อาชญากรรม

ล้วงคองูเห่า โจรขโมยถังแก๊ส ร้านลูกชิ้น ด.ต. อยู่ในสถานีตำรวจ

โดย attayuth_b

4 ม.ค. 2566

48 views

วันนี้ (4 ม.ค.) เมื่อเวลา 14.00 น. มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ลัดดาวัลย์ ศรีคุณ โพสภาพนิ่งพร้อมข้อความ “ขนาดในโรงพักของยังหาย ฝากเรื่องถึงผู้กำกับด้วยนะคะ” ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ ไปพบกับน.ส.ลัดดาวัลย์ ศรีคุณ ผู้โพสต์ภาพและข้อความดังกล่าว ที่ร้านค้าสวัสดิการสภ.เมืองขอนแก่น ห้องเลขที่ 7 อยู่ทางด้านทิศใต้ ติดถนนชีทางขอน แต่อยู่ภายในบริเวณพื้นที่ของสภ.เมืองขอนแก่น ซึ่งเป็นร้านค้าสวัสดิการสภ.เมืองขอนแก่น และเป็นร้านค้าที่เปิดขายลูกชิ้น ของ ด.ต.อาธิคม คำมีสีนนท์ ผบ.หมู่(ป.) สภ.เมืองขอนแก่น จุดที่ถูกคนร้ายขโมยถังแกสขนาดบรรจุ 15 กิโลกรัม ที่ตั้งภายในร้านขายลูกชิ้น พบเพียงสายแก๊สและหัวแก๊สวางอยู่ และร้านก็ปิดไม่ขายของ

จากการสอบถามน.ส.ลัดดาวัลย์ ศรีคุณ อายุ 35 ปี พนักงานขาย ทราบว่า ขายลูกชิ้นมากว่า 2 ปีแล้ว ไม่เคยเกิดปัญหา เพราะเป็นร้านของตำรวจ เป็นร้านค้าสวัสดิการสภ.เมืองขอนแก่น อยู่ในพื้นที่โรงพัก

“ทุกๆวันหลังหมดเวลาราชการก็จะปิดร้าน โดยจะล็อคลูกบิดประตู ส่วนประตูเหล็กหน้าร้าน จะดึงลงมาแต่ไม่ได้ล็อค เนื่องจากในทุกๆเช้า ที่ยังไม่ถึงเปิดร้าน จะมีคนมาส่งของ และคนส่งของจะทำการเปิดประตูเหล็ก เพื่อเอื้อมมือไปเปิดลูกบิดประตู เอาของเข้าไปเก็บในร้าน แต่ไม่เคยมีของหาย จากนั้นคนส่งของจะล็อคประตูลูกบิดและดึงประตูเหล็กหน้าร้านลงมาเช่นเดิม”

น.ส.ลัดดาวัลย์ กล่าวอีกว่า ก่อนจะรู้ว่าถังแก๊ส ที่มีแก๊สอยู่เกือบเต็มหายไป เพีราะมาเปิดร้านเช่นทุกวัน แต่เมื่อเข้าไปในร้านพบว่าถังแก๊สหายไปจึงถ่ายรูป ลงในเฟซบุ๊กและแชร์ไปยังกลุ่ม ขอนแก่น ร้องเรียนอะไร บอกไว้ที่นี่ เพื่อให้แระชาชนระวังรักษา ทรัพย์สินตัวเอง ส่วนการแจ้งความนั้น เจ้าของร้านที่เป็นเจ้าของทรัพย์สินจะดำเนินการเอง

ทางด้านพ.ต.อ.ปรีชา เก่งสารกิจ ผกก.สภ.เมืองของแก่น กล่าวว่า กรณีคนร้าย ลักถังแก๊สในร้านขายลูกชิ้น ภายในร้านค้าสวัสดิการสภ.เมืองขอนแก่นนั้น ขณะนี้ ทางเจ้าหน้าที่รู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว และได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองขอนแก่น เร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฏหมาย คาดว่าจะได้ตัวในเร็วๆนี้

คุณอาจสนใจ