อาชญากรรม

นายอำเภอสามโคก สั่งปิดห้องประชุม ตรวจฉี่กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน พบม่วง 1 ราย

โดย attayuth_b

2 พ.ย. 2565

163 views

วันนี้ (2 พ.ย.) ที่ห้องประชุมอำเภอสามโคก จ.ปทุมธานี นางวิภา แววผิวผ่อง นายอำเภอสามโคก ได้มีการประชุมประจำเดือน กำนัน ผู้ใหญ่ สารวัตรกํานัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล และข้าราชการประจำอำเภอ เมื่อเจ้าหน้าที่นั่งครบได้มีการสั่งห้ามออกนอกห้องประชุมอำเภอสามโคก พร้อมกับให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอ จัดแถวตรวจปัสสาวะผู้เข้าประชุมทุกคน จำนวน 217 ราย ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย และมาตรการกวาดบ้านสีขาวของกรมการปกครอง ทั้งนี้พบ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน มีปัสสาวะสีม่วง 1 ราย

โดยนางวิภา เปิดเผยว่า คือวันนี้ทางอ.สามโคก จ.ปทุมธานี ได้มีการประชุมกำนันผู้ใหญ่บ้าน เป็นการประชุมประจำเดือน ทางอำเภอได้วางแผนไว้ล่วงหน้าก่อนหน้านี้แล้วว่าจะตรวจหาสารเสพติดกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ ผู้ช่วย สารวัตรพร้อมสมาชิกอส. ด้วยก็วางแผน ไว้วันนี้มีการประชุมประจำเดือนพอทุกคนเข้าห้องประชุมเสร็จ นายอำเภอสั่งปิดห้องทันที โดยผู้เข้าประชุมทั้งหมดไม่รู้มาก่อนล่วงหน้า โดยเป็นการดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาล ที่สำคัญเป็นภารกิจของกระทรวงมหาดไทย ที่ฝ่ายปกครองจะต้องไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับสารเสพติดเพราะจะเป็นตัวอย่างที่ไม่่ดีโดยวันนี้เราได้ดำเนินการตรวจประมาณ 217 คนก็พบผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านท่านหนึ่งมีปัสสาวะเป็นสีม่วงๆแต่เขาปฎิเสธเลยดำเนินการตรวจซ้ำอีกครั้งหนึ่ง ก็ยังเป็นสีม่วงอยู่

ในวันนี้ทั้งนี้และทั้งนั้นเราพบ เขาปฏิเสธเพื่อเป็นการยืนยันเราได้ให้พยาบาลประจำสาธารณสุข ฝ่ายปกครองและสารวัตรกำนันตำบลนั้นพาผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านท่านนี้ไปโรงพยาบาลธัญญารักษ์เพื่อแยกสาร เพื่อความชัดเจนโดยวันนี้ได้บอกในที่ประชุมถ้าท่านใดตรวจแล้วฉี่เป็นสีม่วงเราจะให้ออก เพราะเราไม่เอาไว้ถ้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดแม้กระทั่งคนในครอบครัวกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ ผู้ช่วย สารวัตร ฝ่ายปกครอง ถ้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดเราก็ให้ออกเหมือนกันโดยเป็นนโยบายเคร่งครัดของทางอำเภอ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  นายอำเภอ ,ตรวจฉี่ ,สามโคก

คุณอาจสนใจ

Related News