อาชญากรรม

แม่หนุ่มขาพิการ ยัน ลูกน้อยใจผูกคอดับ เพราะถูกตัดโควตาสลากฯ

โดย attayuth_b

8 มี.ค. 2566

62 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเมื่อวานนี้ (8 มี.ค.) ได้รับแจ้งมีคนพิการคนผูกคอเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังสะพุง อ.วังสะพุง จ.เลย เดิน ทางไปตรวจสอบผู้เสียชีวิตภายในบ้านเลขที่ 111 หมู่ 10 ต.วังสะพุง อ.วังสะพุง ที่เกิดเหตุ พบศพนายก๊อบ พลมนตรี อายุ 38 ปี อยู่ภายในห้องนอน สวมกางเกงขาสั้นเพียงตัวเดียว มีเชือกปอแขวนคอกับขื่อหลังคาบ้าน มีเก้าอี้ไม้วางอยู่บนที่นอน ไม่มีร่องรอยการต่อสู้หรือรื้อค้นทรัพย์สินใดๆ เบื้องต้น จากการสอบสวนทราบว่า นายก๊อบเป็นบุคคลพิการขา มีอาชีพขายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ตลาดวังสะพุง และเร่ขายทั่วไป อาศัยอยู่บ้านกับแม่สองคน ซึ่งแม่นั้นเพิ่งขาหักจากอุบัติเหตุด้วย

โดยนางดอกไม้ พลมนตรี แม่ อายุ 66 ปี กล่าวว่า เขานั้นเป็นคนหัวอ่อนพูดไม่เชื่อฟังแม่ แล้วจากนั้นมาก็โดนตัดลอตเตอรีก็เลยน้อยใจและตอนนี้แม่ก็พิการเพราะว่าไปโดนรถชนมาประมาณสองอาทิตย์แล้วทำอะไรก็ไม่ได้ น้องก๊อบ หลังจากเดินทางออกไปนอกบ้านไปเที่ยวกับเพื่อนๆ และเมื่อกลับบ้านก็จะเข้าไปในห้อง แม่หุงข้าวให้กินก็ไม่กินข้าว ประตูบ้านปิดอยู่ ก็ปีนเข้าไปในห้องเองและปิดประตูตัวเอง น้าน้าจากกรุงเทพโทรมาก็ไม่รับสาย ตัดสายทิ้งหมดในวันนั้น ทุกๆวัน น้องก๊อบ จะเอาน้ำ แม่จะทำกับข้าวมาให้กินแต่เงียบ และหลานๆโทรมาหาหลายครั้ง จากกรุงเทพฯก็ไม่ยอมรับสาย อะไรเลย เงียบไปเลย

จากนั้นเพื่อนที่เคยคุ้นเคยกันมาเล่นที่บ้านก็เข้าไปเรียกแต่ไม่ได้ยินเสียงตอบรับ ลองไปดูบริเวณที่ห้อง ซึ่งเมื่อส่องไปดูในห้องก็เห็นเชือกอยู่ ก็ไปเรียกเพื่อนเพื่อนมาอีกหลายคนและมาพังประตูเข้าไปซึ่งเมื่อเข้าไปในห้องก็ผงะถึงกันงงๆ เพราะเห็นสภาพผูกคออยู่บริเวณในห้อง จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์ก็เข้ามาชันสูตรศพ

นางดอกไม้ กล่าวอีกว่า สำหรับสาเหตุการตายของน้องก็อบนั้น เนื่องจากการน้อยใจ เพราะว่าที่ได้ลอตเตอรีมานี้ให้แก ก็อบก็ได้เงินนี้แหล่ะมาเลี้ยงดูแม่ ซื้อให้แม่กินและก็ค้าขายบ้าง ของมันก็แพงยาก และที่สำคัญคือแกน้อยใจเนื่องจากแกเคยได้ทุกเที่ยวแต่มาเที่ยวนี้ได้น้อยลงลดลง เค้าตัดเค้ามีใบ เอกสารมาจากกองสลาก แล้วแกก็เสียใจ ส่วนแม่นั้นปลอบใจ ก็ได้แต่พูดให้กำลังใจลูกไป ก็อยากให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือหน่อยเพราะแม่ตอนนี้ก็อยู่คนเดียว ค้าขายก็มีหนี้มีสินเหมือนกัน ก็อาศัยกินกับเงินลูกเดือนหนึ่ง มีแต่เงินลอตเตอรีลูก เมื่อขายลอตเตอรีได้ลูกก็นำเงินมาให้แม่ สุดท้ายฝากไปถึงกองสลากว่าหากเป็นคนพิการหากโดนตัดก็คงไม่สมควร เป็นอย่างยิ่ง ให้พิจารณาดูหน่อย แม่ก็พิการลูกคนพิการไม่น่าจะมาโดนตัดแบบนี้เลย

ด้านนางณฤทัย ประเสริฐ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 ตำบลวังสะพุง อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย กล่าวว่า เป็นคนที่รู้จักกันดีในหมู่บ้านเวลาเจอกันก็มีการทักทายประจำ เป็นคนอัธยาศัยดีและที่สำคัญ หากมีโครงการเกี่ยวกับเรื่องของคนพิการก็จะนำมาให้มาเข้าโครงการตลอด เสียใจที่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็คาดว่าน่าจะเกิดมาจากน้อยใจที่ถูกตัดโควตาลอตเตอรีจริงๆทุกคนเสียใจ

คุณอาจสนใจ

Related News