อาชญากรรม

รวบหนุ่มใหญ่ ขโมยพระพรหม หนัก 50 กก. อ้างอยากเอาไปบูชา

โดย attayuth_b

22 ก.ย. 2566

115 views

วันนี้ (22 ก.ย.) เมื่อเวลา 14.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายวิเชียร ธัญญะเจริญ อายุ 52 ปี ชาวอ.เมืองนนทบุรี พร้อมของกลางพระพรหม 4 หน้า รถจยย. ยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ สีชมพู ทะเบียน ขพก 574 สกลนคร และภาพจากกล้องวงจรปิด ในข้อหา ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่หลบหนีหรือพ้นจากการจับกุม จับกุมตัวได้ภายในซอยกาหลง 6 ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 12 ก.ย.66 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้รับแจ้งความจาก นายนฤเบศร์ ชัยวงศ์เวช อายุ 43 ปี ว่าถูกคนร้ายไม่ทราบว่าเป็นใครลักพระพรหมทองเหลือง หน้าตัก 13 นิ้ว สูง 24 นิ้ว น้ำหนักประมาณ 50 กก.มูลค่ากว่า 30,000 บาท ที่ตั้งอยู่ริมถนนรัตนาธิเบศร์ หน้าร้านซูโม่คาร์แคร์ ต.บางกระสอ อ.เมืองนนทบุรี โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐาน จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมเร่งติดตามตัวคนร้าย

ภาพจากกล้องวงจรปิดหน้าร้านซูโม่คาร์แคร์ ริมถนนรัตนาธิเบศร์ สามารถบันทึกภาพคนร้ายได้เมื่อเวลา 22.02 น.วันที่ 11 ก.ย.66 เป็นชายสวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีดำ สวมกางเกงขาสั้น สวมหมวกแก๊ปสีดำ เดินตรงไปที่แท่นตั้งพระพรหมริมถนน จากนั้นได้อุ้มพระพรหม ขึ้นรถจยย.โดยวางไว้ด้านหน้าคนขับก่อนขับหลบหนีไป จากนั้นกล้องวงจรปิดตามเส้นทางพบว่าคนร้ายขับหลบหนีไปกลับรถใต้สะพานพระนั่งเกล้า เลี้ยวเข้าถนนนนทบุรี 1 ผ่านตลาดต้นสัก ก่อนเลี้ยวเข้าซอยนนทบุรี 48 มุ่งหน้าซอยกากลงเพื่อกลับที่พัก

จากการสอบถาม นายวิเชียร ธัญญะเจริญ ผู้ก่อเหตุ สารภาพว่า ตนขับรถจยย.ผ่าน เห็นพระพรหมแล้วชอบและอยากได้ไปบูชา จึงได้จอดรถจยย.ลงไปอุ้มมาขึ้นรถจยย.เอากลับมาที่ห้องเช่าตั้งไว้ที่ที่นอน ตอนที่ก่อเหตุเห็นว่าพระพรหมตั้งอยู่ข้างถนน จึงยกไปไม่ได้คิดว่าจะมีความผิด ซึ่งตอนที่ยกไปเป็นเวลากลางคืนไม่มีคนอยู่ คิดอย่างเดียวว่าเอาไปบูชาแล้วจะศักดิ์สิทธิ์

นายนฤเบศร์ ชัยวงศ์เวช ผู้เสียหาย กล่าวหา เมื่อเช้าวันที่ 12 ก.ย.66 ตนเตรียมจะนำผลไม้ไปไหว้พระพรหม ซึ่งตนจะไหว้ทุกวันอังคารอยู่แล้ว แต่เมื่อมาถึงไม่เห็นพระพรหม จึงได้กลับไปดูกล้องวงจรปิด พบคนร้ายเป็นชายมาลักอุ้มใส่รถจยย.ไปจึงได้เข้าแจ้งความ พระพรหมตรงนี้ตนสร้างไว้ด้านหน้าร้านล้างรถตามหลักฮวงจุ้ย เมื่อประมาณ 4 ปีที่แล้ว เป็นพรพรหมทองเหลืองหนักประมาณ 50 กก.ซึ่งตอนที่เช่ามาราคา 3 หมื่นกว่าบาทเกือบ 4 หมื่น หลังจากทราบว่าจับตัวได้ก็รู้สึกอุ่นใจขึ้นแล้วก็ให้ดำเนินคดีไปตามกฎหมาย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบประวัติพบว่านายวิเชียร ธัญญะเจริญ เคยถูกจับคดีลักทรัพย์ ปี 61โดยแต่งเครื่องแบบทหารหรือตำรวจ พื้นที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ หลังสอบปากคำ และทำบันทึกการจับกุมและผู้เสียหายยืนยันของกลาง จากนั้นได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ