อาชญากรรม

จับหญิงแสบ ตระเวนสมัครงานเป็นแม่บ้าน ก่อนขโมยทรัพย์สินหนี

โดย attayuth_b

18 พ.ย. 2566

150 views

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พ.ต.อ เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.ศราวุธ จันต๊ะวงค์ ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.นฤทธิ์ ผูกจิตร รอง ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.นพรัตน์ คำมาก รอง ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.เนติวิทย์ ธนาสิทธิ์นิติกุล  รอง ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.พลวุฒิ ผาตินุวัติ รอง ผกก.2 บก.ป.

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.ปรัชญ์ แม้นเดช สว.กก.2 บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ป. ร่วมกันจับกุม นางวินิท อายุ 46 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงบางบอน ที่ จ.115/2566 ลงวันที่ 30 ตุลาคม 2566 ในความผิดฐาน “ลักทรัพย์”

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากนางวินิทฯ (ผู้ต้องหา) ได้มีการใช้เฟซบุ๊กประกาศหางานเป็นแม่บ้าน หรืองานดูแลผู้สูงอายุตามบ้านพักต่างๆ โดยเมื่อมีผู้เสียหายสนใจว่าจ้างให้ผู้ต้องหาเข้าไปเป็นเเม่บ้านดูแลทำความสะอาดบ้านแล้ว ผู้ต้องหามักจะอาศัยความเชื่อใจของเจ้าของบ้านที่มีต่อตน ฉวยโอกาสเมื่อเจ้าของบ้านไม่อยู่ ลักเอาทรัพย์สินของมีค่าภายในบ้านของผู้เสียหายหลบหนีหายไป

จากการสืบสวนพบว่ามีผู้เสียหายถูกผู้ต้องหาลักเอาทรัพย์สินภายในบ้านไปหลายราย โดยผู้ต้องหามักจะใช้พฤติการณ์เช่นเดิมในการหลอกเข้าไปทำงาน ก่อนจะก่อเหตุลักทรัพย์

ภายหลังตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย บก.ป. จึงได้ทำการสืบสวนติดตามจับกุมผู้ต้องหารายนี้ จนกระทั่งทราบว่าผู้ต้องหาหลบมาพักอาศัยอยู่ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงลงพื้นที่จับกุม และนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.เเสมดำ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การรับว่า ตนเองได้กระทำการดังกล่าวจริง โดยเมื่อช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน 2566 ผู้ต้องหาได้ทำงานเป็นแม่บ้านอยู่ที่บ้านหลังหนึ่ง โดยได้ขโมยสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท พร้อมกับ พระเครื่องจำนวนหนึ่งหลบหนีไป นอกจากนี้ยังให้การรับอีกว่าภายหลังจากก่อเหตุดังกล่าวแล้ว ตนยังได้ไปสมัครงานต่ออีกที่หนึ่ง และได้ขโมยนาฬิกาแบรนด์เนมพร้อมทรัพย์สินอื่นๆ รวมมูลค่าประมาณ 400,000 บาท ของผู้เสียหายไป โดยเมื่อได้ทรัพย์สินเหล่านี้มาแล้ว ตนจะนำไปขาย แล้วนำเงินมาใช้จ่ายเล่นการพนันจนหมด

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) เตือนภัยประชาชน ขอให้ใช้ความระมัดระวังในการรับสมัครแม่บ้านเข้ามาทำงานภายในบ้านของท่านทุกครั้ง โดยควรตรวจสอบประวัติของผู้สมัคร หรือเลือกใช้บริการกับหน่วยงานที่มีการรับรอง หรือมีความน่าเชื่อถือ และหากครัวเรือนใดที่มีการจ้างแม่บ้านหรือบุคคลภายนอกให้เข้ามาดูแลภายในบ้านพักของท่านเเล้ว ขอให้ท่านหมั่นสังเกตพฤติกรรม และอย่าให้ความไว้ใจจนมากเกินไป

คุณอาจสนใจ