อาชญากรรม

จับหมอเถื่อน รับฝังมุก-ฉีดเพิ่มขนาดอวัยวะเพศชาย จนติดเชื้อไม่แข็งตัว

โดย attayuth_b

7 ธ.ค. 2565

333 views

วันนี้ (7 ธ.ค.) กองบัญชาการตํารวจสอบสวนกลาง โดย พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย รอง ผบช.ก. พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. พ.ต.อ. ธรากร เลิศพรเจริญ พ.ต.อ.สําเริง อําพรรทอง พ.ต.อ.ณัฐวัฒน์ เกศะรักษ์ พ.ต.อ.สมเกียรติ ตันติกนกพร รอง ผบก.ปคบ. พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.4 บก.ปคบ. กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ โดย นพ.สุระ วิเศษศักดิ์ อธิบดีกรมสนับสนุน บริการสุขภาพ และสํานักงานคณะกรรมการอาหารและยา โดย นพ.ไพศาล ดั่นคุ้ม เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและ ยา ร่วมกันแถลงผลงานจับกุม นาย อภิชาต (สงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี ดําเนินคดีในความผิดฐาน “ประกอบ วิชาชีพเวชกรรมโดยไมได้รับอนุญาต ขายยาแผนปัจจุบันโดยไมได้รับอนุญาต ขายยาที่ยังไม่ขึ้น ทะเบียนตํารับยาและขายเครื่องมือแพทย์โดยไม่ได้รับอนุญาต” ตรวจยึดของกลาง 25 รายการ

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตํารวจ กก.4 บก.ปคบ. ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนให้ทําการสืบสวนกรณี มีบุคคลเปิดให้บริการผ่าตัดฝังมุกเสริมซิลิโคนและฉีดฟิลเลอร์อวัยวะเพศชายผ่านเฟซบุ๊ก “รับฝังมุก ซิลิโคน และฉีดฟิลเลอร์ sub skin” จนแผลเกิดการอักเสบและติดเชื้อรุนแรง มีหนองไหลออกมา โดยหลังรับการรักษา อาการอักเสบแล้ว ยังมีอาการเจ็บปวดอย่างต่อเนื่อง กลั้นปัสสาวะไม่อยู่ อวัยวะเพศไม่แข็งตัว และไม่สามารถ ใช้งานหรือมีเพศสัมพันธ์ได้ตั้งแต่ไปฝังมาจนถึงปัจจุบัน ทําให้เกิดความเครียด ซึมเศร้า จนคิดฆ่าตัวตาย จึงทําการสืบสวนจนทราบถึงตัวผู้กระทําผิดแล้วจึงให้สายลับทําการนัดหมายเพื่อทําการฉีดเพิ่มขนาดอวัยวะเพศชาย

ต่อมาเมื่อวันที่ 6 ธ.ค.65 เจ้าหน้าที่ตํารวจ กก.4 บก.ปคบ. จึงร่วมกับ กรมสนับสนุนบริการ สุขภาพ(สบส.) และ สํานักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เข้าตรวจสอบห้องพักรายวันไม่ทราบเลขที่ แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นสถานที่นัดหมาย พบ นายอภิชาติ (สงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี กําลังให้บริการลูกค้าที่นัดหมายฉีดเพิ่มขนาดอวัยวะเพศชาย โดยรับว่าตนไม่ใช่บุคลากรทางการแพทย์ และ ไม่มีใบประกอบวิชาชีพเวชกรรมแต่อย่างใด พร้อมตรวจยึดของกลางเป็นยา เวชภัณฑ์ เครื่องมือแพทย์ และ อุปกรณ์ในการผ่าตัด รวม 25 รายการ จึงร่วมกันจับกุมนาย อภิชาต ส่งพนักงานสอบสวน กก.4 ดําเนินคดีใน ความผิดฐาน “ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต ขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต ขายยา ที่ยังไม่ขึ้นทะเบียนตํารับยา และขายเครื่องมือแพทย์โดยไม่ได้รับอนุญาต”

โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และรับว่าตนไม่มีใบประกอบวิชาชีพเวชกรรมแต่อย่างใด จบการศึกษาระดับปริญญาตรี โดยเคยทํางานในคลินิกช่วยหมอทํางาน หลังจากนั้นออกมาทําเองได้ประมาณ 5 ปี โดยเปิดเฟซบุ๊กรับงาน จากนั้นนัดหมายลูกค้าทําการผ่าตัดฝังมุกฉีดฟิลเลอร์เพิ่มขนาดอวัยวะเพศชายตาม โรงแรมม่านรูด หรือห้องพักรายวัน โดยคิดค่า ใช้จ่ายครั้งละ 15,000-20,000 บาท แล้วแต่ลักษณะการทํา และ จํานวนมุกที่ฝัง

เบื้องต้นการกระทําดังกล่าวเป็นความผิดตาม

1. พ.ร.บ.วิชาชีพเวชกรรม พ.ศ.2525 ฐาน “ประกอบวิชาชีพเวชกรรม โดยไม่ได้รับอนุญาต” ระวางโทษจําคุกไม่เกิน 3 ปีหรือปรับไม่เกิน 30,000 บาท หรือทั้งจําทั้งปรับ

2. พ.ร.บ.ยา พ.ศ. 2510 ฐาน “ขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต” ระวางโทษจําคุกไม่เกิน 5 ปี และ ปรับไม่เกิน 10,000 บาท และ “ขายยาที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนตํารับยา” ระวางโทษจําคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 5,000 บาท หรือทั้งจําทั้งปรับ

3. พระราชบัญญัติเครื่องมือแพทย์ พ.ศ. 2551 ฐาน “ขายเครื่องมือแพทย์โดยไม่ได้รับอนุญาต” ต้องระวาง โทษจําคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 300,000 บาท หรือทั้งจําทั้งปรับ

พล.ต.ต.อนันต์นานาสมบัติผบก.ปคบ.กล่าวฝากความห่วงใยมายังพี่น้องประชาชนว่าการฝงัมุก หรือฉีดฟิลเลอร์เพื่อเพิ่มขนาดอวัยวะเพศชายเป็นรสนิยมทางเพศส่วนตัวในแต่ละบุคคล ไม่ได้มีประโยชน์ต่อ สุขภาพในแง่ทางการแพทย์แต่อย่างใด การผ่าตัดเพ่ือใส่ส่ิงแปลกปลอมเข้าไปในอวัยวะเพศอาจทําให้เส่ียงต่อ การอักเสบจนถึงขั้นติดเชื้อและอาจส่งผลร้ายให้อวัยวะเพศใช้การไม่ได้ และแจ้งเตือนไปยังผู้ที่ลักลอบกระทํา ความผิด ไม่ว่าจะเป็นบุคคลที่สวมรอยเป็นหมอ หมอเถื่อน หรือคลินิกเถื่อน ให้หยุดพฤติการณ์ดังกล่าวทันที เพราะเจ้าหน้าที่ตํารวจจะดําเนินการจับกุมอย่างต่อเนื่อง หากตรวจพบจะดําเนินคดีโดยเด็ดขาด พี่น้อง ประชาชนสามารถแจ้งข้อมูลได้ที่ สายด่วน บก.ปคบ.1135 หรือเพจ ปคบ.เตือนภัยผู้บริโภค



คุณอาจสนใจ

Related News