ข่าวโซเชียล

ผู้บริโภคจวกยับ! คนเอาผ้าขี้ริ้วเข้าเครื่องร้านสะดวกซัก สุดมักง่ายทั้งที่มีป้ายห้าม

โดย nicharee_m

8 พ.ค. 2567

575 views

โลกออนไลน์มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ลงบนกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค ตำหนิผู้ที่ใช้บริการร้านสะดวกซัก หลังมีคนนำผ้าขี้ริ้วมาซัก ทั้งที่มีป้ายห้าม โดยระบุข้อความว่า

“ฝากถึงคนที่เอาผ้ามาซักที่ ร้านพี่วัว สาขา 20 บางนาตราด 19 วันที่ 5/5/24 เวลา ที่ผ้าคุณเสร็จประมาณ 19.30 ตู้เบอร์ 11 ตระกร้าสีชมพู คุณเอาผ้าขี้ริ้วมาซัก ทั้งหมด ผ้าขี้ริ้วจริงที่รู้เพราะจะใช้ตู้ต่อจากคุณ คุณไม่อยู่เลยเปิดจะเอาผ้าออก เจอผ้าขี้ริ้วเต็มไปหมด ขอให้คุณอยู่ในกลุ่มนี้แล้วเห็นโพสต์นี้ แล้วคิดว่ามันควรไหมที่เอาผ้าขี้ริ้วมาซักตู้ที่คนอื่นเค้าใช้ซักเสื้อผ้า สวมใส่ แย่มากๆๆ”

หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก อาทิ “คนมักง่าย, จิตสำนึกแย่มาก, น่ารังเกียจมากกก แจ้งเจ้าของสาขาเลยค่ะ, สงสารคนใช้ต่อ”

ขณะที่บางส่วนก็เข้ามาแชร์ประสบการณ์แย่ๆ เหมือนเจ้าของโพสต์ “เคยเอาผ้านวมไปซักเครื่องข้างนอกแบบนี้ เจอคนเอาผ้าขี้ริ้ว พรมเช็ดเท้ามาซัก ตั้งแต่นั้นก็ไม่กล้าเอาไปซักข้างนอกอีกเลยค่ะ (ปกติซักเครื่องที่บ้าน พอดีเครื่องรวน), เคยเจอ จีวร สบง อังสะ มาซักมั้ย, เคยเจอเสื้อผ้าสัตว์”

ทั้งนี้ WashXpress Thailand ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นขอความร่วมมือลูกค้า ห้ามนำผ้าต้องห้ามนำมาซัก-อบ คือ ของใช้และที่นอนสัตว์เลี้ยง วัตถุไวไฟ พรมเช็ดเท้า และรองเท้า พร้อมแนะนำก่อนนำผ้าเข้าเครื่องซัก สามารถปิดประตูเครื่องซัก กดปุ่มล้างถัง เครื่องจะทำการล้างถังด้วยน้ำร้อนเป็นเวลา 1 นาทีเพื่อความมั่นใจที่มากขึ้นและฆ่าเชื้อโรคก่อนซักโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย


คุณอาจสนใจ

Related News