อาชญากรรม

นักท่องเที่ยวจีนกลับลำ! ปฏิเสธปาร์ตี้อัพยาในผับลับ เหลือแค่ 7 คนรับสารภาพ

โดย nicharee_m

28 ต.ค. 2565

54 views

จากกรณีที่เมื่อวานนี้ (27 ต.ค.) ตำรวจ สน.ยานนาวา ได้นำตัวผู้ต้องหาเสพยาเสพติดภายในผับลับจิ้นหลิง ย่านยานนาวา ไปส่งฟ้องต่ออัยการและศาลแขวงพระนครใต้ จำนวน 60 กว่าคน แต่กลับมีผู้ต้องหาให้การรับสารภาพเพียง 7 คน แต่ที่เหลือไปกลับให้การปฏิเสธในชั้นอัยการ จนต้องนำกลับมาควบคุมตัวไว้ที่ สน.ยานนาวา และสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ซอยสวนพลู และจะต้องนำไปฝากขังต่อศาลแขวงพระนครใต้อีกครั้งในวันนี้ 71 คน

พลตำรวจตรี นิธิธร จินตานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าวเกิดจากผู้ต้องหาที่ถูกควบคุมตัวมาในช่วงแรกมีผู้ที่ให้การรับสารภาพ 48 คน แต่เมื่อผู้ต้องหาได้พบกับญาติและทนายความ จึงรวมตัวกันและให้การปฏิเสธในชั้นอัยการ โดยในวันนี้ทางตำรวจจะนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปฝากขังตามขั้นตอน 71 คน และจะดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดและพยานแวดล้อมที่อยู่ในที่เกิดเหตุ เพื่อใช้เป็นพยานหลักฐานในการส่งฟ้องต่อศาล และหักล้างคำให้การปฏิเสธของผู้ต้องหาทุกคน และจะมีการเรียกคณะสืบสวนสอบสวนมาหารือเรื่องการทำสำนวนให้รัดกุมที่สุด

สำหรับกรณีที่นาย สมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า มีนายทุนของผับดังกล่าวบริจาคเงิน 3 ล้านให้กับพรรคพลังประชารัฐตั้งแต่ช่วงก่อตั้งพรรคก่อนหน้านี้ เรื่องดังกล่าวจะมีการนำไปหารือกับผู้บัญชาการตำรวจนครบาลว่า จะเชิญนายสมศักดิ์หรือผู้เกี่ยวข้องของพรรคเข้ามาให้ข้อมูลเกี่ยวกับนายทุนผู้บริจาคเงินรายดังกล่าว เพื่อใช้ประกอบในการพิสูจน์ทราบตัวบุคคล และดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องกับผับดังกล่าว


คุณอาจสนใจ

Related News