อาชญากรรม

ซัดกันนัว! แก๊งโจ๋เจอคู่อริกลางคอนเสิร์ต งานออกพรรษา ยกพวกตะลุมบอน เจ็บ 3 ราย

โดย chiwatthanai_t

1 พ.ย. 2566

184 views

ซัดกันนัว! แก๊งโจ๋เจอคู่อริกลางคอนเสิร์ต งานออกพรรษา ยกพวกตะลุมบอน เจ็บ 3 ราย เบื้องต้นยังไม่มีใครเข้ามาแจ้งความดำเนินคดี กับเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทดังกล่าว


เมื่อเวลา 02.00 น. ของวันที่ 31 ต.ค. 2566 ที่ผ่านมาที่วัดร่องคำ ต.ร่องคำ อ.ร่องคำ จ.กาฬสินธุ์ เกิดเหตุวัยรุ่นชุลมุนตะลุมบอนกันในวัดที่กำลังมีการแสดงคอนเสิร์ต งานประเพณีวันออกพรรษา ประจำปี 2566 ทำให้คอนเสิร์ตต้องหยุดทำการแสดง เจ้าหน้าที่ตำรวจ อปพร. เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้ระดมกำลังเข้าระงับเหตุ ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีก็สามารถควบคุมสถานการณ์ให้เข้าสู่ภาวะปกติได้ โดยพบมีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 3 ราย หน่วยกู้ชีพกู้ภัยได้นำตัวส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลร่องคำ


โดยจากภาพที่เห็นในเหตุการณ์ พบวัยรุ่น 2 กลุ่มตะลุมบอนกัน มีการขว้างปาขวดน้ำเข้าใส่กัน ทำให้ผู้คนที่อยู่ในงานคอนเสิร์ตจากพากันวิ่งหนีตายออกจากวัด และในภาพเหตุการณ์ยังพบกลุ่มวัยรุ่นพากันดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในวัดกันอย่างสนุกสนานอีกด้วย


ในเบื้องต้นทราบเพียงว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุไม่ใช่คนในชุมชนที่จัดงาน แต่เป็นคู่อริต่างต่างตำบลที่มาเจอคู่อริหน้าเวทีแล้วได้ลงมือทำร้ายกัน ซึ่งหลังจากนั้นจึงได้ประกาศยุติการแสดง เพื่อเป็นการป้องกันเหตุรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้น โดยสามารถคุมตัวผู้ก่อเหตุเป็นวัยรุ่นชายอายุ 20-25 ปี ได้ 1 คนก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ร่องคำ


ล่าสุดวันนี้ (1 พ.ย. 2566) ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ติดต่อไปยังสถานีตำรวจภูธรร่องคำ ทราบว่าเจ้าของคดีคือ ร.ต.อ.อภิชัย คำตัน พนักงานสอบสวน สภ.ร่องคำ จึงได้ติดต่อไปทางโทรศัพท์ แต่ยังไม่รับสาย ทราบว่าติดภารกิจ จึงได้ติดต่อทางโทรศัพท์ไปยังนายอำเภอร่องคำ ซึ่งติดภารกิจประชุมประจำเดือนร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการในอำเภอร่องคำ รวมถึงผกก.สภ.ร่องคำด้วย โดยนายอำเภอร่องคำแจ้งว่า หากประชุมประจำเดือนแล้วเสร็จจะติดต่อกลับเพื่อแจ้งความคืบหน้าของคดีนี้กับผู้สื่อข่าวอีกครั้ง


ต่อมาเวลา 10.59 น. นายอำเภอร่องคำได้โทรศัพท์กลับมาแจ้งข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า ได้ทราบข้อมูลจากท่านผู้กำกับ สภ.ร่องคำว่า ขณะนี้ยังไม่มีใครเข้ามาแจ้งความดำเนินคดี กับเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทดังกล่าว

คุณอาจสนใจ