อาชญากรรม

ถอนวีซ่า 2 หนุ่มฝรั่งเศส ทำร้ายชายไทยสาหัส คนเจ็บยังอยู่ไอซียู

โดย attayuth_b

19 ต.ค. 2565

243 views

2 นักท่องเที่ยวหนุ่มฝรั่งเศสหัวร้อนหายซ่า ภายหลังถูกศาลจังหวัดเกาะสมุยคัดค้าน การประกันตัวต้องนอนคุก ล่าสุด ‘บิ๊กโจ๊ก’ เผย สั่งตรวจคนเข้าเมือง ยกเลิกวีซ่า พร้อมจ่อขึ้นแบล็กลิสต์ เข้าประเทศ” ขณะที่ฝ่ายผู้เสียหายที่ถูก 2 นักท่องเที่ยวรุมทำร้ายล่าสุดอาการยังทรงตัวยังสื่อสารไม่ได้ ยังคงรักษาตัวในห้องไอซียู

วันนี้ (19 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า จากกรณี 2 หนุ่มนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศสหัวร้อน ซิ่งรถยนต์สปอร์ตหรูโปเช่ป้ายแดง ทะเบียน ก-9999 กรุงเทพมหานคร แล้วเกิดมีปากเสียงกันกับนายสมควร สงค์คต อายุ 43 ปี มีอาชีพเป็นพนักงานขนส่งพัสดุเอกชนบนเกาะสมุย ได้ขับรถจักรยานยนต์ มาพร้อมกับ นางสาวลัคณา สาเหล่า อายุ 47 ปี มีอาชีพเป็นพนักงานทำความสะอาดห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งบนเกาะสมุย แล้วขับรถมาถึงถนนแยกวงเวียนพรุเฉวง หมู่ 2 ตำบลบ่อผุด อำเภอเกาะสมุย แล้วเกิดมีปากเสียงกับชาวต่างชาติ ที่ขับรถหรู ในเรื่องของการขับรถเเซงกันไปมา จนเป็นเหตุให้ 2 หนุ่มนักท่องเที่ยวเกิดความไม่พอใจ เรียกให้ นายสมควร ที่ขับรถจักรยานยนต์จอด ที่หน้าร้านวาสนา หมูกระทะ จากทั้ง 2 นักท่องเที่ยวจอดรถหรูพร้อมลงจากรถเดินเข้าไป แล้วเกิดการชกต่อยกัน ทำให้นายสมควร ศีรษะฟาดพื้นหมดสติ เจ็บสาหัส ตามข่าวที่นำเสนอมาก่อนหน้านี้

ล่าสุดพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง.ผบ.ตร.ที่ได้เดินทางมาสรุปปิดคดีหนุ่มรัสเซียเสียชีวิต ที่ สภ.เกาะพะงัน ได้เปิดเผยในเรื่องของ นายบูกียา วินเซ่น เรมอล โจเซฟ อายุ 34 ปี สัญชาติฝรั่งเสศ และ นายวินเซ่น จูเลียต เจอราด อายุ 28 ปี สัญชาติฝรั่งเศส ภายหลังจากที่ได้รับรายงานจาก พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.8. และ พ.ต.อ..ศุภฤกษ์ พันธ์โกศล ผกก.ตม.จว.สุราษฎร์ธานี และ พ.ต.อ.ยุทธนา ศิริสมบัติ ผกก.สภ.บ่อผุด ท้องที่เกิดเหตุ ในเรื่องคดี

โดยพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง.ผบ.ตร ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ในขณะนี้หลังจากเกิดเหตุทางตำรวจได้ติดตาม 2 ชาวฝรั่งเศส ที่กระทำความผิดได้มาแล้วนั้น และเป็นผู้ต้องหาถูกดำเนินคดีไปแล้ว และในขณะนี้ถึงแม้ว่าผู้เสียหายเองยังไม่ฟื้น แต่ในส่วนกล้องวงจรปิด และคลิปขณะเกิดเหตุที่ทางตำรวจได้มานั้น เป็นหลักฐานยืนยันความผิด และในขั้นตอนของการดำเนินคดี ศาลจังหวัดเกาะสมุยได้คัดการการประกันตัว และถูกควบคุมขังในเรือนจำอำเภอเกาะสมุย

และในส่วนของการดำเนินการและมาตรการของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ในวันนี้ได้ดำเนินการเพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรแล้ว (วีซ่า) และผลักดันออกนอกประเทศหรือขึ้นแบล็กลิสต์ เป็นบุคคลต้องห้ามเข้ามาในราชอาณาจักรต่อไป แต่หลังจากคดีอาญาเสร็จสิ้นแล้ว และต้องรับโทษในประเทศไทยก่อน และหากองค์ประกอบคดีว่าการก่อเหตุในลักษณะรุนแรงและอุกอาจ จะดำเนินการพิจารณาขึ้นบันชีห้ามเข้าประเทศไทยเป็นการถาวร พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง.ผบ.ตร กล่าว

ขณะที่ฝ่ายผู้เสียหายที่ถูก 2 นักท่องเที่ยวรุมทำร้ายล่าสุดอาการยังทรงตัวยังสื่อสารไม่ได้ ยังคงรักษาตัวในห้องไอซียูอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ถอนวีซ่า ,หนุ่มฝรั่งเศส

คุณอาจสนใจ

Related News