อาชญากรรม

"เงินมาคดีเดิน" สาวร้องอดีตตร.ขอยืมเงิน พอไม่ให้ ขอนอนด้วยแทน อีกฝ่ายแจงไลน์โดนแฮก

โดย nut_p

6 ส.ค. 2566

81 views

สาวโร่แจ้งความ ถูกอดีตตร.แชทมาขอยืมเงิน 20,000 บาท พอปฏิเสธไม่ให้ กลับถูกขอร่วมหลับนอนแทน ล่าสุดอีกฝ่ายแจง ถูกแฮกไลน์



ที่ สภ.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี น.ส.ดาว นามสมมุติ อายุ 25 ปี ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับร.ต.ท.สันติชล หุมอาจ รอง สว.สอบสวน สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่าได้มีไลน์ ชื่อ Samran Sukhto ซึ่งแชทมายืมเงิน จำนวน 20,000 บาท โดยบอกขอยืมแล้วช่วงเย็นจะคืนให้ ซึ่งตนจำได้ว่าเป็นไลน์ของนายตำรวจ ยศพันตำรวจโท พนักงานสอบสวนคนหนึ่ง ของสภ.สัตหีบ ก่อนจะเกษียณอายุราชการไปแล้ว ซึ่งตนเคยไปแจ้งความฉ้อโกงไว้



โดยในแชทข้อความ ตนได้ปฏิเสธไปบอกว่าคดีไม่คืบยังมาขอยืมเงินอีก จากนั้นก็ได้ตอบมาว่า “เงินมาคดีเดิน” พร้อมทั้งขอยืมเงินอีก ซึ่งทางผู้เสียหายก็ได้ปฏิเสธบอกเรื่องผ่านมา 1 ปีแล้ว และยังเป็นตำรวจไม่ได้สนิทกัน ซึ่งทางไลน์ดังกล่าวก็ยังย้ำว่าจะให้ตามไหม ไม่ให้ก็ไม่ตามเรื่อง ทางผู้เสียหายก็ปฏิเสธพร้อมทั้งบอกว่าเป็นตำรวจยังไงมายืมเงินประชาชนก่อน อยู่ดีๆ ก็แชทมา ขอนอนด้วยสักทีได้ไหม



น.ส.ดาว เล่าว่า ตนมีไลน์ชื่อนี้เนื่องจากเมื่อปีที่แล้ว ตนได้เดินทางไปแจ้งความที่ สภ.สัตหีบ หลังโดนฉ้อโกงทางออนไลน์กว่า 1 แสนบาท จึงได้ไปแจ้งความและได้มีการขอไลน์จากพนักงานสอบสวนยศ พันตำรวจโท ท่านหนึ่ง เพื่อติดต่อประสานงานถามความคืบหน้าทางคดี และส่งหลักฐานเพิ่มเติมแต่เรื่องก็เงียบหายไป แต่ไลน์นี้ก็ยังมีการส่งสติ๊กเกอร์สวัสดีทักทายมาทุกเช้า ซึ่งตนก็ไม่ได้ตอบอะไร แต่เข้าไปดูเผื่อมีเรื่องฉ้อโกงและความคืบหน้าทางคดี แต่ก็ไม่มีความคืบหน้าจึงไม่ได้ตอบกลับ แต่วันนี้ก็มีเสียงไลน์ดัง ก่อนเปิดไปดูพบว่ามีข้อความทักมายืมเงินและขอหลับนอน จึงตกใจก่อนไปปรึกษาที่บ้านและจะตัดสินใจแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อให้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด



จึงอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบสวนติดตามเจ้าของไลน์นี้มาสอบสวนว่าเป็นคนเดียวกันกับพนักงานสอบสวนหรือไม่ เพราะเป็นถึงอดีตข้าราชการตำรวจ มาทักยืมเงินประชาชน และยังขอร่วมหลับนอนอีกด้วย



เบื้องต้น ร.ต.ท.สันติชล หุมอาจ รอง สว.สอบสวน สภ สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งความพร้อมให้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะตรวจสอบไลน์ดังกล่าว เป็นของอดีตพนักงานสอบสวนจริงหรือไม่ หากตรวจสอบว่าเป็นคนเดียวกันก็จะได้เชิญตัว มาสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป



ล่าสุด เมื่อเวลา 07.00 น. ของวันนี้ 6 ส.ค.66 ได้มีไลน์ของอดีตตำรวจ สภ.สัตหีบ เด้งขึ้นมา แจ้งให้ทราบทั่วกันว่า "ไลน์ของผมถูกแฮก เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. ครับผม" จึงมีข้อสังเกตว่าข้อความวลีเด็ดดังกล่าว น่าจะเป็นข้อความของมิจฉาชีพที่แฮกไลน์ ของนายตำรวจนายนี้ ซึ่งจะได้มีการตรวจสอบกันต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News