อาชญากรรม

ศาลไม่ให้ประกันตัว! ตร.คุม 'หนุ่มขับเบนซ์และพวก' ฝากขัง หลังทะเลาะวินจยย.ทองหล่อ

โดย chiwatthanai_t

26 ส.ค. 2566

581 views

วันที่ 26 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจ สน.ทองหล่อ  ได้นำตัวนายชาวิญญ์ ,นายยุทธนา และนายอิทธิพัทธ์ ผู้ต้องหากลุ่มรถเบนซ์ที่ทะเลาะวิวาทกับ วินมอเตอร์ไซต์ในซอยทองหล่อ ไปดำเนินการฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ โดยยื่นคัดค้านการประตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย


ต่อมาในช่วงบ่าย ภายหลังจากศาลพิจารณาคำร้องฝากขังของพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ศาลสั่งอนุญาตให้ฝากขังผู้ต้องหาทั้ง 3 รายได้ จากนั้นทั้งทนายความฝั่งนายชาวิญญ์ และนายยุทธนา ยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว โดยศาลพิจารณาแล้วเห็นว่า นายชาวิญญ์ ถูกแจ้งหลายข้อหา และเคยมีประวัติต้องโทษคดีอาญา มาก่อน ส่วนนายยุทธนา ถูกแจ้งข้อหาครอบครองยาเสพติดประเภทที่ 1 (ยาไอซ์) เพื่อจัดจำหน่าย จึงมีอัตราโทษสูง เห็นว่าการปล่อยตัวไปจะส่งผลต่อรูปคดี จึงสั่งยกคำร้องการปล่อยตัวชั่วคราวทั้งสองและนำตัวเข้าสู่เรือนจำทันที


ส่วนนายอิทธิพัทธ์ ซึ่งถูกดำเนินคดีเสพยาเสพติดและครอบครองยาเสพติดประเภทที่ 2 (ยาเคตามีน) ทนายความยื่นหลักทรัพย์ขอปล่อยตัวชั่วคราวด้วยเงินสด 2,000 บาท ศาลพิจารณาเห็นว่าคดีมีอัตราโทษน้อยกว่า 2 คนแรก จึงอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวได้


ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ทันทีที่ผู้ต้องหาทั้ง 3 คนถูกส่งตัวถึงศาลอาญากรุงเทพใต้ ได้มีบรรดาเพื่อนๆ เดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจ โดยเพื่อนของนายชาวิญญ์ อ้างว่า สาเหตุที่นายชาวิญญ์ระงับอารมณ์ไม่อยู่ ก็เพราะถูกวินมอเตอร์ไซต์ด่าบุพการีก่อน ประกอบกับยังอยู่ในอาการมึนเมา จึงลงไปก่อเหตุ ปกตินายชาวิญญ์เป็นคนใจร้อน เคยติดคุกคดีฆ่าคนตายมา 10 ปี หลังจากนั้นก็มาก่อคดีทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตายอีก ติดคุก 8 ปี และอีกหลายคดี ส่วนนายอิทธิพัทธิ มีอาการเครียดจัด บ่นอยากฆ่าตัวตาย ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจศาลต้องคอยดูแลอย่างใกล้ชิด

คุณอาจสนใจ