สังคม

มากันซะเยอะ! 'เจ๊เอ๋ ตำนานเจ้าหนี้โหด' เปิดใจถูกบุกค้นบ้าน หลังท้านายกฯ ออกสื่อ ปมแก้หนี้นอกระบบ

โดย weerawit_c

8 ธ.ค. 2566

2.6K views

ฝ่ายปกครองนำหมายศาลค้นบ้านเจ๊เอ๋ ตำนานเจ้าหนี้โหด ให้สัมภาษณ์ทั้งออกสื่อเกี่ยวกับเงินกู้ เป็นเหตุให้ถูกหมายค้นบ้าน


เมื่อเวลา 16.30 น. วานนี้ (7 ธ.ค.) นายอรรถการณ์ จิตถวิล นายอำเภอเมืองสระบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง นำหมายศาลสระบุรี เลขที่ ค.289 /2566 ลงวันที่ 7 ธันวาคม 2566 ค้นบ้าน นางณัฐฐารินทร์ เกษมสารพิพัฒน์ อายุ 47 ปี หรือเจ๊เอ๋ ในพื้นที่ หมู่ 3 ต.หนองปลาไหล อ.เมือง จ.สระบุรี

นายอรรถการณ์ จิตถวิล นายอำเภอเมืองสระบุรี กล่าวว่า เนื่องด้วยเจ๋เอ๋ ไปให้สัมภาษณ์สื่อ พูดกล่าวพาดพิงในเรื่องนโยบายของรัฐบาลและมองว่าตัวเองเป็นผู้ถูกกระทำมากกว่า จึงลงพื้นที่มาสอบถามข้อเท็จจริงว่าประเด็นดังกล่าวมีที่มาที่ไปอย่างไร ไม่ได้รับความเป็นธรรมอย่างไร อย่างที่เจ๊เอ๋บอกว่า เป็นผู้ปล่อยเงินกู้ไม่ถูกต้องและมาถูกกระทำเสียเอง ยืมกันมาถูกต้องหรือไม่จะได้เอามาตรวจสอบ ให้คำแนะนำที่ถูกต้อง

ต่อมาเมื่อเจ๊เอ๋ เดินทางมาถึงบ้าน เจ้าหน้าที่นำหมายให้เจ๊เอ๋ดู ทำให้ เจ๊เอ๋ โวยวายนิดหน่อยแต่ก็ให้เข้าตรวจค้น โดยมีเจ๊เอ๋ นำตรวจค้น จนเวลาประมาณ 17.30 น.การตรวจค้นเสร็จสิ้น ผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด

ภายหลังการตรวจค้น นายอรรถการณ์ จิตถวิล นายอำเภอเมืองสระบุรี กล่าวว่า ต้องขอบคุณทางสื่อมวลชน ที่วันนี้ให้ความสนใจในเรื่องของเคสนี้ ส่วนการที่ไปออกสื่อเกี่ยวกับเรื่องออนไลน์ เขาไม่ได้กำชับหรืออะไร เพราะมันเป็นสิทธิ์ของเจ๊เอ๋อยู่แล้ว เพราะวันนี้เจ๊เอ๋เขาก็ได้รับประสานงานจากสื่อมวลชนหลายๆ แขนง ให้ไปออกนู้นไปออกนี่ เพราะอย่างที่บอกถ้าเป็นโซเชี่ยลมันไว และได้รับความสนใจ ซึ่งอันนี้ก็อยู่ที่เจ๊เอ๋ว่าจากการดำเนินการให้ข้อมูลไปแล้ว ถ้าไม่ได้รับความเป็นธรรม หรือยังไม่มีความคืบหน้า ก็สามารถเข้ามาพบได้ตลอด ตอนนี้ทางเจ๊เอ๋ก็ได้รับการประสานจากรองโฆษกของรัฐบาล เพื่อเอาไปชี้แจงและพูดคุยกัน ให้ข้อมูลมันถูกต้อง เพราะต้องยอมรับว่าลูกหนี้ก็เยอะ เจ้าหนี้ก็มาก ดังนั้นถ้าเกิดเจ้าหนี้และลูกหนี้ได้มีโอกาสสื่อสารที่มันถูกต้องเข้าใจกัน มันก็สามารถเข้าสู่ขบวนการที่วินๆ ทั้งคู่

ด้านนางสาวณัฐฐารินทร์ เกษมสารพิพัฒน์ หรือ เจ๊เอ๋ กล่าวว่า วันนี้กลับมาเจอเจ้าหน้าที่เต็มหน้าบ้าน เราไม่ได้รู้สึกตกใจ เพียงแต่รู้สึกว่า มาเยอะเกินกว่าที่คาดไว้ มาเยอะเกินไป แต่ใจเราอยากเจอผู้กำกับ อยากเจอนายอำเภอ เพราะตนอยากเจออยู่แล้ว ซึ่งเรากะว่าต้องมีลูกหนี้คนใดคนหนึ่งว่าเราเลว และเรียกเราไปพบ ซึ่งเราก็พร้อมที่จะไปพบ เมื่อกี้ก่อนมา ออกรายกายไทยรัฐทีวี ก็บอกอยู่ว่า ท่านนายอำเภอ หรือท่านผู้กำกับจังหวัดสระบุรี ถ้าขอความร่วมมือเรา เราไปได้อยู่แล้ว แต่ก็อยากจะแนะนำวิธีที่จะทำให้หมดหนี้ ไอที่ว่าลงทะเบียน บอกเลยว่าลงไม่หมดหลอก เพราะเขาไม่กล้า แต่ถ้าอยากจะให้ดีจริงๆ มันต้องอีกอย่าง เห็นบอกว่า หมอหนี้ หมอคลินิกอะไรอย่างนี้ได้ แต่ต้องแก้ไขกันไป เพราะคนจนมันไม่มีทางเลือก ถ้ามีเขาเลือกได้ จะมาเลือกเป็นหนี้ทำไม แต่ถ้าแก้กันให้ตรงจุดมันก็ได้ ในการที่เป็นเจ้าหนี้ ตนเองไม่ค่อยทุกข์ เพราะไม่ได้เป็นหนี้

ซึ่งที่ผ่านมาตนเองก็โดนลูกหนี้หัวหมอ ยิ่งมีโครงการนี้ขึ้นมา ลูกหนี้ก็ไม่อยากจะให้แล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้โดนจับกุมไปอยู่มากมาย เพราะตอนนั้นเรามีเอกสาร พึ่งจะเริ่มตั้งไข่หัดเดิน แต่ตอนนี้เดินเก่งแข็งแรงแล้ว มีแต่สัญญาใจอย่างเดียว ตนเองเป็นคนตรงๆ คิดยังไงก็พูดอย่างนั้น โพสยังไงทุกอย่างคือชีวิตจริง ทุกอย่างคือเรื่องจริงหมด เพราะไม่มันมีอะไรต้องเฟค ซึ่งตนเป็นคนแบบนี้ มันอาจจะเป็นข้อเสีย ทั้งๆที่มันเป็นเรื่องจริงแต่ก็ตรงเกินไป แต่ตนก็รู้ ดีซะอีกที่ได้เจอนายอำเภอ เพราะตนยังไม่เคยเจอเลย ผู้กำกับก็ยังไม่เคยเจอ ในวันนี้ได้เจอหมดแล้ว และเขาได้พูดกับเราเองว่า จะให้เราเข้าไปพบ เราก็เข้าไปพบนะ เพราะว่าเราโดนกระทำก็มี ในวันนี้ก็ได้ให้เจ้าหน้าที่ค้นหมด เรามีปืนก็บอกว่ามีปืน มีใบพกพาก็บอกมีใบพกพา ซึ่งตนไม่มีข้อปิดบังอะไร เราเป็นคนตรงๆ ลูกตนเป็นนักกีฬายิงปืน จะไม่มีปืนได้ยังไง เราจะไปโกหกได้มั้ย ก็โกหกไม่ได้

ส่วนเรื่องที่รัฐบาลปราบปรามฯ จริงๆ ตอนนี้ตนเองแทบจะไม่มีลูกหนี้แล้ว หมูยอก็หมดตู้ มาขนกันทีนึง ไปดูคลิปล่าสุดสิ มาเอาทั้งหมูยอ ข้าวสาร น้ำผึ้ง น้ำมัน น้ำปลา เสร็จ ได้บอกว่าขออีก 2,000 บาท จะไปจ่ายค่าไฟ ตนก็ให้ เพราะเขามาถึงบ้านแล้ว ถ้าไม่ให้ก็ไม่ใช่เจ๊เอ๋ แต่เราก็จะช่วยแบบนี้ต่อไป ถามหน่อยว่าคนก่อสร้างเขาจะไปกู้ตรงไหนได้

ทั้งนี้ จังหวัดสระบุรีมีลูกหนี้ผู้มาแจ้งลงทะเบียนหนี้แล้ว 128 ราย คิดเป็นจำนวนเงินประมาณ 8 ล้านบาท เจ้าหนี้ 87 ราย

สำหรับเจ๊เอ๋ก่อนหน้านี้ (3 ธ.ค. 66) เคยให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวทางช่องอมรินทร์ทีวี โดยระบุว่า ในฐานะที่ตนเป็นเจ้าหนี้ตนขอแค่เงินต้นคืนพอ แล้วจบกัน ส่วนลูกหนี้จะไปกู้แบงค์ก็แล้วแต่ ซึ่งก็ขอให้โครงการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบนี้โชคดี อย่าโดนโกง แต่หากโดนโกงก็มาปรึกษาตนได้ "ซึ่งตนเชื่อว่ายังไงก็โดนลูกหนี้เหล่านี้โกง อมขี้หมามาพ่นใส่หน้าตนได้เลย"

และเดี๋ยวนี้ลูกหนี้ก็เหิมเกริมขึ้น ตั้งแต่นายกฯ เศรษฐาประกาศมาตราการนี้ ลูกหนี้ไม่สนใจ ที่ผ่านมาลูกหนี้เจอหน้าตนต้องคอยหลบ แต่เดี๋ยวนี้เมื่อลูกหนี้เจอตน กลับกล้าสู้หน้า และจ้องตาตน พร้อมกำมือใส่ เพราะคิดว่าเราทวงเขาไม่ได้ เดี๋ยวจะไปฟ้องนายกฯ

เจ๊เอ๋ยังบอกอีกว่า เจ้าหนี้มีแต่ซวยกับซวย เพราะเวลาเจ้าหนี้ และลูกหนี้ไปแจ้งความ ตำรวจก็จะรับแจ้งแต่ลูกหนี้ ส่วนเจ้าหนี้อยากได้เงินคืนก็ให้ไปฟ้องเอา ซึ่งเจ้าหนี้เสียเงินแล้ว ยังต้องเสียเวลา และเสียเงินจ้างทนายอีก

สำหรับเจ๊เอ๋ มีคลิปที่โด่งดังในโลกโซเชียลขณะ “เจ๊เอ๋ เจ้าหนี้สายโหด” เดินสายด่าทวงหนี้ตามบ้าน จนลูกหนี้เถียงไม่ทัน แต่ขณะเดียวกันก็ใจดี ไปทวงหนี้แล้วลูกหนี้ไม่มีเงิน ก็ยังให้เงินลูกหนี้ไปใช้ จนกลายเป็นที่ถูกใจของโลกโซเชียล และกลายเป็นเน็ตไอดอลที่โด่งดัง ซึ่งต่อมา เจ๊เอ๋ ได้ออกมาเปิดใจว่า ไม่พอใจกฎหมายคุ้มครองลูกหนี้ ใครอยากได้อะไร ไปเอาแล้วมาผ่อนกับตน ดอกเบี้ยเบาๆ จ่ายครบก็จบ ไม่ครบก็โดนด่า พร้อมบอกอีกว่าโดนลูกหนี้แจ้งตำรวจจับมาเยอะ แต่ไม่กลัว



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/RYNiT_lt8Bc

คุณอาจสนใจ

Related News