อาชญากรรม

สลด ชาย 55 ออกล่าผึ้งคนเดียว 2 วันยังไม่กลับบ้าน ญาติออกตามหา เจอเป็นศพเชือกรัดคอห้อยคาต้นไม้

โดย panisa_p

16 ก.พ. 2566

354 views

วันที่ 16 ก.พ. 66 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้าน ม.5 ต.กระโสม ว่ามีบุคคลสูญหายไปตั้งแต่วันที่ 14 ก.พ. 66 ชื่อนายมิตร อายุ 55 ปี ได้ไปหาน้ำผึ้งแล้วหายตัวไป โดยเจ้าหน้าที่ได้แบ่งกำลังออกเดินทางขึ้นไปค้นหาในป่าบนภูเขา บ้านเขาเปาะ ม.5 ต.กระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง จนกระทั่งเวลาประมาณ 10.30 น. ทีมค้นหาไปพบร่างผู้สูญหาย เสียชีวิตติดอยู่บนต้นไม้ มีถังใส่รังผึ้งห้อยอยู่ใกล้ตัว และพบว่ามีเชือกที่ใช้โรยตัวขึ้นจับผึ้งรั้งรัดคอผู้ตายอยู่ คาดว่าเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 24 ชั่วโมง


เบื้องต้นญาติผู้ตายบอกว่า ผู้ตายมีอาชีพรับจ้างกรีดยาง มีโรคประจำตัวหลายอย่าง ผู้ตายชอบออกไปหาของป่า โดยเฉพาะการออกไปตีผึ้งป่าเอาน้ำผึ้งมาขาย โดยมีความชำนาญเป็นอย่างมาก และได้ออกไปจากบ้านเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ บอกว่าไปตีผึ้ง ซึ่งปกติอย่างมากก็ไปเพียงวันเดียวเท่านั้น


ทางบ้านรอจนช่วงเย็นวันที่ 15 ก็ยังไม่กลับมา จึงได้ตามไปดูที่สวนยางพาราริมภูเขา พบรถจักรยานยนต์จอดอยู่แต่ไม่พบคน จึงรีบไปแจ้งผู้ใหญ่บ้าน และเริ่มออกค้นหาเมื่อเช้าที่ผ่านมา สาเหตุที่เสียชีวิตนั้น คาดว่าผู้ตายขึ้นไปตีผึ้งบนต้นไม้สูงเสร็จแล้ว


ขณะที่โรยตัวลงมาพร้อมกับถังใส่รังผึ้ง เชือกได้เกิดรั้งรัดคอติดอยู่บนต้นไม้ ช่วยตัวเองไม่ได้ จนขาดอากาศหายใจตาย หรืออาจจะโดนผึ้งรุมต่อยจนโรคประจำตัวกำเริบ ทำให้ช่วยตัวเองไม่ได้จนเสียชีวิต ซึ่งทางญาติไม่ติดใจในสาเหตุการตาย

คุณอาจสนใจ

Related News