อาชญากรรม

เมาเหล้า-ยาฉุนขอยืมรถไม่ได้ ใช้คัตเตอร์ปาดหนุ่ม 17 อ้างแค่ขู่ ไม่มีเจตนาฆ่า

โดย nut_p

24 มี.ค. 2566

92 views

สร่างแล้วเข้ามอบตัว ชายเมา เหล้า-ยาฉุนขอยืมรถจยย. ไม่ได้ ใช้คัตเตอร์ปาดหนุ่ม 17 บาดเจ็บ อ้างแค่ขู่ หยอกล้อ ไม่มีเจตนาฆ่า



เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 24 มีนาคม 2566 พ.ต.ท.ปุณณริศร์ ธรานันทเศรษฐ์ รองผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองขอนแก่นหัวหน้าสภ.ย่อยเมืองเก่า พร้อมด้วย พ.ต.ท.รัชพล จำปาแก้ว รองสว.(สอบสวน)สภ.เมืองขอนแก่น ทำการสอบสวน นายตุ้ยหรือนายภูเบศ ศรีสุวรรณ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 128 ม.2 บ้านสะอาด ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาในคดีพยายามฆ่า ซึ่งก่อเหตุใช้มีดคัตเตอร์ปาดคอนายนายยศภัทร วงษ์ธานี (ไอซ์) อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77 ม.2 บ้านสะอาด ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น เหตุเกิดกลางดึกคืนวันที่ 22 มีนาคม ที่ผ่านมา ที่บริเวณริมแก่งน้ำต้อน ในพื้นที่บ้านสะอาด ม.2 ขณะที่นายไอซ์ลงไปหาปลากับเพื่อน



จากการสอบสวน นายตุ้ยให้การว่า เจ็บใจที่ยืมรถจักรยานยนต์จากนายไอซ์เพื่อไปเบิกเงินกับนายจ้างไม่ได้ เมื่อรู้ว่านายไอซ์มาหาปลาที่แก่งน้ำต้อน จึงเดินทางไปหาและต่อว่านายไอซ์ด้วยความโกรธ พร้อมเอามีดคัดเตอร์ไปจ่อที่คอเป็นการหยอกล้อเล่น ๆ แต่นายไอซ์เป็นคนบ้าจี้ ดิ้นจนมีดแฉลบถูกที่คอ



นายตุ้ยให้การรับสารภาพอีกว่า ทำร้ายนายไอซ์ แต่ไม่ได้มีเจตนาฆ่า จึงขอความเห็นใจจากครอบครัวนายไอซ์ด้วย ทั้งยังยอมรับว่าติดยาบ้า เสพยาบ้าและดื่มแอลกอฮอร์ร่วมด้วย แต่ในวันเกิดเหตุไม่ได้เสพยาบ้า มีเพียงการดื่มแอลกอฮอล์จนเมาเท่านั้น หลังเกิดเหตุได้เดินเข้าไปในป่าข้างแก่งน้ำต้อน แล้วนอนหลับจนถึงช่วงบ่ายของวันที่ 23 มีนาคม มีฝนตกลงมาจึงตื่นนอน จากนั้นก็เดินกลับบ้าน มาหาลูกกับภรรยา ลูกสาวจึงบอกว่า ตำรวจตามหาตัว กรณีพ่อใช้คัดเตอร์ปาดคอนายไอซ์ จึงอยากให้พ่อเข้ามอบตัว และลูกสาวก็พามามอบตัวกับตำรวจที่สภ.ย่อยเมืองเก่า



นายตุ้ยถึงกับสะอื้น ร่ำไห้ กล่าวว่า เสียใจและขอความเห็นใจจากครอบครัวนายไอซ์ด้วย เพราะไม่ได้มีเจตนาจะทำร้ายหรือจะฆ่านายไอซ์ เพราะไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน เพียงแค่ไม่พอใจที่ยืมรถจักรยานยนต์ไปเบิกเงินกับนายจ้างไม่ได้ เพราะน้องไอซ์ไม่ให้ แต่เรื่องอื่น ๆไม่มี ในแต่ละวันก็จะหารับจ้าง และเก็บหอย หาปลาขาย หารายได้มาเลี้ยงลูกและภรรยา เมื่อถูกจับก็ไม่ขอประกันตัว เพราะครอบครัวไม่มีเงิน จึงขอรับโทษ ติดคุกตามกฎหมาย เมื่อพ้นโทษก็จะขอบวช และไม่กลับไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีก



ทางด้าน พ.ต.ท.ปุณณริศร์ ธรานันทเศรษฐ์ รองผกก. (สอบสวน) สภ.เมืองขอนแก่นหัวหน้าสภ.ย่อยเมืองเก่า กล่าวว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ออกตามหาตัวนายตุ้ยมาอย่างต่อเนื่องแต่ไม่พบตัว กระทั่งบุตรสาวอายุเพียง 14 ปี พามามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมามอบตัวพร้อมมีดคัตเตอร์ด้ามสีเหลืองยาว 14 ซม. และยอมรับว่า ไม่พอใจที่นายไอซ์ไม่ให้ยืมรถจักรยานยนต์ จึงใช้มีดคัตเตอร์หยอกล้อขู่ นายไอซ์กลัวจึงสะบัดตัวหลบ ทำให้มีดบาดที่ลำคอเป็นแผลลึก หลังเกิดเหตุนายตุ้ยก็หนีเข้าไปในป่า เมื่อสร่างจากอาการเมาก็กลับบ้าน ลูกสาววัย 14 ปี ได้ขอร้องให้พ่อเข้ามอบตัว และพาพ่อมามอบตัว พ่อก็ยอมรับว่าเสพยาบ้า และทำร้ายนายไอซ์จริง แต่ไม่มีเจตนาจะฆ่า



หลังการสอบสวน จึงนำตัวไปตรวจปัสสาวะ พบสารเสพติดในร่างกายจึงแจ้งข้อหาเสพยาเสพติด ให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมายและข้อหาพยายามฆ่า ซึ่งหลังการสอบสวนเสร็จสิ้นก็จะนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดขอนแก่น เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News