อาชญากรรม

ตร.เร่งล่าตัว! ผัวง้อเมียไม่สำเร็จ จุดไฟเผาบ้าน ลูกสาววิ่งหนีเอาชีวิตรอด

โดย parichat_p

12 ก.ย. 2565

60 views

ราชบุรี - ผัวโมโหง้อเมียไม่สำเร็จ จุดไฟเผาบ้านแม่ยายและลูกสาวหนีตายหวุดหวิด


วันนี้ (12 ก.ย. 65) ร.ต.อ.วันชัย พุฒเอก ร้อยเวรสภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านไม่มีเลขที่ภายในซอยมะม่วงคู่ 5 หมู่ที่ 4 ต.เจดีย์หัก อ.เมือง จ.ราชบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมกับเจ้าหน้าที่สายตรวจตำบลเจดีย์หัก ในที่เกิดเหตุพบว่าเพลิงนั้นสงบแล้ว แต่ตัวบ้านซึ่งเป็นบ้านปูนชั้นเดียวนั้นเสียหายทั้งหมดกระจกประตูบ้านและกระจกหน้าต่างแตกเสียหาย


รวมทั้งข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านก็ถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีห้องข้างเคียงซึ่งเปิดเป็นร้านรับซ่อมรถจักรยานยนต์ ก็ได้รับความเสียหายเล็กน้อย ส่วนรถจักรยานยนต์และอุปกรณ์ในการซ่อมรถนั้นถูกย้ายออกมานอกตัวบ้านจึงไม่ได้รับความเสียหายอะไร


จากการสอบถามนางพิณ ประเสริฐ อายุ 77 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวก็บอกว่า คนเผาบ้านเป็นลูกเขย ขณะเกิดเหตุตนอยู่ในห้องกับลูกสาว และหลานสาว ซึ่งเป็นลูกของคนเผา ได้กลิ่นน้ำมันจึงออกมาดูก็เห็นลูกเขยกำลังเทน้ำมันเบนซินราดที่หน้าห้อง จึงได้พากันวิ่งออกมาแล้วลูกเขยก็จุดไฟเผาทันที ทำให้รอดตายหวุดหวิด แต่ข้าวของเครื่องใช้โดยเฉพาะชุดนักเรียนและอุปกรณ์การเรียนของหลานถูกไฟไหม้ทั้งหมด หลังจากนี้ไปก็คงจะต้องไปหาที่อยู่ใหม่เพราะมีปัญหากับลูกเขยมานานแล้ว แต่ไม่คิดว่าจะทำกันขนาดนี้


ด้านนางสาวงามขำ แซ่ลี้ อายุ 45 ปี ก็เล่าให้ฟังว่า ตนอยู่กินกับนายไพรทูรย์ นาคหนู อายุ 45 ปี มาประมาณ 30 ปี มีลูกด้วยกัน 4 คน โดยได้ปลูกบ้านแยกให้ลูกกันคนละหลัง ซึ่งหลังที่ถูกไฟไหม้นั้น ตนปลูกให้กับนางพิณ ซึ่งเป็นแม่ของตนเองเพื่อจะได้อยู่กันเป็นสัดส่วน โดยมีลูกสาวคนเล็กไปอยู่กับแม่ด้วย ก่อนเกิดเหตุได้มีปากเสียงกับนายไพรทูรย์ เนื่องจากชอบมาด่าว่าแม่ของตนเอง และขู่จะทำร้ายหลายครั้ง จนทำให้ตนเองนั้นทนไม่ไหว ต้องออกมานอนที่ห้องของแม่กับลูกสาว ซึ่งนายไพรทูรย์ ก็พยายามมาง้อขอคืนดี แต่ตนเห็นว่าสามีนั้นมีอาการเมาพูดกันไม่รู้เรื่อง จึงไม่ออกมาคุยด้วย


จนกระทั่งได้กลิ่นคล้ายกับน้ำมัน จึงเปิดประตูห้องออกมาดูก็พบว่าสามีนั้นกำลังราดน้ำมันและจุดไฟเผาบ้าน จึงได้รีบพาแม่กับลูกสาวหนีตายออกมา หลังจากที่จุดไฟเผาบ้านแล้วสามีก็หนีไป ซึ่งที่ผ่านมานั้นสามีติดยาและไม่ได้ทำงาน รวมทั้งดื่มเหล้าด้วย จึงทำให้มีปากเสียงกันตลอด และยังชอบมาด่าว่าแม่ของตนเองจึงทำให้ทนไม่ไหว ซึ่งครั้งก็จะขอเอาเรื่องให้ถึงที่สุดเพราะการจุดไฟเผาบ้านนั้นน่าจะเป็นเรื่องพยายามฆ่า ทั้งที่มีลูกสาวอยู่ในบ้านด้วยก็ยังจุดไฟเผา จึงยอมไม่ได้และจะต้องย้ายออกไปอยู่ที่อื่นเพราะกลัวความไม่ปลอดภัย และสงสารลูกสาวด้วยที่ยังร้องไห้ไม่หยุดเพราะอุปกรณ์การเรียนนั้นไหม้หมด


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนของสภ.เมืองราชบุรี ได้ออกติดตามหาตัว นายไพรทูรย์ ตามบ้านญาติแต่ยังไม่พบตัว คาดว่าอาจจะไปหลบตามบ้านเพื่อน จึงต้องไปติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

คุณอาจสนใจ