สังคม

บุญบั้งไฟเดือด! โจ๋อุดรฯ เต้นหมอลำจนเหยียบเท้ากัน ตะลุมบอนบนบกไม่หนำใจ ลงไปซัดกันต่อในหนองน้ำ

โดย panisa_p

20 พ.ค. 2567

160 views

วันนี้ (20 พ.ค.67) ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง บันทึกภาพคลิปวีดีโอเป็นภาพขณะกลุ่มวัยรุ่นผสมโรง ทั้งวัยรุ่นและวัยผู้ใหญ่ ก่อเหตุทะเลาะวิวาทและชกต่อยกันในหนองน้ำ พร้อมโพสต์ข้อความว่า "ศักดิ์ศรีมันค้ำคอสูคักเนาะ เอาโลดม่วนกรุ๊ปสั่นน่ะ บุญบั้งไฟบานหนองหัวคู บุญบั้งไฟ ตีกัน งมขวดงมไม้" โดยในคลิปจะเห็นวัยรุ่นตะลุมบอน ทั้งกำปั้นทั้งอาวุธ ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความตกใจให้กับชาวบ้านและผู้ที่ไปร่วมงาน 


โดยในคลิปตอนแรกมีเพียงวัยรุ่น 2-3 คน ไล่ทำร้ายกันริมหนองน้ำ สักพักก็ไล่กันลงน้ำจาก 2-3 คนลามเป็น 10 คน แม้ชาวบ้านจะร้องและกระโดดลงน้ำไปห้ามก็ช่วยไม่ได้ ส่วนเพื่อนก็ถือไม้ กิ่งไม้วิ่งลงน้ำ เพื่อช่วยเหลือเพื่อนของตนเอง จากกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มเดียว ก็เห็นอีกกลุ่มตะลุมบอนทำร้ายกัน ไม่รู้ใครเป็นใคร จากนั้นก็ไล่ทำร้ายกันขึ้นบนบก บทจบสุดท้าย ไม่ใครแพ้ใครชนะ


ต่อมา ผู้สื่อข่าวเดินทางไปไปที่เกิดเหตุเป็นหนองน้ำใหญ่ประจำหมู่บ้านชื่อว่า หนองหัวคู ยังพบขยะถูกทิ้งเกลื่อนกลาด และมีชาวบ้านทำความสะอาด สอบถามทราบว่าที่แห่งนี้เพิ่งเสร็จงานบุญประเพณีบั้งไฟไปเมื่อวานนี้ ตนรับจ้างมาเก็บขยะ ซึ่งหนองน้ำแห่งนี้เป็นหนองน้ำสาธารณะประโยชน์หมู่บ้านหัวคู ต.หนองหัวคู อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี


ด้านผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 11 เผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตามคลิปนั้น ก่อนหน้ามีเรื่องช่วงการแสดงหมอลำมีการเต้นและเหยียบเท้ากันและก็มีการผลักกันลงน้ำ เพื่อนอีกฝั่งเห็นเพื่อนถูกผลักลงหนองน้ำก็เข้าใจผิดว่าจะมีการทำร้ายร่างกายกัน จึงกระโดดลงน้ำเพื่อเข้าช่วย เกิดการชกต่อย ชุลมุนกัน หลังเกิดเหตุตนก็เรียกมาพูดคุยปรับความเข้าใจกัน ซึ่งทั้งสองฝ่ายก็ไม่ติดใจที่จะเอาเรื่อง แต่ปรากฏว่าล่าสุดคนโพสต์คลิปถูกวัยรุ่นไม่รู้เป็นใครขู่ฆ่า บอกว่าทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงระวังตัวไว้ให้ดี

คุณอาจสนใจ

Related News