อาชญากรรม

หนุ่มเมียนมาโหด ฆ่าตัดคอเพื่อนสนิทชิงค่าแรง ทุบหัวเมียท้อง 8 เดือน-ลูกสาว 7 ขวบดับ ก่อนขี่ จยย.หนีกลับบ้านเกิด

โดย weerawit_c

1 ก.ย. 2567

174 views

วานนี้ (31 ส.ค.67) เวลาประมาณ 10.30 น. พ.ต.ท.จักราวุธ กลางคาร  สารวัตรสอบสวน สภ.ห้วยยาง  จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้งมีแม่ลูกชาวเมียนมา เสียชีวิตในบ้านเช่าที่หมู่ 4 บ้านห้วยมะปราง ต.ห้วยยาง อ.ทับสะแก จึงประสานแพทย์กู้ชีพ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และกู้ภัยเข้าตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุในบ้านเช่า พบร่างนางคินไวไล อายุ 38 ปี นอนหงายสวมโสร่งสีน้ำเงิน สวมเสื้อสีชมพู สภาพศพขึ้นอืด พบมีบาดแผลโดนตีด้วยของแข็งที่ใบหน้าและศรีษะ ที่สลดคือ นางคินไลไว ตั้งครรภ์ได้ 8 เดือน ใกล้กันพบศพเด็กหญิงเอ อายุ 7 ขวบ สวมเสื้อยืดสีแดง กางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน ถูกทุบด้วยของแข็งที่ศีรษะ จากการชันสูตรเบื้องต้น คาดว่าเสียชีวิตในบ้านเช่ามาแล้วไม่น้อยกว่า 3 วัน


เจ้าหน้าที่มีข้อมูลว่า ก่อนหน้านี้ มีอดีตนักการเมืองท้องถิ่นรายหนึ่งที่ ต.ห้วยยาง ได้ว่าจ้างนายซอ วิน อู หรือนายขาว อายุ 40 ปี ชาวเมียนมา ซึ่งสามีของนางคินไวไล ไปตัดต้นยางพารา ที่หมู่ 10 บ้านหัวเขา ต.ห้วยยาง  แต่พอถึงวันทำงานกลับติดต่อไม่ได้ และไม่ได้ไปทำงานตามที่ว่าจ้างเลย จึงให้ลูกน้องมาตามหาที่บ้านเช่าแห่งนี้ จึงพบศพนางคินไวไลและลูกสาว ส่วนนายขาว สามี หายตัวไป  คนที่พบศพจึงแจ้งตำรวจ  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำศพแม่ลูกไปชันสูตรที่ รพ.ทับสะแก


ต่อมา เวลา 15.30 น.วันเดียวกัน นายเกษม พิมพ์สะอาด ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 บ้านหัวเขา ต.ห้วยยาง ได้รับแจ้งจากลูกบ้าน ว่าพบศพชายชาวเมียนมา ในสวนยางพาราบนภูเขาห่างจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็กประมาณ 500 เมตร  สภาพศพเป็นชาย สวมเสื้อสีน้ำเงินนอนคว่ำหน้า  ถูกของมีคมฟันศีรษะขาด นอนทับเลื่อยยนต์ ห่างไปประมาณ 20 เมตร มีข้าวบรรจุในถุง กระติกน้ำดื่ม น้ำมันเชื้อเพลิง อุปกรณ์เครื่องใช้วางกองบนพื้น ผู้ใหญ่บ้านจึงแจ้งตำรวจ สภ.ห้วยยาง  เจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วยืนยันได้ว่า ศพชายคนนี้ คือนายขาว  สามีของนางคินไวไล ที่หายตัวไป


เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า  ปมสังหารโหด น่าจะมาจากนายขาว ผู้ตาย  มีปัญหาขัดแย้งกับเพื่อนชาวเมียนมา 2 คน ที่นายขาวชักชวนมาทำงานตัดต้นยางพารา  คาดว่าหลังจากอดีตนักการเมืองท้องถิ่นซึ่งเป็นนายจ้าง ได้จ่ายค่าแรงเป็นเงินสดจำนวน 4-5 หมื่นบาทให้นายขาวแล้ว  เพื่อนชาวเมียนมาอาจลงมือฆ่านายขาวเพื่อชิงเอาเงินค่าจ้างแล้วหลบหนีไป  โดยคาดว่าลงมือฆ่านายขาว  เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม จากนั้นคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ของนายขาว  ไปฆ่าเมียและลูกของนายขาวเพื่อปิดปาก ซึ่งผู้ใหญ่บ้านบอกว่า กรณีความรุนแรงแบบนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในหมู่บ้าน


ขณะที่น้องชายของผู้ตาย  แจ้งว่า ตนและพี่ชาย พี่สะใภ้ เป็นชาว อ.ตะนาวศรี จ.มะริด เดินทางมาทำงานในไทยโดยมีบัตรถูกต้องตามกฎหมายนานกว่า 10 ปี  คาดว่าพี่ชาย พี่สะใภ้และหลานสาว ถูกเพื่อนชาติเดียวกัน 2 คน ฆ่าปิดปาก เพราพบว่าค่าแรง สร้อยคอทองคำหนักหลายบาทของพี่สะใภ้ และรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟของพี่ชายหายไปทั้งหมด  และยังมีพยานยืนยันว่า พี่สะใภ้มีปากเสียงรุนแรงกับเพื่อนสามี 2 คนนี้ ก่อนเสียชีวิตพร้อมบุตรสาว


สำหรับเพื่อนของพี่ชาย 2 คน ที่ชวนไปตัดต้นยาง เป็นเพื่อนสนิทที่อาศัยอยู่ในบ้านเช่าหลังเดียวกัน หลังลงมือก่อเหตุเมื่อวันที่ 29 สิงหาคม คาดว่าคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีกลับประเทศเมียนมาผ่านช่องทางธรรมชาติที่มีจำนวนมากในพื้นที่ ต.ห้วยยาง  


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/v6dKBALaN1w

คุณอาจสนใจ

Related News