อาชญากรรม

ศาลพิพากษา จำคุกตลอดชีวิต ‘แป้ง นาโหนด’ ร่วมกันพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน

โดย nicharee_m

25 ธ.ค. 2566

290 views

ศาลจังหวัดพัทลุงพิพากษา จำคุกตลอดชีวิต ‘เสี่ยแป้ง’ พร้อมพวก คดีร่วมกันพยายามฆ่าเจ้าพนักงานเมื่อปี 62

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า วันนี้ 25 ธันวาคม 2566 เวลา 10.00 น ศาลจังหวัดพัทลุงได้นัดอ่านคำพิพากษาคดีหมายเลขตามที่อ . 175/2565 ซึ่งมีจำเลยทั้งหมด 5 คน โดยที่มีอัยการจังหวัดพัทลุงเป็นโจทก์ยื่นฟ้องโดยหนึ่งในห้านั้นคือจำเลยที่ 5 คือนายเชาวลิต หรือเสี่ยแป้ง ทองด้วง อายุ 37 ปี

โดยวันนี้ได้มีทนายชัช ร.ต.ชัชวาลย์ บำรุงวงศ์ และคณะทนายใจดีพร้อม ด้วย นายกษิดิ์ชาติ ทองด้วง พี่ชาย ของนายเชาวลิต ทองด้วง ได้เข้ามาร่วมฟังคำพิพากษา โดยผลของคำพิพากษาปรากฏว่าศาลพิพากษาลงโทษฐานร่วมกันมีอาวุธปืนของผู้อื่นพกพาไปในสถานบริการและที่สาธารณะ ร่วมกันต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน ร่วมกันช่วยเหลือผู้อื่นไม่ต้องรับโทษ ร่วมกันทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงาน และข้อหาสุดท้ายเป็นโทษที่มีอัตราหนักสุดคือร่วมกันพยายามฆ่าผู้ช่วยเจ้าพนักงานศาลได้พิพากษาลงโทษบทที่สูงสุดให้จำคุกจำเลยทั้ง 5 ตลอดชีวิต

โดยคดีดังกล่าวศาลจังหวัดพัทลุงได้นัดคำพิพากษาเมื่อวันที่ 20  พ.ย.66 ที่ผ่านมา แต่เนื่องจากเสี่ยแป้ง ผู้ต้องหาในคดีอยู่ระหว่างการหลบหนี จึงได้เลื่อนการพิจารณาคดีออกไปเป็นวันนี้ วันที่ 25 ธ.ค.2566

ซึ่งในคดีดังกล่าว  เสี่ยแป้ง ตกเป็นจำเลยคนที่ 5 โดยมีผู้ต้องหาร่วมกันทั้งหมด 9 คน และศาลตัดพิพากษาตัดสินคดีไปก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 66 ไปแล้ว 4 ราย โทษสูงสุดจำคุกตลอดชีวิต เช่นกัน โดยคดีดังกล่าว เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 ก.ย.2562 ที่ร้านเติมสุขวาไรตี้ ม.4 หมู่ 4 ถนนทางหลวงชนบทหมายเลข พท.2038 ตําบล ปรางหมู่ อ.เมือง จ.พัทลุง

ภายหลังฟังคำพิพากษาทนายชัชวาลย์ กล่าวว่าน้อมรับคำพิพากษาและก็จะทำหน้าที่ทนายความให้กับเสี่ยแป้งต่อไป ที่จะต่อสู้ในชั้นอุทธรณ์หรือฎีกาแต่อย่างไรก็ตามต้องขึ้นอยู่กับตัวเสี่ยแป้งเองว่าจะกลับเข้ามาต่อสู้คดีในชั้นอุทธรณ์หรือฎีกาหรือไม่อย่างไร

ทนายชัชวาล ยังกล่าววอีกว่า คดีปล้นผู้ต้องหาก่อนหน้านี้ได้ยื่นอุทธรณ์ต่อศาลไปแล้ว ก็รอฟังคำพิพากษาชั้นอุทธรณ์ ส่วนในคดีนี้ทางเสี่ยแป้งก็ต้องมายื่นอุทธรณ์ด้วยตัวเอง แต่อย่างไรทางทนายจะได้ร่างคำอุทธรณ์ไว้ให้ก่อนและขอขยายเวลาไว้ก่อน

ทนายยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ตั้งแต่รับหนังสือร้องเรียนจากเสี่ยแป้งมา จนถึงวันนี้ยังไม่ได้พบหรือเจอตัวเสี่ยแป้งโดยตรงเลย

ขณะนายกษิดิ์ชาติ ทองด้วง พี่ชายเสี่ยแป้ง กล่าวหลังร่วมฟังคำพิพากษาของศาลจังหวัดพัทลุง ขอน้องรับในคำตัดสินของศาลชั้นต้น โดยเสี่ยแป้งจะออกมามอบตัวหรือไม่นั้นก็ขึ้นอยู่กับตัวของเขาเอง  และอยากถึงน้องชายรักษาสุขภาพให้แข็งแรง เพื่อที่จะต่อสู้ขอความเป็นให้ตัวเองต่อไป


คุณอาจสนใจ