สังคม

วัยรุ่นเลือดร้อน แทงคู่อริยับ! ดับในงานวัด

โดย panisa_p

17 ธ.ค. 2564

308 views

เมื่อเวลา 00.30 น. (17 ธ.ค. 64) ร.ต.อ.ชาญชัย แสนบุญศิริ พนักงานสอบสวน สภ.อากาศอำนวย จ.สกลนคร ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีเหตุแทงกันมีผู้เสียชีวิตเหตุเกิดที่ บริเวณตลาดสดเทศบาล ใกล้กับจัดงานมหรสพบุญเดือนอ้ายประจำปีวัดทุ่ง หมู่ที่ 18 ต.อากาศ อ.อากาศอำนวย จ.สกลนคร หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พล.ต.ต. สรรธาน อินทรจักร ผบก พ.ต.อ.พยุงศักดิ์ นามวรรณ รอง.ผบก.ภ จว สกลนคร ทราบจากนั้นจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุนันท์ สร้อยสุด ผกก.สภ.อากาศฯ ไปถึงพบกองเลือดอยู่ที่หน้าตู้เอทีเอ็ม ตลาดสดเทศบาล ส่วนคนเจ็บนำส่ง รพ.อากาศอำนวย แต่ผู้บาดเจ็บทรพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตขณะนำส่ง รพ.


ไปสอบสวนเพื่อนๆผู้ตาย ที่เป็นเยาวชน 3 คน เบื้องตัน ทราบว่าผู้ตายายุ 15 ปี ทุกคนกล่าวว่าก่อนเกิดเหตุได้เดินทางไปเทียวงานประจำปีที่วัดทุ่ง หรืองานมหรสพบุญเดือนอ้าย


หลังจากมหรสพได้แสดงจบ เวลาประมาณ 23.50 น. (16 ธ.ค. 64) ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร ได้พากันเดินกลับมาที่จอดรถจักรยานยนต์ ที่บริเวณ ตู้กดเงินสด หัวมุมตลาดสดเทศบาลอากาศอำนวย เพื่อกลับบ้าน เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ได้มีกลุ่มบุคคลไม่ทราบว่าเป็นใคร ประมาณ 4 - 5 คนลงมาจากท้ายรถกระบะเข้ามาทำร้าย นายธีรพงศ์ แก่นใจ พวกที่เหลือต่างคนต่างวิ่งแยกย้ายกันหลบเพราะเกรงจะถูกทำร้ายด้วย เมื่อกลุ่มคนร้ายไปแล้วได้ย้อนกลับมาดู พบว่า นายธีรพงศ์ผู้ตายทรุดลงและพบร่องรอยบาดแผลโดนแทงด้วยของมีคมจึงเรียกรถพยาบาล รพ.อากาศอำนวยมารับ แพทย์เวรชันสูตรเบื้องต้นพบว่าผู้ตายถูกแทงเข้าที่บริเวณด้านหลัง สะบักด้านขวาจำนวน 1 แผล เสียชีวิตขณะนำส่ง รพ.


จากนั้น พ.ต.ต. สรรธาน อินทรจักร ผบก.ภ.จ.สกลนคร จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.พยุงศักดิ์ นามวรรณ รอง.ผบก.นำกำลังออกสืบสวน จนทราบว่า จากกล้องวงจรปิดตอนที่มีเรื่องกันภายในงานวัด ว่าผู้ก่อเหตุ ชื่อนายดำ นามสมมุติ อายุ 17 ปี จึงติดตามจับกุม ได้ที่บ้านห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 3 ก.ม. ผู้ต้องหากล่าวว่า สาเหตุที่แทงเพราะเขม่นกันในงาน พอออกมาพบก็เลยลงไปแทงไป 2 ครั้งแล้วก็กลับบ้าน เอามีดที่ใช้เป็นอาวุธแทง กลับมาบ้านแช่ไว้ในตู้เย็นเหมือนเดิม พร้อมทั้งกล่าวว่า ทุกครั้งที่ออกไปนอกบ้านจะพกมีดไปทุกครั้งเพราะตนเคยถูกรุ่มทำร้าย ส่วนผู้ตายตนไม่รู้จักมาก่อน เพราะอยู่ละคุ้มกันจากนั้นได้นำผู้ต้องหาไปหยิบมีดที่แช่ไว้ในช่องฟิตตู้เย็น มีความยาว 1 ฟุตปลายแหลม ด้ามสีดำ พร้อมทั้งนำตัวไป สภ.เพื่อรอสอบสวนต่อไป


อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.พยุงศักดิ์ นามวรรณ รอง.ผบก.กล่าวว่า เบื้องต้นสอบสวนนั้นมี นางวรนุช อายุ 48 ปี มารดา ของผู้ต้องหารับฟังเบื้องต้นด้วย ต่อไปจะสอบสวนร่วม สหวิชาชีพ อัยการ และนักสังคมสงเคราะห์ต่อไปเพราะ ผู้ก่อเหตุเป็นเยาวชน ส่วนบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้การสอบสวนเบื้องต้นยังไม่พบแต่อย่างใด และได้ตั้งข้อหานายดำ ว่าฆ่าผู้อื่นถึงแก่ความตาย

คุณอาจสนใจ

Related News