อาชญากรรม

เจ้าของบ้าน สุดงง คนเช่าไม่จ่ายค่าเช่า แถมแอบขนของออก

โดย attayuth_b

15 ก.พ. 2566

171 views

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 13.00 น. ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรเมืองตราด ได้รับแจ้งว่ามีผู้เช่าบ้าน กำลังขนของออกจากบ้านเช่า โดยไม่ยอมจ่ายค่าเช่าบ้าน ภายในซอยแฟลตตำรวจ ม.2 ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด หลังรับแจ้งจึงประสาน ร.ต.อ.ถนอมศิลป์ ว่องไว เจ้าหน้าที่ตำรวจ หัวหน้าชุดสายตรวจ รุดไปตรวจสอบ

มาถึงบ้านหลังที่เกิดเหตุ เป็นบ้านเดี่ยว 320/14 เลขที่ ม.2 ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด พบผู้เช่ากำลังขนของเตรียมย้ายออกจากบ้าน ทราบชื่อผู้เช่าว่า น.ส.ลูกนก บุญส่ง อายุ 35 ปี พร้อมด้วยแฟนหนุ่ม และลูกสาวอีก 2 คน กำลังเก็บข้าวของภายในบ้าน บนรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง มีตู้เย็นที่เตรียมขนออกและข้าวของอื่นๆ หน้าบ้านพบ นางนริศรา คนาญาติ อายุ 59 ปี แม่เจ้าของบ้านยืนดูอยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าไปสอบถามรายละเอียดและพยายามไกล่เกลี่ยอยู่นานกว่า 30 นาที

สอบถามนางนริศรา บอกว่า น.ส.ลูกนกมาเช่าบ้านได้ 6 เดือนแล้ว โดยตกลงจ่ายค่าเช่าเดือนละ 3,000 บาท ทุกวันที่ 1 ของเดือน แต่หลังจากเข้าอยู่นางสาวลูกนกก็จ่ายค่าเช่าบ้านล่าช้ามาโดยตลอด ขอเลื่อนวันจ่ายไปเรื่อยๆจนมาถึงวันที่ 16 ส่วนครั้งนี้ ตนบอกว่าหากจ่ายล่าช้าอีกจะให้ย้ายออก จนวันนี้นางสาวลูกนกได้ขนของย้ายออกทั้งๆที่ยังไม่จ่ายค่าเช่าบ้านที่ค้างอยู่ 1เดือน ตนจึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

ด้านน.ส.ลูกนก บอกว่า ตนเป็นพนักงานบริษัทโกลบอล เฮ้าส์ สาขาตราด มา 6 ปี และเมื่อเดือนที่แล้วตนลาออก เพราะจะมาขายอาหารตามสั่ง ส่วนเรื่องค่าเช่าบ้านตนยอมรับว่าจ่ายไม่ค่อยตรงจริง แต่ของเดือนนี้ตนต้องรอเงินเดือนออกซึ่งเป็นงวดสุดท้ายที่ทางบริษัทจะจ่ายให้พร้อมเงินประกัน ซึ่งทางบริษัทโทรศัพท์มาแจ้งว่าจะจ่ายสิ้นเดือน ตนจึงบอกเจ้าของบ้านว่าขอจ่ายสิ้นเดือน แต่คุยกันไม่รู้เรื่อง ตนจึงขอออกและขนของออกเลย ตนยืนยันว่าไม่ได้หนีเพราะบ้านเช่าหลังใหม่อยู่แค่หน้าปากซอยแฟลตตำรวจเท่านั้น อีกทั้งบ้านหลังนี้หากฝนตกน้ำจะท่วมห้องครัวเรื่องนี้ตนบอกเจ้าของบ้านไปหลายครั้งแล้วแต่ก็ไม่ดำเนินการซ่อมแซมให้แต่อย่างใด เบื้องต้น ร.ต.อ.ถนอมศิลป์ ว่องไว หัวหน้าชุดสายตรวจ ได้เจรจาไกล่เกลี่ยแล้ว ตกลงให้นางสาวลูกนกย้ายออก แต่จะต้องจ่ายค่าเช่าเดือนสุดท้าย 3,000 บาท ให้กับเจ้าของบ้านไม่เกินวันที่ 2 มีนาคม นี้ต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เจ้าของบ้าน ,สุดงง ,คนเช่า

คุณอาจสนใจ

Related News