อาชญากรรม

เจอ 3 ขนาน เหล้า-กัญชา-ยาบ้า เมาแทงเพื่อนดับ ก่อนเข้าบ้านนอน

โดย attayuth_b

26 ก.ค. 2565

42 views

วันนี้ (26 ก.ค.) เมื่อเวลา 07.30 น ร.ต.อ.เทียนชัย ยุรปัทมการ รับแจ้งจากศูนย์วิทยุมีเหตุแทงกันเสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 74 หมู่ที่ 18 บ้านพัฒนาภิบาล ตำบลเซกา อำเภอเซกา จังหวัดบึงกาฬ จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ธำรงชัย ไล้ทองดีผกก.ทราบ จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.กรชน์ แสงกนึก รอง ผกก.สส.พ.ต.ต.พนมไพร หลักแหลม สว.สส.ตำรวจชุดสายตรวจ และตำรวจพิสูจน์หลักฐานบึงกาฬ พร้อมประสาน นพ.ธนวัฒน์ กันธาพรม แพทย์ รพ.เซกา กู้ภัยสัจธรรมเซกา และกู้ภัยเทพารักษ์เซกา ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวห่างจากชายคาหน้าบ้านประมาณ 1 เมตร พบผู้เสียชีวิตนอนคว่ำหน้าสภาพศพสวมกางเกงขาสั้นสีเทาไม่ใส่เสื้อ ตามร่างกายพบบาดแผลที่ชายโครงด้านซ้าย ถูกของมีคมแทงกว้าง 3 ซ.ม.ลึกประมาณ 10 ซ.ม.มีรอยเลือดที่แห้งแล้วตกอยู่หน้าบ้าน และจุดพบศพมีมดแดงไต่ตามร่างกาย คาดว่าถูกแทงที่หน้าบ้านแล้วคลานออกมาเสียชีวิตอยู่ข้างบ้าน ตายมาแล้วประมาณ 4 ชั่วโมง ทราบชื่อต่อมา นายสุริยา หรือโลน จันทร์ผาย อายุ 43 ปี บ้านเซกาเหนือบ้านเลขที่ 96 หมู่ที่ 14 ตำบลเซกา อำเภอเซกา

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ไปควบคุมตัวชายต้องสงสัยคือเจ้าของบ้านเกิดเหตุ ทราบชื่อนายประหยัด ไพรพฤกษา 51 ปี พร้อมมีดปลายแหลมเปื้อนเลือดยาวประมาณ 1 ฟุต 1 เล่ม ส่วนมีดปลายแหลมอีกเล่มยาวประมาณ 1 ฟุตครึ่งอยู่ในย่ามถุงปุ๋ยที่ผู้ต้องหาสะพายติดตัวตลอด

สอบสวนนายประหยัด เบื้องต้นยอมรับสารภาพว่าได้ทำร้ายผู้ตายจริงเนื่องจากทะเลาะกันในวงเหล้า ซึ่งขณะนั้นเวลาประมาณตีสอง ก่อนเกิดเหตุได้ไปนั่งดื่มกินที่บ้านผู้ตาย แต่ยังเมาไม่พอจึงมากินต่อที่บ้านตัวเอง ขณะเมาได้ที่จึงเกิดการทะเลาะกัน โดยผู้ตายพูดจาไม่เข้ารูหู ตนโมโหจึงได้คว้ามีดปลายแหลมที่วางอยู่ข้างๆ แทงเข้าซี่โครงด้านซ้ายของผู้ตาย จากนั้นก็เข้าไปนอนในบ้านหลับจนถึง 6 โมงเช้า แล้วเดินเข้าไปปลุกผู้ตายนึกว่าเมานอนหลับ จึงทราบว่าไม่มีลมหายใจแล้ว จึงเดินไปบอกเพื่อนบ้านว่ามีการแทงกันตายที่หน้าบ้านของตน และไปบอกเพื่อนอีกคนที่อยู่หมู่บ้านเดียวกัน และถูกตำรวจตามมาจับกุมดังกล่าว

ทางด้านนางเพชรา บุญรัตน์ อายุ 53 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 18 บ้านพัฒนาภิบาล ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ผู้ก่อเหตุชอบดื่มเหล้า และเสพกัญชาทั้งยาบ้า แบบว่าเสพยาเสพติดทุกชนิด แต่ปกติก็ไม่ใช่คนขี้โมโหร้ายแบบนี้ น่าจะมีอะไรที่ขัดผลประโยชน์กันหรือเปล่าถึงได้ตัดสินใจก่อเหตุในครั้งนี้ ส่วนศพของผู้ตายแพทย์ชันสูตรแล้ว พนักงานสอบสวนจึงมอบให้ญาติไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ตั้งวง ,3ขนาน ,แทงเพื่อนดับ

คุณอาจสนใจ

Related News