อาชญากรรม

ทวงหนี้ดุ ยิงถล่ม-ขว้างระเบิด ข่มขู่ลูกหนี้ โชคดีไม่ระเบิด แจ้ง EOD มาเก็บ

โดย attayuth_b

28 ก.ย. 2565

86 views

วันนี้ (28 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า เมื่อเวลา 14.00 น. ร.ต.อ. ภิญโญ ขาวเผือก ร้อยเวร สภ.ลำปำ จ.พัทลุง รับแจ้งจากพลเมืองมีชาวบ้าน ซอย37  ม. 4 ต.ลำปำ อ.เมือง จ.พัทลุง พบลูกระเบิดชนิดขว้างสังหาร 1 ลูก ขอให้เจ้าหน้าที่เร่งเข้าตรวจสอบ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วรุดสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกันชาวบ้านออกนอกบริเวณ เพื่อให้ชุด EOD พัทลุง เจ้าตรวจสอบ ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ชุด EOD เดินทางมาถึงจึงเข้าทำการเก็บกู้ พบว่าเป็นระเบิด ลูกเกลี้ยงชนิดสังหาร  M 67 โดยมีการถอดสลักออกไป เจ้าหน้าที่จึงเก็บกู้ ก่อนนำ ไปทำลายในกลางทุ่งนา ห่างจุดที่พบ 100 เมตร ท่ากลางฝนที่ตกลงมา โดยเจ้าหน้าที่ชุดEOD  ต้องใช้ความระมัดระวัง ตั้งแต่ตอนกู้ออกจากที่เกิดเหตุ เพื่อนำไปวาง ก่อนจุดระเบิด มีเสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหวตอนทำลาย

จากการสอบถามนางกนิษฐา ณ.นคร อายุ 58 ปี เจ้าของบ้านที่พบวัตุระเบิด กล่าวว่า ในระหว่างที่ให้คนรับจ้างตัดหญ้าข้างบ้าน ก็พบวัตถุคล้ายกับระเบิด จึงเรียกตนมาดู ตอนแรกเข้าใจว่าใครเอาถุงผ้าอนามัยมาทิ้ง แต่เมื่อก้มดูแต่ปรากฏว่าวัตถุดังกล่าวมีลักษณะแข็งกลมเป็นระเบิด จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบทันที

เบื้องต้นจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่าบ้านเลขที่ ดังกล่าวก่อนหน้านี้เคยถูกยิงข่มขู่มาแล้ว 3 ครั้ง และมีการปาระเบิดชนิดปิงปอง 1 ครั้ง โดยล่าสุดเมื่อต้นเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา คนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนขนาด 11 มม. ยิงถล่มบ้าน จำนวน 6 นัด ได้รับความเสียหาย โดยเจ้าหน้าที่ได้ควบกุมตัวผู้ต้องสงสัย 2 ราย แต่เจ้าของบ้านไม่ชี้ยืนยัน ทำให้ไม่สามารถจับคนร้ายได้

ขณะที่ระเบิดลูกดังกล่าว คาดว่าน่าจะมีการขว้างระเบิดไว้ในช่วงวันเดียวกับคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงถล่มบ้าน แต่ระเบิดไม่ทำงานประกอบกับระเบิดตกในพงหญ้าทำให้ไม่มีใครเห็น จนกระทั้งมีการตัดหญ้าทำให้พบระเบิดดังกล่าว

ส่วนสาเหตุในเบื้องต้น ที่ทำให้บ้านหลังดังกล่าว มีการยิงถล่มและปาระเบิดนั้น สาเหตุมาจากลูกเจ้าของบ้าน ได้ไปกู้เงินนอกระบบจากนายทุนรายหนึ่งในพื้นที่ อ.กงหรา และเล่นแชร์แต่ไม่สามารถผ่อนได้ จนเท้าแชร์และนายทุนเงินกู้นอกระบบบุกทวงหลายครั้ง ก่อนที่ลูกสาวได้หนีไปอยู่ต่างจังหวัดเพื่อความปลอดภัย

คุณอาจสนใจ

Related News