อาชญากรรม

จับหัวหน้าแก๊งค้ายา บุกอุ้มด.ญ.13 เรียกค่าไถ่ หลังแม่เด็กค้างค่ายา

โดย attayuth_b

22 มี.ค. 2567

136 views

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จับกุม นายกมลชัย อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดขอนแก่น ที่ 269/2559 ลงวันที่ 4 ส.ค.2559 ความผิดฐาน “ร่วมกันเพื่อให้ได้มาซึ่งค่าไถ่เอาตัวเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปีไป หน่วงเหนี่ยวหรือกักขังและโดยปราศจากเหตุอันสมควรพรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล และหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใด ๆ ให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพ ในร่างกายและข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใดไม่กระทำการใดหรือจำยอมต่อสิ่งใดโดยทำให้กลัวว่าจะเกิด อันตรายต่อชีวิตร่างกายเสรีภาพของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นเองหรือของผู้อื่น”

สถานที่จับกุม ร้านซ่อมรถจักรยานยนต์แห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อประมาณต้นเดือน ส.ค.2559 นางบุญน้อม อายุ 43 ปี ชาวบ้านดง ต.โคกสำราญ อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี ซึ่งเป็นลูกสาวของตนถูกชายฉกรรจ์ 5-6 คน บุกจับตัวในบ้านพักก่อนนำตัวขึ้นรถยนต์กระบะสีขาว ยี่ห้อเชฟโลเล็ต 4 ประตู ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน พร้อมเรียกค่าไถ่เป็นเงินจำนวน 30,000 บาท เนื่องจากชายฉกรรจ์ดังกล่าวไม่สามารถทวงเงินค่ายาบ้าที่นางบุญน้อม ติดค้างอยู่ จำนวน 30,000 บาท ได้

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดตามจับกุมกลุ่มคนร้ายผู้ร่วมขบวนการลักพาตัว ด.ญ.เอฯ ได้จำนวน 5 คน ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ให้การรับสารภาพว่าได้ร่วมกันก่อเหตุลักพาตัว ด.ญ.เอ จริง เนื่องจากไม่สามารถทวงเงินค่ายาบ้าได้ ทั้งนี้ยังคงเหลือนายกมลชัย ผู้ต้องหารายดังกล่าว ซึ่งเป็นหัวหน้าแก๊งค้ายาเสพติดที่อยู่ในเครือข่ายขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ ที่ยังคงหลบหนีการจับกุม

จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้สืบสวนจนทราบว่า นายกมลชัยฯ หัวหน้าแก๊งค้ายาเสพติดได้ หลบหนีคดีมาอยู่ที่ ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ จนพบตัวนายกมลชัย จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมนายกมลชัย นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านแฮด จังหวัดขอนแก่น ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยอ้างว่าตนไม่ได้เป็นหัวหน้า แก๊งค้ายาเสพติดและไม่ได้เป็นผู้ร่วมขบวนการลักพาตัว ด.ญ.เอ แต่อย่างใด แต่เหตุที่ต้องหลบหนีนั้น เนื่องจากตนเห็นข่าวตามสื่อต่างๆ ว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งหาตัวและจับกุม และอาจจะถูกวิสามัญ จึงรีบหลบหนีออกจากพื้นที่ทันที





คุณอาจสนใจ

Related News