อาชญากรรม

โจรขโมยหลวงพ่อกวย บนหิ้งร้านสะดวกซัก ตั้งรางวัลนำจับ 5,000

โดย attayuth_b

30 พ.ค. 2566

185 views

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพกล้องวงจรปิด ขณะที่คนร้ายก่อเหตุขโมยทรัพย์สินภายในร้านสะดวกซัก พร้อมระบุข้อความว่า "รบกวนเพื่อนๆพี่ๆ ช่วยแชร์หน่อยนะคะ มีคนโจรขโมยรูปหลวงพ่อกวย และรูปหล่อหลวงพ่อรวย องค์เล็กไป ตอนนี้แจ้งความที่สภ.บางกรวย ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ หากท่านใดที่พบเห็น หรือ เจอเหตุการณ์เดียวกันสามารถเเจ้งมาที่กวาง ได้เลยนะคะ รบกวนพี่ๆ เเละเพื่อนๆ ช่วยแชร์ ให้จับคนร้ายได้ทีนะคะ"

วันนี้ (30 พ.ค.) เมื่อเวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังร้านสะดวกซักชื่อ Otteri ตั้งอยู่บริเวณ ถ.อัจฉริยะประสิทธิ์ ต.มหาสวัสดิ์ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี พบ จ.ส.อ.พงศกร เรืองชัย สังกัด พัน.ส.ซบร.เขตหลัง เจ้าของร้านดังกล่าว ว่าถูกคนร้ายขี่จยย.ก่อเหตุขโมยภาพบูชาหลวงพ่อกวย พร้อมพระเครื่อง ที่ตั้งบูชาอยู่บนหิ้งพระภายในร้าน ก่อนขับจยย.หลบหนี  แจ้งความไว้ที่สภ.บางกรวยคดีไม่มีความคืบหน้า

ภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพเหตุการณ์วันที่ 21 พ.ค.66 เวลาประมาณ 04.07 น. พบรถจยย.ต้องสงสัยยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีขาว ไม่ทราบเลขทะเบียน หมวดจังหวัด กทม. มีชาย 1 ราย เป็นคนขับ และหญิง 1 ราย เป็นตนซ้อน  สวมหมวกกันน็อคเต็มใบทั้งสองคน ขี่จยย.มาจอดบริเวณหน้าร้านสะดวกซัก มองดูลาดเลาสักพักก่อนขับออกไป ต่อมาเวลา 04.10 น.รถจยย.คันดังกล่าวขับกลับมาอีกครั้ง เหลือแต่เพียงผู้ชายเป็นผู้ขับขี่เพียงคนเดียว สวมหมวกกันน็อกเต็มใบสีดำ เสื้อแขนยาวสีเทา กางเกงขายาว รองเท้าแตะ คนร้ายได้จอดรถจยย.ไว้ที่หน้สร้าน แล้วเดินลงมามุ่งตรงไปที่หิ้งพระก่อนจะขโมยภาพหลวงพ่อกวย และเหรียญพระเครื่องที่วางบูชาอยู่บนหิ้งใส่กระเป๋า ก่อนจะวิ่งขึ้นรถจยย.ขับหลบหนี

จ.ส.อ.พงศกร  กล่าวว่า ตนเปิดร้านสะดวกซักร้านนี้ได้เพียง 3 เดือน และติดกล้องวงจรปิดที่ร้านไว้ 12 ตัว วันเกิดเหตุคนร้ายได้ขี่จยย.มาดูลาดเลากับแฟนก่อนขับออกไปประมาณ 3 นาที ก็ขี่จยย.ขับกลับมาก่อเหตุแต่มาเพียงคนเดียวเป็นผู้ชาย โดยก่อเหตุเดินมาบริเวณหิ้งพระเหยียบเก้าอี้ปีนไปขโมยรูปบูชาหลวงพ่อกวยปี 63 ราคา 3,000 บาท เหรีญหลวงพ่อรวย วัดตะโก 1 เหรียญ ราคา 800 บาท ที่ตนบูชานับถือทุกวันบนหิ้งพระ วิ่งขึ้นรถจยย.ขับหลบหนี ภาพในกล้องวงจรปิดตนสังเกตเห็นคนร้ายมีรอยสักที่ข้อมือขวา คาดว่าน่าจะเป็นคนแถวนี้ ตอนนี้ตนหวาดระแวงเรื่องความปลอดภัยกลัวคนร้ายจะกลับมาก่อเหตุซ้ำ ต้องเก็บของมีค่าทุกอย่างไว้หลังร้าน เช่น เตารีดไอน้ำหยอดเหรียญที่บริการลูกค้า  เบื้องต้นแจ้งความไว้แล้วที่สภ.บางกรวย แต่คดีไม่มีความคืบหน้า ตนโทรไปติดตามความคืบหน้ากับตำรวจก็ไม่รับสายไม่มีการติดต่อกลับมา ไม่มาลงมาดูที่เกิดเหตุ  จึงฝากตำรวจสภ.บางกรวย ผ่านสื่อมวลชนว่าให้ช่วยติดตามคดีนี้เนื่องจากกลัวคนร้ายกลับมาก่อเหตุซ้ำ ถึงแม้มูลค่าทรัพย์สินอาจจะไม่มากก็ตาม หากใครแจ้งเบาะจนนำไปสู่การจับกุมตัวคนร้ายได้ตนมีรางวัลนำจับจำนวน 5,000 บาท

คุณอาจสนใจ

Related News