อาชญากรรม

สองกลุ่มนัดเคลียร์ไม่ลงตัว ยิงสนั่นกลางเมือง สมุทรปราการ เสียชีวิต 1 สาหัส 1

โดย thichaphat_d

3 ต.ค. 2567

319 views

สองกลุ่มนัดเคลียร์ปัญหา แต่ไม่ลงตัว ชักปืนไล่ยิงกว่า 3 กิโลเมตร สุดท้ายยิงยางระเบิด ลงมากระหน่ำรัว 30 นัด คนขับดับ1 สาหัส 1 เจ็บอีก 3 ราย

มีคลิปวิดีโอที่พลเมืองดีใช้โทรศัพท์มือถือบันทึกภาพ เหตุการณ์ระทึกขวัญกลางถนนเอาไว้ได้ โดยคลิปแรกเป็นเหตุการณ์ที่มีการขับรถตามมาประกบ ก่อนกระหน่ำยิงใส่รถอีกฝ่ายจนเสียงปืนดังรัวสนั่น ทำให้หลายคนที่อยู่ในละแวกที่เกิดเหตุที่หน้าร้านสะดวกซื้อต้องหาที่กำบังหลบกระสุนและหนีตายเข้าในร้านสะดวกซื้อ

ขณะที่อีกคลิปพบว่ากลุ่มมือปืนซึ่งเป็นชายอายุราว 30 ปี สวมเสื้อยืดสีดำ โดยสารกันมาในรถอเนกประสงค์อีซุซุ สีบรอนซ์ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ได้จอดรถประกบอีกฝ่าย ก่อนที่ชายในรถทั้งหมดจะลงมาจากรถ แล้วมีหนึ่งในนั้นถือปืนไม่ทราบขนาด ลงมากระหน่ำยิงหลายนัดใส่อีกฝ่าย


โดยจากคลิปยังพบว่า นอกจากรถเอนกประสงค์อีซุซุ แล้วยังมีรถเอนกประสงค์โตโยต้าสีขาวอีกคัน ที่ขับสวนทางมาแล้วจอดปิดหัวท้าย ก่อนที่ชายในรถฝั่งที่นั่งมาเบาะหน้าซ้าย จะเดินลงมาจากรถแล้วได้ยินเสียงปืนตามมาอีกครั้ง ภาพอีกมุมจะเห็นว่านอกจากนั้นยังมีรถเอนกประสงค์มิตซูบิชิ สีเทาบรอนซ์อีกคัน ที่พยายามจะขับหลบหนี แต่ถูกฝ่ายของกลุ่มมือปืนขับรถขวางและจ่อยิ่งใส่อีกหลายนัด จากกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมด จึงพากันแยกย้ายหลบหนี

เหตุการณ์เกิดขึ้นราว 21.30 น. วันที่ 2 ต.ค.67 บนถนนสาย สป 2001 หรือสายศรีวารีน้อย มุ่งหน้าออกลาดกระบัง 54 ตำบลศีรษะจระเข้น้อย อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ

หลังเกิดเหตุไม่นาน เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูได้รับแจ้งเหตุและเดินทางไปตรวจสอบ พบว่าที่เกิดเหตุมีผู้บาดเจ็บทั้งหมด 4 ราย คือชายคนขับรถเก๋งโตโยต้าสีขาว ถูกยิงจนหมดสติ เจ้าหน้าที่พยายามปั๊มหัวใจยื้อชีวิต แต่สุดท้ายทนพิษบาดแผลไม่ไหวและเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ


นอกจากนั้น ยังพบผู้บาดเจ็บในที่เกิดเหตุอีก 3 เป็นหญิง 1 รายและชาย 2 ราย เจ้าหน้าที่จึงเร่งปฐมพยาบาลและช่วยเหลือส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน โดยผู้หญิงพบว่ากระสุนเฉี่ยวแขนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และยังมีชายที่นั่งมาในรถเก๋งคันดังกล่าว รอดตายอีกคน

ในขณะที่รถเอนกประสงค์สีเทาบรอนซ์ ที่ปรากฏตามคลิป ถูกปาดหน้าชนก่อนจะได้ยินเสียงปืน ซึ่งคนขับและโดยสารมาในรถพบว่าถูกยิงเข้าที่หน้าท้อง ส่วนอีกรายถูกยิงเข้าที่ขมับขวา ซึ่งรายนี้คนขับฝืนใจพาเพื่อนไปส่งโรงพยาบาลด้วยตัวเอง ส่วนที่เกิดเหตุพบรถเก๋งโตโยต้าสีขาว จอดอยู่ในเลนซ้ายในสภาพมีร่องรอยกระสุนที่ถูกกระหน่ำยิงใส่เกือบ 30 นัด จนพรุนเกือบทั้งคัน โดยพบปลอกกระสุนปืนสั้นขนาด 9 มม. เกลื่อนพื้นรวม 3 นัด และยังพบปลอกกระสุนปืนสงคราม ยังไม่ชี้ชัดเป็นขนาดใดตกกระจายเกลื่อนพื้นอีก 3 ปลอก เจ้าหน้าที่ต้องทำการปิดกั้นในที่เกิดเหตุเพื่อให้พนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเก็บวัตถุพยานและคราบดีเอ็นเอในที่เกิดเหตุ โดยมีชาวบ้านจำนวนมากยืนมุงดูเหตุการณ์ในครั้งนี้


สอบถามทางด้านพลเมืองดีหลายท่าน ให้ข้อมูลตรงกันว่า ทั้งสองฝ่ายเหมือนไล่ยิงกันมาตามทางหลายนัด กระทั่งมาถึงที่เกิดเหตุในจุดดังกล่าวรถเก๋งสีขาวโตโยต้าที่ไปต่อไม่ได้ เพราะยางหลังถูกยิงจนแตกและกระสุนพุ่งเจาะจากด้านหลังรถ ถูกผู้โดยสารในรถบาดเจ็บ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือคนขับรถ จึงทำให้รถต้องจอดสงบนิ่ง ก่อนจะถูกกลุ่มมือปืนขับตามมาประกบแล้วกระหน่ำยิงซ้ำอีกหลายนัด โดยกลุ่มของผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บมากันทั้งหมด 2 คัน รวม 7 คน ส่วนกลุ่มมือปืนมากันสองคันเช่นกัน อีกคันตามยิงและประกบยิงอีกคันขับมาจอดดักหน้า

ขณะที่พยานอีกปากที่เห็นเหตุการณ์ระบุว่า ทั้งสองฝ่ายขับรถออกมาจากร้านอาหารในซอยศีรษะจระเข้น้อย ซอย 10 ซึ่งห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 3.7 กม พบว่าหลังจากที่รถเก๋งของฝ่ายผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตขับออกมาจากร้านในซอย ก่อนจะชักปืนกระหน่ำยิงใส่อย่างน้อยสองแม็กซ์จนปลอกกระสุนเกลื่อนถนน หลังจากนั้นรถเก๋งสีขาวคันเกิดเหตุ ได้เลี้ยวซ้ายขับหนีตายออกมาโดยที่ถูกอีกฝ่ายยิงตามหลัง จนมาถึงที่เกิดเหตุและถูกตามมาประกบยิงซ้ำอีกครั้ง

ด้าน นายเอฟ เพื่อนของกลุ่มผู้ตายและผู้บาดเจ็บ บอกว่าตนเองเป็นเพื่อนของกลุ่มฝ่ายผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ซึ่งทั้งหมดพักอาศัยกันอยู่เคหะร่มเก้า พอตนเองทราบข่าวก็พากันมาดูที่เกิดเหตุ ซึ่งคาดว่ากลุ่มเพื่อนคนใดก็คนหนึ่ง ที่ชักชวนกันมานัดเคลียร์ปัญหาอะไรกันบางอย่าง แต่ยังไม่ทันได้พูดคุยกัน ก่อนจะถูกกระหน่ำยิงดังกล่าว ซึ่งตนเองและกลุ่มของผู้ตายก็เป็นคนทำงานโรงงานตามปกติไม่ทราบว่าสาเหตุเกิดจากอะไร


ขณะที่แฟนสาวของผู้ตายบอกว่า แฟนออกจากบ้านมาช่วงบ่ายที่ผ่านมา บอกกับตนเองว่าออกมาทำธุระเท่านั้น ส่วนมาทำไรนั้น ตนเองไม่ทราบและไม่เคยทราบว่าเขามีปัญหาอีกมีเรื่องอะไรกับใครมาก่อน เพราะปกติแล้วตนเองจะให้อิสระแฟน จะไม่ค่อยได้ถามอะไรมากเวลาเขาออกมาข้างนอก

ด้าน พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วยรองผู้บังคับการ ผู้กำกับสืบจังหวัด ผู้กำกับ สภ.บางเสาธง และฝ่ายสืบสวนทั้งจากสืบภาคสืบจังหวัดและสืบ สภ.บางเสาธง ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุและหาเบาะแสของกลุ่มมือปืนรายนี้ จากการไปตรวจสอบที่เกิดเหตุและสืบสวนข้อมูลเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตาย คือ นายประพจน์ จิตตกูล อายุ 30 ปี เป็นคนขับรถ ซึ่งรถเก๋งโตโยต้าสีขาว ที่มีผู้ตายขับขี่มานั้นภายในรถมีเพื่อนนั่งมากันทั้งหมด 5 คน เป็นชาย 4 หญิง 1 ซึ่งถูกยิงสองคนและปลอดภัย 3 คน ส่วนผู้บาดเจ็บอีกสองคนที่ขับรถและโดยสารมาในรถเอนกประสงค์มิตซูบิชินั้น ถูกยิงเข้าที่ขมับสองนัดคนหนึ่ง ส่วนอีกคนถูกยิงเจ้าที่กลางอกหลังถูกยิง จึงพยายามขับรถมาโรงพยาบาลด้วยตัวเอง


ส่วนปมเหตุขณะนี้ยังไม่ตัดประเด็นอะไรทิ้ง ตอนนี้ได้สั่งการระดมฝ่ายสืบสวนเร่งไล่ล่าตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้ว คาดจะติดตามตัวได้ไม่ยาก เพราะมีหนึ่งในกลุ่มของผู้บาดเจ็บนั้นรู้จักกันกับหนึ่งในกลุ่มมือปืน ซึ่งขอเวลาเจ้าหน้าที่ทำงานคลี่คลายคดีนี้ก่อน ส่วนอาวุธที่ใช้คาดว่ามีอย่างน้อยสองกระบอกรวมถึงปืนสงครามไม่ทราบชนิดด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  สมุทรปราการ ,กระหน่ำยิง

คุณอาจสนใจ

Related News