อาชญากรรม

ลุงโดนหลอกหลายเด้ง ขับรถพุ่งชนสำนักงานบังคับคดี ก่อนพยายามจุดไฟเผา

โดย attayuth_b

24 พ.ย. 2565

155 views

ญาติลุง 58 ปี ขับรถเตรียมคาร์บอมสำนักบังคับคดี เผย ลุงเครียดถูกแทบทุกหน่วยงานหลอกเสียเงินวิ่งเต้นเอาที่นาคืน ถูกเต็นท์รถมือสอง หลอกเอาโฉนดที่ดินไปแล้วฟ้องยึดทรัพย์ ถูก จนท.รัฐเรียกเอาเงินค่าทำงาน ถูกสำนักงานเถื่อนหลอกเอาเงินค่าวิ่งเต้น 4 แสนเพื่อเอาที่ดินคืน และเบี้ยบ้ายรายทาง นับไม่ถ้วน สุดท้ายโดนยึดที่ดิน ก่อนจะประกาศฆ่าตัวตาย แล้วไปก่อเหตุดังกล่าว

วันนี้ (24 พ.ย.) กรณีนายมานพ มาลี อายุ 58 ปี ชาว ต.บ้านยาง อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ ขับรถยนต์กระบะยี่ห้อฟอร์ดเรนเจอสี่ประตู สีขาว ทะเบียน กต-9273 บุรีรัมย์ พุ่งชนประตูสำนักงานบังคับคดีจังหวัดบุรีรัมย์ แล้วพยายามใช้น้ำที่เตรียมไว้ 5 แกลลอน จุดไฟเผา โชคดีที่เจ้าหน้าที่ช่วยดับเพลิงไว้ได้ทัน โดยนายมานพ ได้รับบาดเจ็บถูกหามส่งโรงพยาบาลบุรีรัมย์ เบื้องต้นตำรวจได้สันนิฐานว่าน่าจะเกิดจากความเครียดเกี่ยวกับที่ดินที่ถูกขายทอดตลาดแต่ไม่แน่ชัดว่ามูลเหตุที่แท้จริงเป็นอย่างไร

ล่าสุดผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านของนายมานพ ที่ อ.พุทไธสง พบ นางเสาร์ ยอดมงคุณ อายุ 64 ปี พี่สาวนายมานพ เล่าถึงความเครียดของน้องชายว่า น้องชายเคยไปซื้อรถที่เต็นท์รถแห่งหนึ่ง ที่ อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ เจ้าของเต็นท์ ให้เอาโฉนดไปค้ำประกันไว้ก่อน แล้วเอารถมาทดลองขับ หากไม่พอใจให้เอาไปคืนได้ จากนั้นน้องชายได้เอารถไปคืนเพราะเกรงว่าจะส่งงวดไม่ไหว เมื่อทวงถามโฉนดที่ดินที่เอาไปค้ำไว้ เจ้าของเต็นท์ได้บ่ายเบี่ยง อ้างว่าอยู่ระหว่างเอากลับคืน แต่ปรากฏว่าเวลาผ่านไป มีคนเอาป้ายไปติดไว้บนที่นา 6 ไร่ของน้องชาย ประกาศขาย 800,000 บาท จึงเริ่มวิ่งเต้นหลายทางเพื่อต้องการเอาที่นาของตนคืนไม่สำเร็จ เจ้าของเต็นท์รถไม่ยอม

จากนั้นได้เดินทางไปร้องทุกหน่วยงานที่คิดว่าจะช่วยได้ สุดท้ายมีคนแนะนำให้ไปสมัครเป็นสมาชิก”สำนักงานตรวจสอบอำนาจรัฐ(สตร.)สำนักงานตั้งอยู่ที่ ต.ลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี กลุ่มนี้อ้างว่าสามารถติดต่อกับวังช่วยได้ทุกเรื่อง สุดท้ายมาเป็นแบบนี้

ด้านนายหนา มาลี อายุ 66 ปี พี่ชายนายมานพ กล่าวว่า ก่อนหน้านั้นน้องชายไปสมัครเป็น สตร.มีชุดใส่คล้ายกับตำรวจ เอามาใส่อ้างว่าใส่แล้วตำรวจไม่จับ เสียค่าสมัคร 1,500 บาท เครื่องแต่งกายอีก 2,500 บาท ตอนนั้นมีชาวบ้านสมัครเป็นสมาชิกเป็นจำนวนมาก ต่อมาน้องชาย ได้ไปติดต่อ สตร.เพื่อให้หาทางช่วยเหลือที่ดินที่กำลังถูกบังคับคดีขาย ปรากฏว่า สตร.เรียกเอาเงิน 400,000 บาท น้องชายก็หาให้ แต่เรื่องไม่เดินไปถึงไหน พยายามทวงถาม กลับต้องจ่ายเบี้ยบ้ายรายทางอีกครั้งละ 3,000-5,000 บาทเรื่อยมา สุดท้ายกลายเป็นถูกหลอก เคยไปร้องเรียนที่อัยการจังหวัดมาแล้ว เกี่ยวกับ สตร.

นายหนา กล่าวด้วยว่า เห็นน้องชายเครียดเรื่องที่ดินถูกบังคับคดีขายมานาน จนกระทั่งระยะหลังบอกว่า จะฆ่าตัวตาย ที่หน้าศาลากลาง หรือจุดใดจุดหนึ่ง ไม่คิดว่าจะไปก่อเหตุที่สำนักงานบังคับคดี

คุณอาจสนใจ