อาชญากรรม

หนุ่มลาวชักมีดแทงเพื่อนร่วมชาติดับ กลางตลาดอินดี้ดาวคะนอง เหตุท้าทายผ่านโซเชียล

โดย chutikan_o

6 ส.ค. 2566

417 views

หนุ่มลาวชักมีดแทงเพื่อนร่วมชาติดับ กลางตลาดอินดี้ดาวคะนอง เหตุท้าทายผ่านโซเชียล ขณะผู้ก่อเหตุยันไม่ได้โพสต์ท้าทาย


เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 5 ส.ค. 2566 พ.ต.ท.บุญช่วย ร่วมสมัคร สว.(สอบสวน) สน.บางมด ได้รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาทโดยใช้อาวุธมีด มีผู้เสียชีวิต บริเวณตลาดอินดี้ดาวคะนอง ถนนสุขสวัสดิ์ แขวงดาวคะนอง เขตจอมทอง กรุงเทพ ที่เกิดเหตุอยู่โซนด้านหน้าของตลาด พบร่างนายธันวา วงค์คีรี อายุ 17 ปี สัญชาติลาว พนักงานโรงงานสกรีนย่านสะแกงาม สภาพนอนหงายหายใจรวยริน มีบาดแผลถูกแทงด้วยอาวุธมีดพกบริเวณชายโครงฝั่งซ้าย จำนวน 1 แผล แพทย์กู้ชีพจึง CPR ปั๊มหัวใจกว่า 1 ชั่วโมง แต่ไม่เป็นผล เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายเกิด มณีวงศ์ อายุ 23 ปี สัญชาติลาว เป็นช่างซ่อมของอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งย่านประชาอุทิศ 71 ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวในที่เกิดเหตุ พร้อมอาวุธมีด 1 เล่ม ก่อนนำตัวไปสอบสวนที่โรงพัก


นายเกิด กล่าวว่า เขาเดินทางมาเที่ยวตลาดกับแฟน 2 คน และเข้าไปนั่งดื่มสุราในร้านเหล้า กระทั่งไปเจอกับนายธันวา ผู้ตาย จากนั้นนายธันวาเดินมาถามว่า ได้โพสต์เฟซบุ๊กท้าทายหรือเปล่า จึงมีเรื่องชกต่อยกับผู้ตาย ซึ่งฝั่งผู้ตายมาประมาณ 20 คน จึงใช้อาวุธมีดที่เตรียมมา วิ่งเข้าไปแทงนายธันวาจนเสียชีวิต และยืนยันว่าไม่เคยโพสต์เฟซบุ๊กท้าทายนายธันวาอีกด้วย


ขณะที่มีรายงานว่า ผู้ตายมีปัญหาท้าทายกับผู้ก่อเหตุโดยท้าทายกันผ่านเฟซบุ๊ก และนัดเจอกันที่ตลาดอินดี้ จากนั้นนายธันวาเดินทางมาและดื่มสุราจนเมา และพูดเคลียร์ปัญหาที่ร้านเหล้า จนเกิดมีปากเสียงก่อนที่ฝั่งผู้ก่อเหตุ จนเกิดเหตุขึ้น


ด้านนายรังสิมันต์ เอี่ยมวงศา อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู กล่าวว่า หลังได้รับแจ้งเหตุได้รีบเข้ามาปฐมพยาบาลให้การช่วยเหลือผู้เสียชีวิต ยอมรับว่าในช่วงเวลาดังกล่าวค่อนข้างชุลมุนจนไม่ทันได้สังเกตว่ามีกลุ่มคนร้ายอยู่ในที่เกิดเหตุหรือไม่ แต่ทราบจากกลุ่มเพื่อนของผู้เสียชีวิตว่าทั้งสองคนเป็นคู่อริกัน เคยมีเรื่องกันมาก่อน ทั้งสองคนได้มาเจอกันที่ตลาดก่อนจะก่อเหตุการณ์ ซึ่งที่ผ่านมามักจะมีเหตุการณ์ลักษณะใกล้เคียงกันนี้ในบริเวณตลาดบ่อยครั้งแต่ไม่ได้รุนแรงถึงขั้นเสียชีวิต


ขณะที่นายวรวุฒิ ลาเลิศ ผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า หลังจากกลุ่มผู้เสียชีวิตและผู้ก่อเหตุมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันก็พบว่าคู่ได้รับบาดเจ็บถูกแทงที่บริเวณสีข้างด้านซ้าย จึงพยายามช่วยปั๊มหัวใจช่วยเหลือในเบื้องต้น


เบื้องต้นพนักงานสอบสวนสนบางมดแจ้งข้อหาพกพาอาวุธไปในเขตเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาตและข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา หลังจากนี้จะรวบรวมพยานหลักฐานและสอบปากคำผู้ก่อเหตุอย่างละเอียดก่อนนำตัวส่งฝากขังต่อศาลต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News