อาชญากรรม

เด็กช่างซื้อปืนหวังป้องกันตัว รุ่นน้องมาเจอจับเล่น ทำปืนลั่นใส่หัวเพื่อนดับ

โดย paweena_c

25 ส.ค. 2565

190 views

เด็กช่างซื้อปืนหวังป้องกันตัว รุ่นน้องมาเจอวางที่โซฟา ก่อนจับเล่น สุดท้ายทำปืนลั่นใส่หัวเพื่อนดับ


เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 25 ส.ค.65 ร.ต.อ.ณัฐพล อุดน้อย ร้อยเวรสอบสวนสภ.คลองหลวง ได้รับแจ้งเหตุมีเด็กนักเรียนช่างถูกยิงเสียชีวิต ภายในหมู่บ้านพฤกษา 11 ม.2 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงไปที่เกิดเหตุ


พร้อมด้วยพ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง พ.ต.ท.กวินเวทย์ วิริยะสิริภักดี รองผกก.ปป.สภ.คลองหลวง พ.ต.ท.สิรภพ บัวหลวง สว.สส.สภ.คลองหลวง พ.ต.ท.วีระ สุขชนะ สว.สส.สภ.คลองหลวง เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสภ.คลองหลวง เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู


ที่เกิดเหตุอยู่ในซอย 51 เป็นทาวเฮ้าร์ปลูกติดกันเลขที่ 301138 พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 รายทราบชื่อวทัญญู บางจั่น อายุ 15 ปี อยู่บ้านเลขที่ 403417 ม.4 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานีนักเรียนวิทยาลัยเทคโนโลยีช่างฝีมือปัญจวิทยา ชั้นปวช.1 แผนกช่างยนต์ เสียชีวิตอยู่ท้ายรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้ารุ่นวีโก้สีบรอนด์ หมายเลขทะเบียน 2ฒบ-3828 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถของพลเมืองดีที่อยู่ระหว่างจะนำส่งโรงพยาบาล


มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่หน้าผากซ้ายทะลุหลังเป็นเหตุในเสียชีวิต โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ ทราบชื่อนายชยางกูร ศรีพิพัฒน์ อายุ 15 ปี นักเรียนชั้นปวช.ปี1แผนกช่างยนต์ และเจออาวุธปืนไทยประดิษฐ์จำนวน 1 กระบอก ซึ่งตกอยู่ที่โซฟา พร้อมกับกระสุนปืนกระสุนปืนไม่ทราบตกอยู่ซอกของโซฟาจำนวน 1 นัด โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวไปสภ.คลองหลวง เพื่อเร่งสอบปากคำ ทั้งนี้ยังได้ควบคุมตัวเพื่อนนักเรียนอีกจำนวน 9 คนที่อยู่ภายในบ้านไปทำการสอบปากคำ


จากการนายชยางกูร ศรีพิพัฒน์ ผู้ก่อเหตุให้การว่า ขณะเกิดเหตุตนเองนั่งอยู่บนแคร่ โดยเพื่อนนั่งอยู่ที่โซฟา โดยตนเองเห็นปืนวางอยู่ตนเองจึงหยิบขึ้นมา เมื่อหยิบขึ้นมาตนเองได้กำปืนไว้ทันใดนั้นปืนได้ลั่นเสียงปืนดังขั้นเสียงดัง1นัด โดยตนเองไม่รู้เลยว่าปืนมีกระสุนคาอยู่ จากนั้นเพื่อนก็ฟุบลงไปกับโซฟา โดยตนเองตกใจจึงโยนทิ้งไว้ที่โซฟา โดยวันนี้ตนเองเห็นปืนเป็นครั้งแรก


ด้านนายยุทธนา วงษ์ทอง อายุ 18 ปี ซึ่งเป็นรุ่นพี่ นักเรียนอยู่ชั้นปวช.3 สถาบันเดียวกัน ให้การว่า อาวุธปืนนั้นเป็นของตนเองซื้อมาในอินเตอร์เน็ตในราคา 6,500 บาท ขนาด.38 มม. เพื่อนำมาป้องกันตัวเพราะรุ่นน้องถูกไล่ยิงมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อตอนเปิดเทอมเพิ่งซื้อมาได้เพียง 2 สัปดาห์


โดยอาวุธปืนจะเอาไว้ที่บ้านแห่งนี้ ก่อนเกิดเหตุตนเองวางไว้ที่โซฟาขณะเกิดเหตุตนเองเข้าไปโกนหนวดที่ห้องน้ำจากนั้นได้ยินเสียงปืน1นัดจึงรีบวิ่งออกมาก ก็พบว่ารุ่นน้องถูกยิง จึงเรียกรถที่วิ่งผ่านไปมาเพื่อนำเพื่อนส่งรพ. ซึ่งที่ตนเองมานั่งที่บ้านแห่งนี้เพราะเป็นบ้านเพื่อนที่จะมารวมตัวกันและเดินทางพร้อมกันแต่เช้านี้เกิดฝนตกจึงรอฝนหยุดและจะเดินทางต่อ


ด้านทางด้านนายวัฒนา ฉันยา อายุ 39 ปี เจ้าของรถยนต์กระบะพลเมืองดีให้การว่า บ้านพักตนเองอยู่ใกล้กับบ้านที่เกิดเหตุโดยตนเองกำลังจะออกไปทำงานเห็นเด็กนักเรียนอาชีวะช่วงกันอุ้มร่างเพื่อนออกมากลางถนนเพื่อรอการช่วยเหลือ โดยเด็กๆได้เรียกให้ตนเองจอดรถตนเองจึงจอดเพราะเห็นเป็นคนบ้านเดียวกัน ตนเองก็ไม่รู้ว่าผู้ได้รับบาดเจ็บนั้นถูกยิงจึงนำตัวขึ้นท้ายกระบะ กระทั่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเดินทางมาถึงและตรวจสอบเบื้องต้นจึงทราบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บเสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ


ด้านร.ต.อ.ณัฐพล อุดน้อย ร้อยเวรสอบสวนสภ.คลองหลวง หลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วจึงบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน และได้ให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูนำผู้เสียชีวิตส่งนิติเวชโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ เพื่อตรวจสอบอีกครั้งพร้อมทั้งได้นำตัวนักเรียนทั้งหมดไปสอบสวนเพิ่มเติมที่สภ.คลองหลวงอีกครั้ง


คุณอาจสนใจ

Related News