อาชญากรรม

รวบแล้ว! หนุ่มราดน้ำมัน เผารถชาวบ้านวอด 2 คัน อ้างเครียดจึงเผารถเล่น

โดย nut_p

16 พ.ย. 2566

344 views

ตำรวจ สภ.ปลวกแดง ตามแกะรอย 9 วัน รวบชายวัย 33 ปี ก่อเหตุจุดไฟเผารถยนต์ชาวบ้านวอด 2 คัน รับสารภาพเครียดจึงเผารถเล่น



ที่ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง วันที่ 16 พฤศจิกายน 2566 เวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จนท.ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.ปลวกแดง จ.ระยอง ตามแกะรอยรวบ นายไอซ์ อายุ 33 ปี หลังก่อเหตุใช้น้ำมันเบนซินราดเผารถยนต์วอดเสียหายไป 2 คัน



นายไอซ์ สารภาพ ตนเองเกิดความเครียดจึงก่อเหตุ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นวันที่ 6 พฤศจิกายน 2566 เวลา 03.30 น.ที่ผ่านมา จุดเกิดเหตุอยู่หน้าคอนโดแห่งหนึ่ง ริมถนนสาย3245 ต.ปลวกแดง อ.ปลวกแดง จ.ระยอง



ต่อมาผู้เสียหายที่เป็นเจ้าของรถยนต์ได้เดินทางไปแจ้งความไว้ที่ สภ.ปลวกแดง จ.ระยอง พ.ต.อ.ชัยพงษ์ แสงพงษ์ชัย ผกก.สภ.ปลวกแดง ได้สั่งการ จนท.ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ปลวกแดง ให้เร่งคลี่คลายคดี



จนท.ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ได้หลักฐานสำคัญ จับภาพผู้ก่อเหตุ คือนายไอซ์ ได้ขับรถ จยย.มาวนเวียน ก่อนใช้น้ำมันเบนซินราดใส่รถแล้วก่อเหตุจุดไฟเผา จากนั้นได้ขับขี่รถ จยย. หลบหนีไป



กระทั่ง วันที่ 15 พฤศจิกายน 2566 จนท.ตำรวจ ได้รวบรวมหลักฐานอนุมัติออกหมายจับนายไอซ์ ได้ที่บ้านพัก ในพื้นที่ อ.ปลวกแดง จากนั้นจึงคุมตัวนายไอซ์ ชี้จุดซื้อน้ำมันก่อนไปชี้จุดเผารถ



จากการสอบปากคำนายไอซ์สารภาพที่ก่อเหตุเพราะเคลียดจึงก่อเหตุเผารถเล่น ตำรวจคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย



สำหรับคลิปวงจรปิดหลักฐานสำคัญที่ตำรวจได้มานั้น คลิปแรกจะเป็นช่วงก่อนเกิดเหตุ กล้องได้จับภาพ นายไอซ์ ผู้ก่อเหตุขับรถ จยย. วนเวียนไปมา จากนั้นจึงขี่รถไปซื้อน้ำมันเบนซิน แล้วก่อเหตุเผารถยนต์ 2 คัน แล้วขับรถหนี โดยคลิปอีกมุมจะเห็นว่ามีควันกำลังพวยพุ่งออกมาจากจุดเผารถ จากคลิปหลักฐานดังกล่าว จนท.ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ปลวกแดง ใช้เวลา 9 วัน จึงสามารถตามจับนายไอซ์ ผู้ก่อเหตุได้ในที่สุด



อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ดังกล่าวถือเป็นความโชคร้ายของเจ้าของรถ ที่จอดไว้ดีดีแต่ต้องมาถูกเผาวอดไปต่อหน้าต่อตา โดยผู้ก่อเหตุแค่อ้างว่าเครียด ซึ่งต้องขอชมเชยจนท.ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ปลวกแดง ที่ตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุ

มาดำเนินคดีตามกฏหมายได้

คุณอาจสนใจ