อาชญากรรม

เพื่อนบ้านเล่าพฤติกรรม ‘บ้านฆ่าหั่นศพ’ ไม่สุงสิงกับใคร มีรถนายหน้าขับมาหาเกือบทุกวัน

โดย JitrarutP

22 ม.ค. 2567

371 views

เพื่อนบ้านเผยพฤติกรรม “บ้านฆ่าหั่นศพ” เป็นกลุ่มแรงงานต่างชาติ เก็บตัวเงียบ ไม่สุงสิงกับใคร มีรถนายหน้าขับมาหาเกือบทุกวัน

ทีมข่าวอาชญากรรม ช่อง 3 ได้พูดคุยกับคุณสยาม อายุ 47 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านกับอาคารที่พบศพ เปิดเผยว่า ตนเพิ่งเห็นกลุ่มแรงงานต่างด้าวคล้ายแขกกลุ่มนี้มาอาศัยที่อาคารหลังดังกล่าวได้เกือบ 2 สัปดาห์ อยู่กันประมาณ 4-5 คน คล้ายเครือญาติ ลักษณะเป็นการเช่าอาศัย โดยมีนายหน้าที่มีลักษณะเหมือนแขกและมีรูปพรรณสัณฐานตรงตามที่ปรากฏในข่าว ขับรถยนต์สีแดงมาหาเกือบทุกวัน

โดยตนสังเกตเห็นว่า พฤติกรรมของชาวต่างด้าวกลุ่มนี้คือเป็นคนค่อนข้างเก็บตัวเงียบ ไม่สุงสิงพูดคุยกับใคร ไม่เคยมาซื้อของร้านตัวเอง และมักจะปิดบ้านเงียบ ก่อนหน้าวันที่ 19 มกราคม ประมาณ 2-3 วัน เห็นว่าเพื่อนของผู้ตาย 3-4 คน ได้ย้ายออกจากตึกหลังนี้ คาดว่าน่าจะได้งานแล้ว ยกเว้นตัวผู้ตายที่ยังไม่ได้งานและยังคงพักอาศัยอยู่ในตึกนี้แบบเงียบๆ และไม่มีใครเห็นว่าเขาออกมาจากตึกเพื่อไปซื้อหาอาหารแต่อย่างใด พบเห็นแต่นายหน้าที่มักจะขับรถมาที่ตึกหลังนี้เกือบทุกวัน

กระทั่งวันที่ 19 มกราคม ตนเห็นผิดสังเกตว่า ช่วงประมาณบ่ายๆ นายหน้าได้ขับรถคันสีแดงมาถอยจอดเข้าตึก ซึ่งถือว่าผิดปกติ เพราะตึกหลังนี้มีทางขึ้นที่สูงและปกติ นายหน้าจะขับรถมาจอดข้างถนนเท่านั้น แต่วันนั้นตนเห็นว่าเขาดูรีบๆ ที่จะถอยจอดขึ้นตึก แล้วก็รีบลงจากรถเข้าไปทำธุระในบ้าน สักพักก็รีบขับรถออกไปทันที ในขณะเดียวกันในช่วงเย็น ตนเห็นรถกระบะขนส่งสินค้า คล้ายตู้แช่เย็นตามที่ปรากฏในข่าว มาจอดเพื่อส่งตู้เข้าไปในอาคารหลังดังกล่าว แต่ตอนนั้นพวกตนก็ไม่ได้คิดอะไร จนกระทั่งมาปรากฏเป็นข่าวว่ามีการฆ่าหั่นศพเกิดขึ้น

โดยเมื่อวานนี้ประมาณบ่ายสาม กลุ่มเพื่อนซึ่งน่าจะเป็นญาติของผู้ตาย ได้กลับมาที่ตึกหลังนี้และพบว่ากุญแจล็อคจากด้านนอก จึงได้โทรไปขออนุญาตเจ้าของตึกเพื่อทุบกุญแจเข้าไป เมื่อพวกเขาเข้าไปได้สักพักก็วิ่งร้องให้ออกมา พร้อมบอกว่าเพื่อนเขาถูกฆ่าหั่นศพตายแล้ว จึงได้รีบโทรแจ้งตำรวจให้มาที่เกิดเหตุตามที่ปรากฏในข่าว

นายสยามระบุอีกว่า ตนอยู่ที่นี่มาเกือบ 15 ปี ไม่เคยเจอเหตุการณ์อะไรแบบนี้มาก่อน ทั้งนี้เคยมีข่าวว่าเคยเกิดเหตุฆ่ากันตายในตึกหลังนี้นั้น นายสยามยืนยันว่าตนไม่เคยได้ยินข่าวนี้ แต่ตึกหลังดังกล่าวที่ผ่านมานั้น มักจะมีคนเช่าเข้าๆ ออกๆ เป็นประจำ ส่วนใหญ่อยู่ประมาณหลักเดือนเกือบถึงปีก็ย้ายออกและมักจะมาเช่าเพื่อพักอาศัยหรือเปิดธุรกิจขายของเล็กๆ น้อยๆ แต่ลักษณะการนำแรงงานมาเช่าเพื่อหางานทำเพิ่งเกิดขึ้นครั้งนี้เป็นครั้งแรก ส่วนตัวรู้สึกกลัวและตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ในซอย

คุณอาจสนใจ

Related News