล้ว หลังจากได้รับแจ้งจากทางวัดต่าง ๆ มีโจรเข้าไปขโมยเงินในตู้บริจาคและตามต้นเงินโดยเฉพาะวัดต้นแกว๋น ต.หนองควาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่ เป็นวัดเก่าแก่ของเชียงใหม่เพิ่งถูกคนร้ายเข้าไปขโมยเงินเมื่อวันที่ 19 มี.ค. ที่ผ่านมา จึงได้วางแผนติดตามจับกุม



โดยทางวัดนำกล้องวงจรปิดในช่วงที่คนร้ายก่อเหตุ ทางตำรวจจึงได้วางแผนจับในวันนี้ คนร้ายคนเดิมได้ย้อนกลับมาที่วัด ทางตำรวจได้นำเงินที่ถ่ายเอกสารไว้ตามต้นเงินและคนร้ายรายนี้ขับขึ่รถเก๋งเข้ามาและก่อเหตุซ้ำจึงเข้าจับกุมตัวไว้ พร้อมเงินของกลาง



จากการตรวจค้นภายในรถเก๋งคนร้ายพบเงินจากการโจรกรรมตามวัดต่าง ๆ มีทั้งเงินธนบัตรประเทศต่าง ๆ จำนวนมาก พร้อมพบบัญชีรายชื่อวันและวันที่ลงมือก่อเหตุของคนร้ายทำมายาวนานมียอดรายได้ทุกเดือนตั้งแต่เดือนละ 80,000-140,000 บาท โดยเฉพาะในเดือนมกราคม จะได้เงินมากถึง 140,000 บาท โดยคนร้ายรับสารภาพจะทำการก่อเหตุในวัดใหญ่ที่มียอดเงินทำบุญบริจาคจำนวนมากต่อวัน เช่น วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร วัดพระธาตุดอยคำ วัดป่าดาราภิรมย์ วัดบ้านเด่นสะหรี และวัดต้นแกว๋น วัดพระธาตุหริภุญชัย ลำพูน และอีกหลายวัดที่มีโอกาส โดยจะทำทีเข้าไปทำบุญและถือโอกาสขโมยเงิน โดยรายได้คนร้ายอ้างว่านำไปผ่อนรถยนต์และรักษาตัวโรคไต



ส่วนนาย สุพจน์ ทับทิมทอง ผู้ต้องหารับสารภาพว่าที่ก่อเหตุเพื่อนำเงินไปรักษาตัว เนื่องจากป่วยเป็นโรคไต และถูกให้ออกราชการมาหลายปีแล้ว โดยเป็นทหารอากาศสังกัดกองบัญชาการทหารสูงสุด โดยการก่อเหตุแต่ละแห่งจะบันทึกสถานที่และยอดเงินทุกครั้งในปฏิทินแต่ละวันไว้ ซึ่งทางตำรวจจะได้ควบคุมตัวไปค้นที่ห้องพักที่ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ที่เช่าอยู่เพื่อขยาบผลการจับกุมต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News