อาชญากรรม

ตร.เร่งล่าหนุ่มเมียนมาโหด เพื่อนรักพูดจาไม่เข้าหูบีบคอดับ

โดย parichat_p

7 พ.ย. 2565

44 views

จากกรณี นายหม่อง แง อายุ 36 ปี ชาวเมียนมาร์ ถูกนาย โมอี้ คยาว ธู (หรือนายมู) อายุประมาณ 37 ปี ชาวเมียนมาร์ ทำร้ายร่างกายโดยชกต่อยและบีบคอจนสลบแน่นิ่งไปก่อนภรรยาและญาตินำส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยหลังก่อเหตุได้หลบหนีไปพร้อมกับภรรยา เหตุเกิดภายในห้องเช่า เลขที่ 129 หมู่ 7 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 6 พฤศจิกายน 2565

วันนี้ (7 พฤศจิกายน 2565) เมื่อเวลา 11.00 น. พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รองผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ / พ.ต.อ.ภูริส จินตรานันท์ ผกก.สส.ภ.จว. สมุทรปราการ / พ.ต.ท.พรชัย เทแก้ว รองผกก.สส.สภ.บางพลี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจังหวัด และชุดสืบสวน สภ.บางพลี เดินทางลงพื้นที่เกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อตรวจสอบหาหลักฐานเพิ่มเติม พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่า นายโมอี้ คยาว ธู หลบหนี


จากการสอบถาม นายเทียน ลิน ชาวเมียนมาร์ ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตอนค่ำ ผู้ตายและผู้ก่อเหตุได้พากันมานั่งดื่มสุราอยู่ที่หน้าห้อง 129 ซึ่งเป็นห้องพักของตน หลังจากนั้นผู้ก่อเหตุได้เดินออกไปซื้อสุราที่ร้านค้าด้านหน้าและกลับมาเกิดมีปากเสียงกันและลงมือชกต่อยกันโดยผู้ก่อเหตุใช้มือบีบคอผู้ตายและชกต่อยไปที่หน้าอกหลายครั้ง ตนจึงเข้าไปห้ามและแยกออกจากกัน


หลังจากนั้นผู้ตายเกิดอาการเหมือนคนหมดสติ เพื่อนๆและภรรยาผู้ตายจึงเอายาดมมาให้ดมจนฟื้นและพากันกลับไปที่ห้องพัก เลขที่ 134 และเกิดแน่นิ่งไปอีก จนมีคนโทรแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนผู้ก่อเหตุ และภรรยานั้นเคยพักอยู่ที่นี่แต่ตอนนี้ออกไปแล้วและจะมาที่นี่บ่อยและมาพักอยู่กับเพื่อนที่ห้อง126 เป็นประจำ


น.ส.พชรพร นันแก้ว เจ้าของร้านค้า เล่าว่า ผู้ก่อเหตุเดินมาซื้อเหล้าขาว 1 ขวดกับบุหรี่ 1ซองโดยให้แบ้งค์พัน หลังจากทอนเงินแล้วผู้ก่อเหตุก็เดินกลังเข้าไปในที่พักด้านหลัง หลังจากนั้นประมาณ 30 นาที่ มีคนเดินออกมาบอกว่าข้างในมีคนตีกันให้แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบหน่อยตนจึงโทรแจ้ง 191 และเจ้าหน้าที่และอาสามูลนิธิก็เข้ามาช่วยเหลือ ปฐมพยาบาลเบื้องต้นและเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยผู้ก่อเหตุเคยเช่าห้องอยู่ที่นี่นานแล้วแต่ปัจจุบันไปอยู่ที่อื่นแต่ มาที่นี่บ่อยมากเนื่องจากมีเพื่อนและญาติพักอยู่ที่นี่จำนวนมาก

คุณอาจสนใจ