อาชญากรรม

หนุ่มจ่ายดอกช้า ถูกแก๊งเงินกู้ กระหน่ำยิง 5 นัด สาหัส 2

โดย attayuth_b

14 ก.พ. 2566

229 views

สืบเนื่องจากเมื่อวานนี้ (13 ก.พ.) เมื่อเวลา 20.00 น. ร.ต.อ.มานิตย์ พิมพ์พระลับ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ภูเรือ จ.เลย ได้รับแจ้งมีเหตุแก๊งเงินกู้โหดขับรถเก๋งฮอนด้าซิตี้ สีขาว ทะเบียน กง 7323 อุตรดิตถ์ กระหน่ำยิงลูกหนี้ จนนายสุวิทย์ ทิพย์โสด อายุ 34 ปี ถูกยิง 5 นัด และนายธเนตร ภูมิภักดิ์ อายุ 27 ปี ถูกยิง 1 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย ส่วนแก๊งเงินกู้ชื่อนายทัฒนชัย พาอ่อน อายุ 34 ปี อยู่ อ.ฟากท่า จ.อุตรดิตถ์ ถูกฟันที่ข้อมือบาดเจ็บสาหัส และนายอรรถพล เย็นใจ อายุ 33 ปี ถูกจับกุมพร้อมอาวุธปืนสั้นไทยประดิษฐ์ ทิ้งไว้พงหญ้าภายในโรงพยาบาลภูเรือ หน้าบ้านเลขที่ 2 หมู่ 5 บ้านบวมหก ต.หนองบัว อ.ภูเรือ จ.เลย

ล่าสุดวันนี้ (14 ก.พ.) เมื่อเวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านที่เกิดเหตุ เป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบชาวบ้านล้อมวงยืนคุยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา พบว่าที่หน้าบ้านพบรอยเลือดหยอดเป็นทางเข้าไปในบ้าน ส่วนปลอกกระสุนปืน พนักงานสืบสวนได้เก็บไว้เป็นหลักฐานตั้งแต่เมื่อคืน

น.ส.อรสา สาวิภัฒน์ อายุ 35 ปี พี่สะใภ้นายธเนตร ภูมิภักดิ์ เล่าว่า ตอนเกิดเหตุตนอยู่บ้านที่ห่างออกไป ไม่เห็นเหตุการณ์ มีคนโทรมาบอกจึงรีบมาที่เกิดเหตุ พบว่าคนเจ็บญาตินำส่ง รพ.ภูเรือ ส่วนสาเหตุคาดว่ามาจาก ที่ภรรยานายสุวิทย์ ทิพย์โสด ไปกู้เงินนอกระบบมา 10,000 บาท ผ่อนดอกเบี้ยวันละ 200 บาท โดยไม่มีค้างเงิน จนเมื่อวานแก๊งเงินกู้โทรมาทวงถามเงินแต่ติดต่อไม่ได้ จึงได้ขับรถมาที่บ้าน เห็นนายสุวิทย์ กำลังนั่งคุยกันอยู่กับนายธเนตร ภูมิภักดิ์ น้องเมีย จนมีปากเสียงที่จ่ายเงินล่าช้า จนมีเหตุยิงกัน

นายสุวิทย์ ทิพย์โสด เล่าว่า นายทัฒนชัย พาอ่อน ไลน์มาด่าเมียตนเอง ว่า “พวงมึงจะเอาอย่างไร ถ้ามึงรู้ว่าเป็นใครมึงจะหนาว” จากนั้นประมาณ 10-20 นาที นายทัฒนชัย ได้ขับมาหาที่บ้านจากนั้นลงจากรถ ตนเองถามไปว่า “มึงชื่อต่ายหรือ” จากนั้นก็ชักปืนสั้นออกมา แต่น้องเมียตอบกลับไปว่าไม่กลัว และเดินเข้าไปหา น้องเมียถูกยิง 1 นัดเข้าที่หน้าท้อง ตนเองที่ถือมีดปลายแหลมยาว 1 ฟุต ฟันเข้าที่มือของนายทัฒนชัย แต่กลับโดนยิงสวนกลับมา 5 นัด โดนที่ท้อง 2 นัด แขนขวา 1 นัดทะลุ น่องขวา 1 นัด ละนิ้วมือซ้าย 1 นัด จากนั้นแก๊งเงินกู้ได้ขับรถเก๋งหลบหนีไป มาทราบว่าคนที่ถูกฟันมารักษาตัวที่ รพ.ภูเรือ ส่วนนายทัฒนชัย พาอ่อน ที่มาด้วยกัน ทิ้งอาวุธปืนที่พงหญ้าใน รพ.ภูเรือ จนถูก จนท.ตร.จับกุมตัวไว้ได้

ขณะเดียวกัน ที่ สภ.ภูเรือ มีญาติของนายอรรพล เย็นใจ มาขอประกันตัว แต่ พนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประตัว ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามญาติของนายอรรถพล แต่ปฎิเสธที่จะให้ข้อมูล

คุณอาจสนใจ

Related News