อาชญากรรม

สะเทือนขวัญ หลานป่วยจิต ฆ่าปาดคอตา-หิ้วหัวเดินไปมา บอกเพียงว่าเครียด

โดย paweena_c

4 ก.ค. 2567

126 views

หลานชายป่วยจิต ฆ่าปาดคอตาตัวเองสิ้นใจคาเก้าอี้ แล้วเดินหิ้วหัวไปมา บอกเพียงว่าเครียด หลังก่อเหตุไปนอนสูบบุหรี่ที่เปล คาดไม่ยอมกินยาต่อเนื่องและเสพยาบ้า

เป็นเหตุสะเทือนขวัญที่เกิดขึ้น ในบ้านนาคำ หมู่ 15 ต.บ้านเม็ง อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น โดยบริเวณกระท่อมริมสระน้ำ พบศพของนายสาย อายุ 86 ปี นั่งเสียชีวิตอยู่บนเก้าอี้ สภาพหัวขาด เลือดกระเซ็นไปทั่วพื้น ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายธีรภัทร อายุ 23 ปี หลานชายแท้ๆ ที่ตารักมาก

หลังเกิดเหตุแม่และพ่อเลี้ยงของนายธีรภัทร ซึ่งมีบ้านอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ เห็นลูกชายกำลังถือหัวของตาเดินไปเดินมาอยู่ภายในกระท่อมนา ก่อนที่พ่อเลี้ยงจะบอกให้นายธีรภัทร นำหัวของตาไปวางไว้ที่เดิม และแจ้งตำรวจมาจับกุมตัว

นายธีรภัทรยอมรับว่าใช้มีดปาดคอตาจริงและกล่าวเพียงว่าเครียด ก่อนจะเงียบไม่ยอมพูดจา ซึ่งมูลเหตุคาดว่า นายธีรภัทรไม่ยอมกินยารักษาอาการจิตเวช และจากการตรวจปัสสาวะนายธีรภัทร ไม่พบว่ามีสารเสพติดในร่างกายแต่อย่างใด

ทีมข่าวลงพื้นที่กระท่อมของนายสาย พบว่าญาติๆ และชาวบ้านต่างพูดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยพ่อเลี้ยงของคนก่อเหตุ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตาสาย ผู้เสียชีวิตมานั่งที่กระท่อมตามปกติ แล้วนายธีรภัทรไปเล่นด้วยตามปกติ เขาได้ยินเสียงดังตุ๊บๆๆ หลายครั้ง ตอนแรกคิดว่านายธีรภัทรเตะสุนัขที่เลี้ยงไว้เหมือนทุกครั้ง เพราะได้ยินเสียงสุนัขเห่าด้วย จึงออกจากบ้านมาดู พบนายธีรภัทรเดินถือหัวของตามาหา และบอกฆ่าตาตาย เขาพยายามตั้งสติ จึงบอกให้นายธีรภัทรเอากลับไปไว้ที่ร่าง นายธีรภัทรจึงนำไปวางไว้บนตักของตา แล้วไปนอนที่เปล พร้อมกับสูบบุหรี่นอนเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น โดย 2 วันที่ผ่านมา แอบเห็นนายธีรภัทรเสพยาบ้า จากนั้นก็นั่งสูบบุหรี่ไม่กินข้าวกินปลา ไม่คิดว่าจะมาก่อเหตุแบบนี้

ด้านนายทองสุข และนางขันทอง ญาติผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า นายธีรภัทรเป็นหลานชาย ก่อนหน้านี้เคยเสพยาเสพติด และกลายเป็นผู้ป่วยจิตเวช ที่ผ่านมาทานยามาตลอด แต่ก็ยังมีพฤติกรรมเสพยาบ้าอยู่ ครั้งละครึ่งเม็ด โดยจะไปขอจากเพื่อนๆ ในหมู่บ้านมาเสพ ช่วงหลังมีอาการหลอน คิดไปเองว่ามีคนมาด่ามาว่า จนตามไปหาเรื่องเพื่อนบ้านหลายครั้ง แต่ไม่เคยทำร้ายใคร หลังก่อเหตุนายธีรภัทรเดินมาขอบุหรี่สูบในสภาพมือเปื้อนเลือด และบอกให้ตำรวจมาเอาตัวไป พวกเธอจึงบอกให้ไปล้างตัว พร้อมกับจุดบุหรี่ให้ หลังจากนั้นพ่อเลี้ยงจึงมาเห็นและบอกให้เอาหัวไปคืนที่เดิม

ด้านนางอบ ภรรยาของตาสาย ยังอยู่ในอาการโศกเศร้า กล่าวว่า ตาเลี้ยงหลานมาตั้งแต่เกิดจนเติบใหญ่ สาเหตุที่นายธีรภัทรฆ่าตัดหัวตา เป็นเพราะเสพยาบ้า เพราะหลังจากที่รักษาอาการจิตเวช หลานก็ยังยุ่งเกี่ยวกับยา ก่อนเกิดเหตุ 4 วัน หลานเดินไปเดินมาทั้งวันกลางคืน ส่วนผู้เป็นแม่ก็ออกไปค้าขายจึงไม่มีเวลาจัดยาให้ลูกกิน อีกทั้งกลัวว่าถ้าให้ลูกทานยาแล้วยาจะไปตีกันกับยาบ้า จึงไม่ได้ให้ลูกกินยา กระทั่งเกิดเหตุการณ์ขึ้น



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/8qHoC88lan8

คุณอาจสนใจ

Related News