อาชญากรรม

หญิงถูกโจรขึ้นบ้าน ไปสน.ติดตามคดี ถูกตร.ไล่กลับบ้าน อ้างคดีเยอะ

โดย attayuth_b

10 ก.พ. 2566

762 views

ชาวบ้านไปหาตำรวจสอบถามความคืบหน้าโดนโจรขึ้นบ้าน ถูกร้อยเวรไล่กลับบ้านอ้างคดีเยอะให้รอก่อนตำรวจสะบัดหน้าใส่เดินหนี ชาวบ้านสุดอั้นขอระบายร้องไห้ออกสื่อ

วันนี้ (10 ก.พ.) เมื่อเวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ สภ.เมือง ระยอง จ.ระยอง หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า ได้ไปติดต่อสอบถามความคืบหน้าทางคดีหลังถูกโดนโจรขึ้นบ้าน ขโมยเครื่องเพชร นาฬิกา 7 เรือน รวมมูลค่าความเสียหาย กว่า 2 แสนบาท

เมื่อผู้สื่อข่าวไปถึง สภ.เมืองระยอง ได้ไปพบกับ น.ส.ธัยพร  อัษชริอินทร์ทรีย์ อายุ 46 ปี ผู้เสียหาย ซึ่งกำลังร้องให้ด้วยความเสียใจหลังไปพบตำรวจเพื่อถามความคืบหน้าแต่ถูกตำรวจไล่ ให้กลับบ้านเชิดหน้าใส่แล้วเดินหนี

โดยน.ส.ธัยพร เผยทั้งน้ำตาว่า วันนี้คดีมันผ่านมา 1 เดือน โดยมาแจ้งความไว้ เมื่อ 2 ม.ค.66 เลยจะมาถามความคืบหน้า ซึ่งก่อนจะมาได้โทรหาตำรวจหลายสายแล้ว แต่ตำรวจไม่รับสายไม่โทรกลับ เลยเดินทางมาเองพอมาเจอร้อยเวรเป็นผู้หญิง เขาก็ถามลั่นโรงพักเลยมาทำไม คดีต้องรอนะไม่ได้ทำแค่คดีเดียว จากนั้นเขาก็ไล่กลับบ้าน แล้วเขาก็เดินเชิดหน้าใส่และเดินหนีไป ปล่อยให้ตนเองยืน เก้ๆกั้งๆอยู่ที่บันได สภ.เมืองระยอง

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ให้ น.ส.ธัยพร พาไปยังสถานที่เกิดเหตุที่ถูกโจรขึ้นบ้าน ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวอยู่ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ถนน ค.2 อ.เมือง จ.ระยอง เมื่อไปถึงพบว่าหมู่บ้านดังกล่าวเวลารถเข้าออก ต้องมี คีย์การ์ด และผ่าน รปภ. ของหมู่บ้านทุกครั้งผู้สื่อข่าวตรวจสอบประวัติจากชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านดังกล่าวทราบข้อมูลว่าที่ผ่านมาหมู่บ้านแห่งนี้ไม่เคยมีโจรขึ้นบ้านหลังใดเลย เพิ่งจะมีบ้านของ น.ส.ธัยพร เป็นครั้งแรก

น.ส.ธัยพร ยังพาผู้สื่อข่าวไปดูตรงจุดที่โจรเข้ามาในหมู่บ้านโดยมีคลิปจากกล้องวงจรปิดจับภาพเป็นหลักฐาน จากภาพจะเห็นโจรได้ปีนเข้ามาตรงซอกกำแพงและเดินลัดเลาะไปตรงหลังบ้านของ น.ส.ธัยพร และปีนข้ามรั้วเข้ามาที่ประตูหลังบ้าน ขณะผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณบนกำแพงยังมีรอยเท้าของโจรติดอยู่

หลังจากโจรมาถึงก็ได้เปิดประตูบานเลื่อนเอื่อมมือมาหยิยกุญแจ และไขเข้ามาอย่างง่ายดาย พอเข้ามาโจรก็มุ่งตรงไปที่ กระเป๋าและกล่องเครื่องเพชรที่วางไว้บนโซฟา จากนั้นโจรก็ได้เปิดตู้เก็บของเอานาฬิกาไปอีก 7 เรือนและก็หลบหนีไป

ผู้สื่อข่าวได้ถาม น.ส.ธัยพร ว่าทำไมโจรถึงรู้ที่เก็บกุญแจ น.ส.ธัยพร ตอบว่า ที่บ้านจะมีคนงานที่จ้างมาซ่อมบ้านเป็นประจำ เขารู้ที่ซ่อนกุญแจซึ่งสงสัยเขาว่า เขาอาจจะชี้เป้าให้โจร ซึ่งเราได้ไปสืบทราบมาว่าทางบ้านของคนงานรายนี้ ล่าสุดได้ ออกรถกระบะ ออกรถจักรยานยนต์ ซื้อทองใส่ ซึ่งภรรยาเขาได้โพสต์ สตอรี่ลงโซเชียล

ข้อมูลตรงนี้เราก็อยากให้ทางตำรวจสืบดูเขาไปเอาเงินมาจากไหน แต่ตำรวจไม่รับฟังเราเลย พอโทรไปหา ก็โยนกันไปโยนกันมา ระหว่างตำรวจสืบกับร้อยเวร แล้วแบบนี้เราต้องไปพึ่งใคร

น.ส.ธัยพร ยังเผยว่าตั้งแต่เกิดเรื่องหาหลักฐานเองทุกอย่างไม่เคยมีตำรวจเข้ามาช่วยหรือมาประสานอะไรเลยและยิ่งวันนี้มาเจอเหตุการณ์แบบนี้จึงรู้สึกเสียใจมาก ท้ายนี้ก็ฝากถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตรวจสอบเรื่องนี้ด้วยถ้าชาวบ้านเจอแบบนี้จะดำเนินการอย่างไรกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด อย่าให้เสียกับคำว่า ตำรวจเป็นที่พึ่งของประชาชน

คุณอาจสนใจ

Related News