อาชญากรรม

หนุ่ม 21 เรียนขับรถไถจากยูทูบ ถูกรถไหลทับตัวเองดับขณะเปลี่ยนผานไถ

โดย chutikan_o

21 ธ.ค. 2566

376 views

หนุ่มวัย 21 พาน้องชาย ขับรถไถไปรับจ้างรื้อตอไร่อ้อย ระหว่างจะเปลี่ยนผานไถ รถถอยทับร่างเสียชีวิต พี่สาวโวยห้ามหลายครั้งไม่ให้ขับ เพราะน้องเรียนจากยูทูบ ไม่มีความชำนาญ


วันที่ 21 ธ.ค. 2566 พ.ต.อ.จำรัส ศิริเลี้ยง ผกก.สภ.เมืองบุรีรัมย์ พร้อมหน่วยกู้ชีพเทศบาลชุมเห็ด เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ หลังรับแจ้งมีรถไถถอยทับคนเสียชีวิต ที่บ้านโคกเพ็ก ต.ชุมเห็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์


ที่เกิดเหตุพบรถไถนารุ่นใหญ่ 110 แรงม้า ยี่ห้อ John Deere จอดอยู่บริเวณไร่อ้อยที่ตัดไปแล้ว บริเวณผลาญรถไถด้านหลัง พบศพนายศิริมงคล สิทธิ์โชค อายุ 21 ปี เสียชีวิตในลักษณะถูกผานไถบีบอัดบริเวณลำคอ




ด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 13 ปี น้องชายผู้เสียชีวิต กล่าวว่า พี่ชายชวนมารื้อตออ้อย จึงนั่งรถไถมาด้วยเพราะอยากเรียนรู้ ก่อนเกิดเหตุพี่ชายกำลังจะมาเปลี่ยนผานไถ อยู่ระหว่างใส่สลัก ทันใดนั้นรถไถซึ่งยังติดเครื่องอยู่ได้ถอยมาทับร่างพี่ชายโดยไม่มีโอกาสร้องขอความช่วยเหลือ จึงวิ่งไปบอกให้ชาวบ้านมาช่วย


ต่อมา น.ส.สุภาวิณี สิทธิ์โชค อายุ 25 ปี พี่สาวผู้เสียชีวิตเดินทางมาถึงร่ำไห้ด้วยความเสียใจ กล่าวว่า ปกติจะไม่ให้น้องชายขับรถแบบนี้ เพราะไม่มีความชำนาญ แต่น้องชายพยายามมาคุยให้ฟังเสมอว่าขับรถแบบนั้นแบบนี้เป็นหมด เพราะดูมาจากยูทูบ พยายามห้ามหลายครั้งแล้วแต่น้องชายไม่ฟัง เช่นเดียวกับเหตุในครั้งนี้น้องชายก็แอบมาขับ แล้วใครจะมารับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น




ด้านนายกำชัย อินทร อายุ 50 ปี เจ้าของรถไถ กล่าวว่า ผู้เสียชีวิตเป็นคนขับมือสองรองจากตนเอง วันนี้จะไปรับจ้างรื้อตออ้อย เป็นงานไม่ยากแค่ไถ เพราะเคยสอนมาแล้ว จึงให้ไปขับแทน สาเหตุคาดว่าผู้ตายไม่ดับเครื่อง ซึ่งรถจะต้องเป็นเกียร์ว่าง และอาจจะจอดอยู่ในที่ลาดชัน เมื่อไปขยับตัวผานจึงทำให้รถไหลลงมาทับดังกล่าว


คุณอาจสนใจ

Related News