อาชญากรรม

หนุ่ม 19 พ้นคุก 2 เดือน ตระเวนขโมยทุกอย่าง หาเงินซื้อยาเสพ

โดย attayuth_b

10 ก.ย. 2565

50 views

วันนี้ (10 ก.ย.) ภาพจากกล้องวงจรปิดตามที่สถานที่ต่างๆ ในพื้นที่ ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ ที่คนร้ายรายเดียวกันได้ก่อเหตุลักทรัพย์ตามบ้านเรือน บังกะโล ได้ทรัพย์สินไปหลายรายการ เหตุเกิดในห้วงเวลาตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งทางตำรวจใช้เป็นหลักฐาน ในการติดตามตัวมาดำเนินคดี ซึ่งล่าสุดนี้ ได้จับกุมตัวได้แล้ว

โดยวันนี้ที่หน้าสภ.อ่าวนาง ทาง พ.ต.ท.สมพร ทิพย์อาภากุล รอง ผกก.สส.สภ.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ คุมตัวนายยุทธนา ไชยตา อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 78/4 หมู่ 6 ต.ไสไทย อ.เมืองกระบี่ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาล จ.กระบี่ เลขที่ จ.398/2565 ลงวันที่ 9 ก.ย.65 ในความผิดฐาน "ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด และรับของโจร" พร้อมของกลางหลายรายการ ประกอบด้วย รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน-เทา ทะเบียน กรบ 609 กระบี่ เสื้อกีฬาสีน้ำเงิน-ขาว ที่สวมใส่ก่อเหตุ ถังแก๊สหุงต้มขนาด 16 กก. จำนวน 2 ถัง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.อ่าวนาง ดำเนินคดีตามกฎหมาย หลังถูกจับกุมได้ที่บ้านของผู้ต้องหาเอง ช่วงเช้าวันเดียวกัน โดยพฤติกรรมของผู้ต้องหาปรากฎตามคลิปวงจรปิดจากบ้านเกิดเหตุ 3 จุด ทั้งที่เข้าไปลักทรัพย์ในบังกะโล ขโมยน้ำมันในปั้มแบบหยอดเหรียญ และปีนเข้าบ้านชาวบ้านเข้าไปขโมยของ

พ.ต.ท.สมพร กล่าวว่า สำหรับผู้ต้องหารายดังกล่าว ตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ต่อเนื่องหลายจุดในพื้นที่ ต.อ่าวนาง ตั้งแต่เดือน ส.ค. จนถึง ก.ย. โดยส่วนใหญ่จะลักขโมยพวกถังแก๊ส และของใช้หลายรายการเพื่อนำไปขาย ชุดสืบสวนไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในหลายจุด จนทราบตัวผู้ต้องหา และขออนุมัติศาลออกหมายจับ และเข้าตรวจค้นและจับกุมได้พร้อมของกลางบางส่วน

จากการสอบปากคำเบื้องต้นรับสารภาพก่อเหตุมา 5 ราย นอกจากนี้ตรวจสอบประวัติพบว่าผู้ต้องหาเคยต้องโทษคดีลักทรัพย์ และเพิ่งพ้นโทษมาได้ 2 เดือนเศษ โดยผู้ต้องหาสารภาพว่านำเงินที่ขายทรัพย์ได้ไปซื้อยาเสพติดมาเสพ ทั้งนี้อยากฝากเตือนช่วงนี้จะมีคนร้ายก่อเหตุบ่อยครั้ง จึงอยากให้ติดกล้องวงจรปิด ซึ่งจะช่วยตำรวจติดตามคนร้ายได้อย่างรวดเร็วด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News