อาชญากรรม

ทลายเครือข่ายยาฝั่งธนฯ จับช่างแต่งรถแข่ง ใช้รถยนต์เป็นที่พักยาเคลื่อนที่

โดย attayuth_b

17 มิ.ย. 2566

229 views

วันนี้ (17 มิ.ย.) เมื่อเวลา 13.00 น. ที่กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ (บก.สปพ.) พล.ต.ต.สำเริง สวนทอง พล.ต.ต.ภานพ วรธนัชชากุล ผบก.สปพ. พ.ต.อ.เด่นหล้า รัตนกิจ รอง ผบก.สปพ. กองกำกับการสายตรวจ พ.ต.อ.วสันต์ ธวัชชัยวิรุตษ์ ผกก.สายตรวจ แถลงจับกุมนายสุรศักดิ์ หรือเอ็ม การศักดิ์ อายุ 31 ปี ข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟาตามีน (ยาบ้า) เพื่อจำหน่ายฯ พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 1,382,000 เม็ด รถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นฟรีด สีดำ ทะเบียน ญศ 6232 กรุงเทพมหานคร รถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นบริโอ้ สีเงิน ทะเบียน กน 5908 อุบลราชธานี โทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง จับกุมได้ลานจอดรถคอนโดมิเนียมลุมพินี ปาร์ค เพชรเกษม 98 ถนนเพชรเกษม แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค กทม.

พล.ต.ต.สำเริง กล่าวว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสายตรวจ บก.สปพ. ได้ขยายผลเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่กทม.หลายกลุ่มจนทราบว่ามีกลุ่มเครือข่ายลักลอบจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่ฝั่งธนบุรี โดยใช้รถยนต์เป็นที่เก็บซุกซ่อนยาเสพติดและย้ายที่อยู่บ่อยครั้ง กระทั่งสายลับแจ้งว่ารถเป้าหมายจอดไว้ในลานจอดรถของคอนโดดังกล่าวเตรียมนำส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่

ต่อมาเวลา 19.30 น. วันที่ 16 มิ.ย. ที่ผ่านมา ผู้ต้องหาได้เดินออกมาจากคอนโดกำลังจะขึ้นรถรถยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นฟรีด สีดำ กำลังจะนำยาเสพติดไปส่งให้กับลูกค้า เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม ตรวจค้นรถพบยาบ้า 1,382,000 เม็ด โดยถอดเบาะโดยสารด้านหลังออกทั้งหมด เพื่อเก็บยาเสพติดโดยใส่ในถุงปุ๋ยแล้วนำผ้าสีดำมาคลุมปกปิดและนำอะไหล่แต่งรถจักรยานยนต์มาวางทับอำพรางอีกชั้นหนึ่งเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือผู้พบเห็น

พล.ต.ต.สำเริง กล่าวอีกว่า สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่ามีอาชีพเป็นช่างโมดิฟายความเร็วจักรยานยนต์ให้กลุ่มในสนามแข่ง เริ่มเข้าวงการค้ายาเมื่อปี 2565 โดยมีหน้าที่เป็นคนกระจายยาเสพติดให้กับรายย่อยได้ค่าจ้างเดือนละ 30,000 บาท แต่เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาเครือข่ายถูกจับกุมไป จึงต้องเป็นผู้รับขนยาเสพติดจาก อ.วังน้อย จ.อยุธยา ได้ครั้งละ 1.5 แสนบาท แล้วไม่นำยาเสพติดไปเก็บไว้ที่พักเพราะจะทำให้ถูกเปิดเผยตัวตนได้ง่าย จึงเก็บไว้ที่รถหากเครือข่ายมารับสินค้าก็จะจอดรถข้างกันแล้วขนย้ายทันที เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจยึดยาเสพติดของกลางทั้งหมด ตรวจยึดรถยนต์ที่ใช้ในการเก็บซุกซ่อนยาเสพติด พร้อมทั้งตรวจยึดทรัพย์สินต่างๆ ของผู้ต้องหามาขยายผลหาเครือข่ายคนอื่นๆมาดำเนินคดี และทำการส่งผู้ต้องหาส่งสน.หลักสอง ดำเนินคดีต่อไป

คุณอาจสนใจ