อาชญากรรม

อดีตทหารยศ ‘พล.อ.’ คว้าลูกโม่ยิงตัวเองดับ คาดเครียดโรครุมเร้า

โดย attayuth_b

4 มี.ค. 2566

1.3K views

เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญูและอาสาโรงพยาบาลบางประกอกเก้าอินเตอร์ ช่วยกันปั้มหัวใจพล.อ.ดร.ภัสสร อิศรางกูร ณ อยุธยา ที่ปรึกษาคณะทำงานด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีป้องกันประเทศ กระทรวงกลาโหม ที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนลูกโม่ ยิงตัวเอง เข้าที่บริเวณหน้าอกซ้าย กระสุนทะลุหลัง  ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้พยายามปั๊มหัวใจเพื่อยื้อชีวิตนานกว่า 40 นาทีแต่ไม่เป็นผล ผู้ก่อเหตุทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ โดยที่เกิดเหตุอยู่บนห้องประชุมชั้น 2 ของบริษัทสันติภาพอิมพอร์ตเอ็กซ์ปอร์ตจำกัดเลขที่ 493 ซอยพุทธบูชา 44 แยก 11 แขวงบางมดเขตทุ่งครุ

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ราษฎร์บูรณะ ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดซึ่งติดตั้งอยู่ภายในห้องประชุมพบว่าผู้ตายได้ใช้อาวุธปืนลูกโม่ พี่พกติดตัวมาจ่อยิงหน้าอกตนเองก่อนล้มลง จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ ตำรวจพบอาวุธปืนลูกโม่ขนาด.38 ตกอยู่ใกล้กับศพผู้ตาย ภายในบรรจุกระสุด 6 นัด

จากการสอบสวนพนักงานภายในบริษัททราบว่าผู้ตายทำงานเป็นที่ปรึกษาให้กับบริษัทดังกล่าวจะเข้ามาทำงานที่นี่เฉพาะวันเสาร์เท่านั้น ก่อนเกิดเหตุเวลา 08.00 น. ผู้ตายได้ขับรถเบนซ์ E300 E สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน 3 ขษ 1458 กทม เข้ามาจอดด้านหน้าบริษัท จากนั้นได้เดินขึ้นไปบริเวณห้องประชุมชั้น 2 ซึ่งผู้ตายใช้เป็นห้องทำงาน หลังผู้ตายมาถึงบริษัท จึงออกไปสั่งอาหารเพื่อนำไปให้ผู้ตายรับประทานตามปกติ แต่ในระหว่างที่นำอาหารกลับเข้าไป ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด จึงวิ่งขึ้นไปดูก็พบผู้ตายนอนหายใจรวยรินอยู่ที่พื้น จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยเข้าให้การช่วยเหลือ  

พนักงานที่เห็นเหตุการณ์ ยังกล่าวอีกว่า ก่อนหน้านั้นผู้ตายเคยบ่นว่า ชีวิตมีโรคประจำตัวหลายโรค ต้องเข้าออกโรงพยาบาลเป็นว่าเล่น

ด้านพนักงานสอบสวนสน.ราษฎร์บูรณะ เตรียมเรียกญาติของผู้ตายเข้ามา ที่เกิดเหตุ พร้อมสอบถาม ญาติระบุผู้ตายป่วยเป็นโรคซึมเศร้าและไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้  เพราะมีหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดเห็นชัดว่าเป็นการยิงตัวเองตำรวจจึงส่งผู้ตายไปทำการชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตตามกระบวนการของกฎหมายอีกครั้งที่นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช

คุณอาจสนใจ

Related News