อาชญากรรม

บุกรวบเครือข่ายยา คารีสอร์ท หลังนัดรวมตัวตกปลา เจอปืนกระสุนเพียบ

โดย attayuth_b

28 พ.ค. 2565

4K views

ตำรวจชุดหน่วยปฏิบัติการพิเศษป่าไพรีตำรวจภูธรภาค 1 และปปส. ร่วมมือกันติดตามตัวผู้ต้องหาตามหมายจับคดียาเสพติดซึ่งนำกำลังร่วม 100 นายลงพื้นที่หมู่ 4 ตำบลบ้านใหม่อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นรีสอร์ทแห่งหนึ่งที่ทางผู้ต้องสงสัยตามหมายจับได้นัดรวมตัวกันและพัก อาศัยที่รีสอร์ทดังกล่าวซึ่งพักและมาตกปลากันรวมทั้งได้มาอยู่ในพื้นที่รีสอร์ทแห่ง เป็นที่พักอาศัยซึ่งการจับกุมครั้งนี้ในการล้อมจับตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดหน่วยปฏิบัติการป่าไพรีและปปส. ได้มีการล้อมจับตรวจค้นขณะที่ผู้ต้องสงสัยและตามหมายจับทั้งหมดซึ่งเป็นกลุ่มเดียวกัน 7 คน และหนึ่งในนั้นมีนักกีฬายิงปืนของชมรมแห่งหนึ่งอยู่ด้วยซึ่งมีอาวุธปืนเป็นจำนวนมากซึ่งเป็นปืน M4 และปืนก๊อก อีก 2 กระบอกรวมทั้งปืนสั้นขนาดเล็กอีก 2 กระบอกและปืนยาว 22 มี 1 กระบอกแม็กปืนอีกจำนวน 6 Max รวมทั้งแม็กปืนของลูกซองแต่ไม่เจอตัวปืนลูกซองและเครื่องกระสุนปืนลูกซองขนาดเบอร์ 12.ลูก 9 ทั้งหมด 10 นัด ขนาด.22 มี 3 กล่องขนาดลูกปืน M16 ของ ปืนM 4 ประมาณ 100 นัด จุด 38 มี 60 นัด

นอกจากนี้ยังพบว่าเป็นเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ที่เคยจับมาแล้วเมื่อเร็วๆนี้ที่ผ่านมา ซึ่งกลุ่มดังกล่าวนั้นส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มที่มาจากทางภาคใต้และมาขยายเครือข่ายในพื้นที่ภาคกลางและมาพักในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาซึ่งการตรวจค้นขณะนอนอยู่พบอาวุธปืนอยู่ที่ตัวของผู้ต้องหาเป็นขนาด 9 มม.จากการตรวจค้นซึ่งพร้อมใช้งาน 2 กระบอกคนละ 1 กระบอกส่วนปืนยาว M4 นั้นได้เก็บไว้ที่บริเวณหลังรถของรถ Isuzu ทั้งหมดและเครื่องกระสุนปืนซึ่งใส่ไว้ในกระเป๋าถือสีน้ำตาลเป็นจำนวนมากในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการรอการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมด 7 คนมีหญิง 2 ชาย 5 ซึ่งเป็นเพื่อนกัน รอการสอบสวนอีกที

จากการสอบถามเพื่อนของผู้ต้องสงสัยที่ขับรถเบนซ์มาและเป็นแฟนของผู้ต้องหาตามหมายจับ  (ยังไม่ขอออกนามตำรวจขอไว้) ยังไม่ได้รายชื่อได้บอกว่าตนเองนั้นนัดกันมาตกปลาที่รีสอร์ทแห่งนี้ในหมู่ 4 ตำบลบ้านใหม่อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งนั่งมากับรถเบนซ์เพื่อนผู้หญิงหลังจากนั้นก็ไม่รู้เรื่องอะไรว่ามีเหตุการณ์อะไรเกี่ยวกับคดีต่างๆส่วนตนเองคบกับเพื่อนมา 3 ปีแล้วและครั้งนี้ก็มาถูกจับด้วยก็ยังไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น

ส่วนซึ่งเป็นนักกีฬาชมรมยิงปืน เกี่ยวกับการกีฬาเท่านั้นมีทั้งหมด 4 กระบอกรวมทั้งปืนยาวด้วยเนื่องจากเป็นของตนทุกกระบอกมีทะเบียนหมดตนเองบ้านนั้นอยู่ที่จังหวัดสงขลา และได้มาพักอยู่ที่จังหวัดอยุธยากับเพื่อนแต่ก็มาถูกจับ

ขณะที่พ.ต.อ.ไพฑูรย์  งามลาภ  ผู้กำกับ 1 บก. สกส .บชปส ได้บอกว่า ได้มีคำสั่งตามผู้บังคับบัญชาให้มีการติดตามหมายจับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ทั่วประเทศ ที่มีหมายจับ เครือข่ายเดียวกัน ในการค้ายาเสพติดรายใหญ่และค้าอาวุธจึงได้นำกำลังกะทันหันลงในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เนื่องจากมีสายข่าวแจ้งมาว่ากลุ่มเป้าหมายนั้นอยู่ในพื้นที่หมู่ 4 ตำบลบ้านใหม่อำเภอพระนครศรีอยุธยาจังหวัดพระนครศรีอยุธยาจึงใช้กำลังทั้งหมดทั้งชุดสืบสวนจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและสืบสวนสภพระนครศรีอยุธยาและชุด หน่วยปฏิบัติการพิเศษสยบไพรีตำรวจภูธรภาค 1ลงพื้นที่ ปิดล้อมในหมู่ 4 ตำบลบ้านใหม่อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงได้ล้อมจับและตรวจค้นซึ่งอยู่ในห้องพักขณะที่ผู้ต้องสงสัยนอนอยู่ได้ทั้งอาวุธและปืน และกระท่อมที่กลั่นเป็นน้ำทั้งหมด 10 ขวด รวมทั้งรถของผู้ที่ต้องสงสัยทั้งหมดตามหมายจับ 3 คันมีเบนซ์ 1 คัน Isuzu แวน 1 คันป้ายแดงและรถกระบะ Isuzu ขาว 1 คันจึงนำตัวทั้งหมด นำตัวไปที่กองบังคับการเพื่อรอการแถลงข่าวอีกครั้งในการกวาดล้างครั้งนี้ตามหมายจับของผู้ค้ารายใหญ่ในเครือข่ายเดียวกัน

คุณอาจสนใจ