สังคม

กวาดล้างเครือข่ายยา "คิงส์ นนทบุรี" ฟอกเงินผ่านธุรกิจน้ำมัน-อสังหาฯ พัวพันคนใกล้ชิดนักการเมือง

โดย pattraporn_a

3 มี.ค. 2565

379 views

ตำรวจสืบสวนนครบาล ใช้เวลาสืบสวนนานกว่า 2ปี หลังจากจับเครือข่ายนายพิทวัส แสงโสภา หรือคิงส์ นนทบุรี ได้เมื่อ เมื่อปี 2562 และจับกุมนายพิทวัส หรือคิงส์ นนทบุรีได้เมื่อปีที่ผ่านมา และได้แกะรอยถึงขบวนการฟอกเงินของเครือข่ายนี้ พบว่ามีการนำไปทำธุรกิจขายน้ำมันส่งประเทศเพื่อนบ้าน และนำไปซื้ออสังหริมทรัพย์ ตั้งบริษัท และมีเรือสปีดโบ๊ท กว่า 14 ลำมูลค่าทรัพย์ กว่า 130 ล้านบาท ซึ่งหลักฐานได้พัวพันถึง ที่ปรึกษา ผู้ชำนาญการประจำตัว สมาชิกวุฒิสภา ยศพลเอก 


บ้านเดี่ยว ซอยจุฬาเกษม ย่านบางเขน เขต อ.เมืองนนทบุรี เป็นจุดสำคัญที่ตำรวจสืบสวนนครบาล และปปส.เข้าตรวจค้น โดยพบภรรยาของนายวรวัฒน์ วังศพ่าห์ อาศัยอยู่ในบ้าน เมื่อตรวจทรัพย์สินภายในบ้านพบ ปืนไรเฟิล ติดลำกล้อง และปืนหลายสิบกระบอก รวมทั้งปืนอีกหลายชนิด และเครื่องกระสุนปืนร่วม 50 กระบอก และยังมีตู้เซฟอีก 5 ตู้ ซึ่งภรรยานายวรวัฒน์ไม่ทราบรหัส เจ้าหน้าที่จึงได้ให้โทรศัพท์ไปหาสามี เพื่อบอกรหัสเปิดตู้เซฟ ในที่สุดสามารถเปิดตู้เซฟได้ พบทรัพย์สินเป็นทองคำแท่งนาฬิกาหรู หลายยี่ห้อ และปืนสั้นอีกหลายกระบอก


การเข้าตรวจค้นครั้งนี้ ตำรวจสืบสวนนครบาลได้ใช้เวลาร่วม 2 ปี หลังจากจับกุมกลุ่มแรกพร้อมยาเสพติดกว่า 1 ล้านเม็ดและไอซ์ 86 กิโลกรัม และได้ติดตามแกะรอย กระทั่งปีที่ผ่านมา จับนายพิทวัส แสงโสภา หรือคิงส์ นนทบุรี และนายชยุต ศุขทัตน์ ได้ ซึ่งหลักฐานจากคนทั้งสอง พบหลักฐานการติดต่อซื้อขายยาเสพติด และการชำระเงิน โดยมีการโอนเงินไปยังบัญชีธนาคารที่อยู่ต่างประเทศ และหลักฐานได้เชื่อมโยงถึงนายวรวัฒน์ มีการฟอกเงิน จากการค้ายาเสพติด แปรสภาพเป็นการซื้อขายน้ำมันส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้านมูลค่ากว่า 500 ล้านบาท


ตำรวจจับกุมตัวนายวรวัฒน์ อายุ 49 ปี ได้ที่บ้านพัก อ.ปราณบุรี จ.ประจวบฯ พร้อมเข้าตรวจค้นอู่ต่อเรือ ยอช ยึดเรือสปี๊ดโบ้ทได้ 14 ลำ รถยนต์หรู ที่จอดในบ้าน พบมีการติดสติ๊กเกอร์ เข้าสถานที่ราชการ และบัตร ระบุตำแหน่ง ของนายวรวัฒน์ คือผู้ชำนาญการประจำสมาชิกวุฒิสภาของทหารยศพลเอก และจากข้อมูลยังพบว่านายวรวัฒน์ ยังผ่านการฝึกอบรม เป็นผู้ชำนาญการศุลกากรหลักสูตรผู้ชำนาญการศุลกากรรุ่น 17 ด้วย ซึ่งรถยนต์


เจ้าหน้าที่ระบุว่า นายวรวัฒน์ น่าจะนำเข้าผิดกฎหมาย โดยไม่ผ่านกระบวนการทางศุลกากร ส่วนอาวุธปืนไรเฟิลและปืนสั้น ตกแต่งอุปกรณืราคาแพง ต้องตรวจสอบที่มา


จากการตรวจค้นทั้ง 14 จุด พบเครือข่ายคิงส์ นนทบุรี ที่อ.แม่สายจ.เชียงราย เปิดบริษัท ลมปราณ รับส่งสินค้า ตำรวจได้จับกุมนายเปี่ยมศักดิ์ บุญญชโลธร อายุ 44ปี ตามหมายจับฐานความผิดสมคบกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติด สมคบฟอกเงิน จับ นางศิริวรรณ บุญญชโลธร อายุ 41 ปี ได้ที่ อ.แม่สอด จ.ตาก และจับนายสุนันท์ สุตินกาศ อายุ 44 ปี ได้ที่ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย โดยศาลได้อนมัติหมายจับทั้งหมด 7 คน อายัดตัวอยู่ในเรือนจำ 2 คน คือนาย พิทวัส ซึ่งศาลชั้นต้นตัดสินประหารชีวิต ส่วนนายชยุต ศาลตัดสินจำคุกตลอดชีวิต

คุณอาจสนใจ

Related News