อาชญากรรม

รับสารภาพแล้ว! หลานชายฆ่า 2 แม่ลูก ก่อนล็อกประตูเผาบ้าน อ้างได้ยินเสียงคนสั่งให้ฆ่า

โดย chiwatthanai_t

2 ม.ค. 2566

345 views

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า จากความคืบหน้ากรณี เมื่อเวลาประมาณ 13.30 น.วันที่ 2 มกราคม 66 ร.ต.ท.(หญิง) ภาสินี สงขาว รอง สว.(สอบสวน) สภ.เขาชัยสน จ.พัทลุง พ.ต.อ.สนธยา ธุปทอง ผกก.สภ.เขาชัยสน พ.ต.ท.จิตร ยิ่งขำ รอง ผกก.สอบสวน นายตำรวจที่เกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลตำบลเขาชัยสน แพทย์เวร รพ.เขาชัยสน ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุไฟไหม้บ้าน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย โดยเหตุเกิดที่บ้านชั้นเดียวแบบก่ออิฐถือปูน พื้นที่อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนสายตกเขา-เกาะไอ้เถี้ยม


ในที่เกิดเหตุ พบมีผู้เสียชีวิตภายในบ้านหลังดังกล่าว 2 ศพ ทราบชื่อภายหลังว่า นางเชือน อายุ 76 ปี ผู้เป็นเจ้าของบ้านซึ่งเป็นผู้ป่วยเดินไม่ค่อยได้ และนางสาววัฒนา อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นบุตรสาวของนางเชือน สภาพศพถูกไฟไหม้เป็นตอตะโก


เบื้องต้นทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านสภาพเก่า โดยประตูด้านหน้าถูกล็อกไว้ และใกล้ศาลพระภูมิหลังบ้านพบกระเป๋าสตางค์ แต่ไม่มีเงินหลงเหลือ พบเพียงบัตรประชาชนผู้ตาย เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน


หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมหลานชายต้องสงสัย ทราบชื่อ คือนายกฤษดา อายุ 36 ปี เป็นผู้ป่วยทางจิต เนื่องจากเสพยาจนหลอน และเคยถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวไปก่อนหน้านี้ไม่กี่วันเนื่องจากขาดยาแล้วทำร้ายร่างกายน้าชาย โดยนายกฤษดา เป็นหลานชายของผู้เสียชีวิต เบื้องต้นจากการสอบสวนนายกฤษดา ยอมรับว่าเป็นคนลงมือฆ่าจริง เนื่องจากมีคนกระชิบข้างหูว่าให้ฆ่า 2 แม่ลูก


โดยตอนแรกมาที่บ้านหลังดังกล่าว แล้วไปหยิบกระเป๋าเงินของนางเชือน กำลังหลับที่นอนหนุนอยู่ใต้ศรีษะจำนวน 3 พันบาท แล้วป้ารู้สึกตัว ก่อนใช้มีดทำครัวกระหน่ำแทงป้า บริเวณหน้าท้อง หลายสิบแผล แล้วใช้กริชที่พกติดตัวมากระหน่ำแทง นางสาววัฒนา ก่อนใช้น้ำมันพลายราดจุดไฟเผา แล้วเดินมาปิดล็อกประตู ก่อนไปนับเงินในกระเป๋าผู้ตายแล้วเดินอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ


ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้นำวัตถุพยานที่ยึดได้ในที่เกิดเหตุ มีมีดทำครัว กริช และไฟแช็ค มาให้ผู้ก่อเหตุชี้ โดยยอมรับว่า มีดทำครัวใช้แทงป้าที่นอนอยู่บนเตียง ส่วนลูกสาวใช้กริชแทง และไฟแช็คใช้เผา และเจ้าหน้าที่ยังสอบสวนเพิ่มเติม


ส่วนศพผู้เสียชีวิตทั้งสอง เจ้าหน้าที่กำลังส่งพิสูจน์บาดแผลหาร่องรอยการฆ่าอีกครั้ง ยังโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ สงขลา

คุณอาจสนใจ