อาชญากรรม

สาวร้อง เอารถเข้าศูนย์ซ่อมสี รถกลับถูกชนพังยับ ศูนย์แจงพนักงานไม่ได้ประมาท

โดย attayuth_b

16 ส.ค. 2565

288 views

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีที่ นางสาวพร้อมสิริ นามมุงคุณ อายุ 31 ปี พนักงานบริษัท ว่าไม่ได้รับความยุติธรรมจากทางศูนย์บริการรถยนต์แห่งหนึ่งในจังหวัดนครราชสีมา โดยที่นางสาวพร้อมสิริ ได้นำรถยนต์ยี่ห้อนิสสันอัลเมร่าเข้าศูนย์บริการ ซึ่งในระหว่างนั้นพนักงานรับรถของทางศูนย์ฯถอยรถไปชนกับรถอีกคันหนึ่งจนเกิดเป็นร้อยบุบและสีถลอกที่กันชนด้านหลัง ซึ่งหลังจากการเกิดเหตุทางศูนย์บริการยินยอมที่จะรับผิดชอบด้วยการทำสีให้ใหม่ แต่เนื่องจากในวันที่ 30 ก.ค.ที่ผ่านมา ระหว่างที่พนักงานกำลังขับรถยนต์ของนางสาวพร้อมสิริ ฯ เพื่อจะนำมาส่งมอบก็ได้เกิดอุบัติเหตุจนทำให้รถยนต์ของนางสาวพร้อมสิริฯ ได้รับความเสียหายอย่างมาก จนไปเหตุให้นางสาวพร้อมสิริ ได้มีการยื่นข้อเสนอเพื่อให้ทางศูนย์บริการรับผิดชอบ คือ 1. ขอเปลี่ยนรถคันใหม่ เนื่องจากสภาพรถพังยับเยินมากและรถเพิ่งผ่อนไป 16 งวด เลขไมล์เกือบๆ 18000 2.ให้ศูนย์นำรถคันที่พังไปจัดการด้วยการขายซากโดยนำเงินมาปิดไฟแนนซ์ และคืนเงินดาวน์กับเงินผ่อนให้กับทางนางสาวพร้อมสิริ แต่ถ้าทางศูนย์ยืนยันจะให้ซ่อมรถใช้ต่อจริงๆ ทางนางสาวพร้อมสิริขอค่าเสื่อมของรถ ค่าเสียเวลา และค่าเสียสุขภาพจิต เป็นเงินจำนวน 500,000 บาท แต่ข้อเสนอทั้งหมดถูกปฏิเสธจนทำให้นางสาวพร้อมสิริฯ ได้เข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อลงบันทึกประจำวันเอาไว้

ล่าสุดวันนี้ (16 ส.ค.65) ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังตัวแทนของทางศูนย์บริการดังกล่าว ซึ่งได้มีการชี้แจงเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า ในวันที่เกิดเหตุนั้นทางพนักงานของทางศูนย์ฯกำลังนำรถคันดังกล่าวขับกลับมาที่ศูนย์บริการ เพราะอู่ที่ไปทำสีอยู่กันคนละที่โดยในระหว่างขับรถกลับมาเพื่อรอส่งมอบ ก็ถูกรถกระบะคันหนึ่งขับมาชนท้ายในระหว่างที่จอดรออยู่จนทำให้รถคันดังกล่าวไปชนกับคันข้างหน้าอีกหนึ่งคันจนพังเสียหายดังที่เป็นข่าว ทางพนักงานได้มีการเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยคนที่ขับรถกระบะมาชนก็ได้มีการเซ็นรับสารภาพว่าขับรถประมาทจนทำให้เกิดอุบัติเหตุ

จึงขอชี้แจงว่าอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจนทำให้รถของนางสาวพร้อมสิริฯเสียหายนั้นไม่ได้เกิดจากการประมาทของทางพนักงานศูนย์ฯ แต่ทางศูนย์ก็ยินดีที่จะรับผิดชอบแต่ด้วยเงื่อนไขทางนางสาวพร้อมสิริฯเสนอมานั้นมีราคาค่อนข้างสูงทางศูนย์จึงไม่สามารถรับข้อเสนอตามที่นางสาวพร้อมสิริฯได้ยื่นมาได้ โดยตอนนี้ทางศูนย์บริการได้ดำเนินการเกี่ยวกับทางประกันโดยให้ประเมินความเสียหายว่าจะสามารถขายซากได้หรือไม่อย่างไร และเตรียมนัดนางสาวพร้อมสิริ ผู้เสียหายเพื่อเจรจาหาข้อตกลงอีกครั้งภายในสัปดาห์นี้ สำหรับข้อเสนอของทางศูนย์ในเบื้องต้นจะยังคงข้อเสนอเดิมคือซ่อมรถให้ใหม่ทั้งคัน ราคาค่าซ่อมอยู่ที่ประมาณ 2 แสนบาท พร้อมกับยืดระยะเวลาของประกันรถไปอีก 2 ปี รวมเป็น 5 ปี นอกจากนี้เตรียมเสนอเงินค่าทำขวัญเพิ่มเติมให้อีกจำนวนหนึ่ง

แท็กที่เกี่ยวข้อง  สาวร้อง ,ซ่อมสี ,ศูนย์บริการ

คุณอาจสนใจ

Related News