อาชญากรรม

เขม่นในร้าน ก่อนออกมาต่อยกัน แค้นขับรถตามยิงทหารเกณฑ์ดับ

โดย attayuth_b

23 พ.ย. 2565

123 views

ตำรวจ นางรอง ตามรวบมือปืนวัย 24 ปี ชาว อ.ชำนิ บุรีรัมย์ได้ทันควัน หลังใช้ปืนยิงทหารเกณฑ์เสียชีวิตขณะกำลังกลับบ้านหลังเที่ยวผับในตัวอำเภอ อ้างทหารหาเรื่องท้าชกก่อน จึงเกิดความแค้นตามไปยิงระหว่างทาง ยอมรับไม่เคยรู้จักกันมาก่อน เผยวงจรปิดระหว่างชกต่อย และขับรถประกบตามไปยิง

วันนี้ (23 พ.ย.) ตำรวจชุดสืบสวน สภ.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ตามจับกุมตัวนายพีรพงศ์ แข็งทฤทธิ์ หรืออุ้ม อายุ 24 ปี อยู่เลขที่ 177 หมู่ 5 ต.หนองปล่อง อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ พร้อมอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ขนาด .38 ได้ที่บ้านพัก หลังจากเมื่อเวลา 02.00 น.ที่ผ่านมา ได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนดังกล่าว

ยิงนายพลทหารศรรัก วิเศษพันธ์ อายุ 21 ปี บ้านเลขที่ 13 ม. 5 ต.หัวถนน อ. นางรอง จ.บุรีรัมย์ ทหารเกณฑ์สังกัดกรมทหารอากาศโยธินรักษาพระองค์ หน่วยบัญชาการอากาศโยธิน จนเสียชีวิต เหตุเกิดขึ้นเมื่อเวลา 02.00 น.ที่ผ่านมา บริเวณทางเข้าปั๊มพีที ใกล้สี่แยกไฟแดงวัดขุนก้อง ในเขตเทศบาลนางรอง ถนนโชคชัย -เดชอุดม อ.นางรอง

นอกจากนี้ตำรวจยังควบคุมตัวบุคคลในคลิปภาพบริเวณหน้าผับมาได้อีก 2 คน คือนายเอกอาคม เนียมกุลชร อายุ 22 ปี และนาย แดง เยาวชนอายุ 17 ปี มาสอบสวน โดยทั้งสองให้การกับตำรวจว่า พวกตนไปเที่ยวด้วยกัน 6 คน นั่งดื่มกินในผับตามปกติ จากนั้นได้มีผู้ตายมาด้วยกัน 2 คนมานั่งโต๊ะข้างๆ แต่ไม่รู้จักกันมาก่อน ตอนแรกทักทายกันดี ชนแก้วกัน เวลาลุกเต้นชนกันก็ขอโทษกัน

พอพี่ทหารเมาหนักขึ้นเริ่มมาถามหาเรื่อง ใช้คำว่า ”มึงหิวพี่เหรอ” จากนั้นก็ใช้คำนี้มาโดยตลอดจนกระทั่งผับเลิก ได้เดินออกมา ผู้ตายยังมาชวนชกต่อยใช้คำเดิม ”มึงหิวกูเหรอ” ผู้ตายเริ่มกำมือเหมือนจะต่อย พวกตนจึงลงมือชกต่อย ก่อนจะชุนมุลกัน

จากนั้นการ์ดของร้านได้แยกกันแล้วให้กลุ่มพวกตนกับกลุ่มผู้ตายแยกออกกันไปคนละทาง ส่วนตนกับเพื่อนได้ขับรถกลับบ้าน หลังจากนั้นไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น

โดยนายอุ้ม มือปืน บอกว่านั่งดื่มกินกัน จู่ๆผู้ตายมาหาเรื่องน้อง จนเป็นเรื่องชกต่อยกันดังกล่าว แต่ตนยังแค้น จึงขับรถตามไปใช้ปืนที่พกมาเพื่อป้องกันตัว เอามือซ้ายยิง มือขวาขับรถ นัดแรกยิงไม่ถูก จึงใส่กระสุนอีก 1 นัดยิงคราวนี้ยิงถูกแล้วขับรถกลับบ้าน ส่วนคนซ้อนท้ายตนคือนายฉัตรกร สิงห์อยู่ หรือหมี อายุ 22 ปี ไม่รู้เรื่องว่าตนจะขับไปไหน

ขณะที่นายธีรวุฒิ สินปรุ อายุ 36 ปี น้าชายของผู้เสียชีวิต ที่นั่งซ้อนท้ายหลานไปขณะเกิดเหตุ บอกว่ายอมรับว่าหลานน่าจะไปหาเรื่องฝ่ายนั้นก่อน แต่เป็นการทะเลาะกันตามประสาคนเมา ไม่น่าจะทำรุนแรงถึงชีวิต

ตำรวจตั้งข้อหานายอุ้ม ฆ่าคนตายโดยเจตนาไว้เบื้องต้น ส่วนคนอื่นจะทำการสอบสวนอีกครั้งว่ามีส่วนรู้เห็นหรือไม่ ถ้าไปยุ่งเกี่ยวจะแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

สำหรับนายอุ้ม ผู้ต้องหา เคยต้องคดียาเสพติดเพิ่งออกจากเรือนจำ เมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา เคยบวชมาก่อน และล่าสุดโพสต์Tik Tok กับเพื่อนอย่างสนุกสนาน ก่อนจะมาก่อเหตุหลังโพสต์ไม่กี่วัน




คุณอาจสนใจ

Related News