สังคม

รปภ.-กู้ภัย เล่าวินาทีช่วยชีวิต 'เด็ก 14' โดนเพื่อนร่วมชั้นแทงคอดับ - เพื่อนเผย ผู้ก่อเหตุชอบพกมีดมา รร.

โดย parichat_p

29 ม.ค. 2567

134 views

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเกิดเหตุ นักเรียนชายชั้น ม.2 ใช้มีดปอกผลไม้แทงคอเพื่อนเสียชีวิตในโรงเรียนแห่งหนึ่งย่านสวนหลวง หลังเข้าแถวเคารพธงชาติเสร็จ


นี่เป็นภาพเหตุการณ์ขณะเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเข้าปั๊มหัวใจเพื่อยื้อชีวิต เด็กชายวัย 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 ที่โดนเพื่อนร่วมห้องใช้มีดปอกผลไม้แทงเข้าที่คอ ทำให้เสียเลือดมาก ก่อนจะถูกนำตัวส่งที่โรงพยาบาลวิภาราม เพื่อให้แพทย์ช่วยชีวิต แต่น้องเสียเลือดมากทำให้เสียชีวิตภายในห้องฉุกเฉิน เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 08.40 น. ที่โรงเรียนย่านพัฒนาการ 26 ย่านสวนหลวง


ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับพนักงานรักษาความปลอดภัยของโรงเรียน เล่าว่า หลังจากนักเรียนเลิกแถวเคารพธงชาติแล้วกำลังจะเดินขึ้นห้องเรียน จู่ ๆ เด็กนักเรียนที่ถูกแทง ก็วิ่งออกมาเพื่อขอความช่วยเหลือ เอามือกุมบาดแผลบริเวณลำคอไว้ แล้วก็วิ่งมาล้มลงตรงกลางสนามกีฬา เธอจึงรีบวิ่งออกไปช่วย เอาผ้าไปอุดบริเวณแผล ไม่ให้เลือดไหลไปมากกว่านี้ โดยตอนนั้นน้องนิ่ง พูดไม่ได้ เพราะเลือดไหลเยอะมาก พยายามบอกน้องว่า "อย่าหลับนะๆ" พยายามเรียกให้เขามีสติตลอด ส่วนคนก่อเหตุ เห็นว่าวิ่งตามน้องที่ได้รับบาดเจ็บมา ไม่ยอมพูดจาอะไร แต่สายตาจ้องมายังน้องตลอด จนคุณครูต้องมารีบจับตัวและระงับเหตุเอาไว้ ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบ รู้เพียงว่า คนก่อเหตุเป็นเด็กพิเศษมีพัฒนาการช้า ก่อนเกิดเหตุก็เห็นว่าปกติ ยิ้มแย้มแจ่มใส ไม่มีท่าทีเครียด หรือโมโห


ขณะที่นาย สราวุธ สวัสดิ์พล อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่เข้าช่วยเหลือเด็กชายที่บาดเจ็บเป็นคนแรก เล่าว่า ตอนที่มาถึงโรงเรียนก็พบว่าน้องนอนจมกองเลือดอยู่กลางลานกีฬาในร่ม มีบาดแผลบริเวณลำคอสองฝั่ง นอนหมดสติไม่ไม่รู้สึกตัว เมื่อตรวจสอบ ไม่พบว่ามีชีพจรจึงเริ่มปั๊มหัวใจ ก่อนจะส่งตัวไปที่โรงพยาบาล แต่ก็สุดจะยื้อ


ทีมข่าวได้พูดคุยกับเพื่อนร่วมห้องของเด็กทั้งคู่ เล่าว่า เด็กที่ก่อเหตุ กับเด็กที่ตายเป็นเพื่อนร่วมห้องกัน ที่ผ่านมาก็ไม่เคยเห็นว่าตัวผู้ก่อเหตุจะสร้างความรุนแรงกับใคร แต่ตัวผู้ก่อเหตุมักจะเอามีดมาโรงเรียน และเอามาโชว์ตลอด ตอนเกิดเหตุเพิ่งจะเคารพธงชาติเสร็จ และกำลังปล่อยแถวนักเรียนขึ้นสู่ชั้นเรียน ขณะเดินขึ้นห้องก็เห็นว่าเพื่อนที่ถูกแทง เหมือนไปหยอกล้อเล่นกับผู้ก่อเหตุ จนผู้ก่อเหตุเกิดความไม่พอใจ และแทงเข้าที่ด้านหลัง ก่อน ที่เพื่อนที่ถูกแทงจะวิ่งมาร้องขอความช่วยเหลือบริเวณกลางลานกีฬาในร่ม และเด็กที่ก่อเหตุก็ตามมาแทงซ้ำจนล้มลง ก่อนที่ครูจะเข้ามาล็อกตัวเด็กที่ก่อเหตุ


พันตำรวจเอก วชิรากรณ์ วงศ์บุญ ผู้กำกับการ สน.คลองตัน เปิดเผยหลังพูดคุยกับเด็กที่ก่อเหตุ เปิดเผยว่า จากการพูดคุยกับผู้ปกครองของเด็ก ยังไม่พบว่ามีประเด็นเกี่ยวกับเรื่องการที่เด็กผู้ก่อเหตุเป็นเด็กพิเศษ รวมถึงส่วนตัวยังได้มีการพูดคุยกับน้องก็เห็นว่าสื่อสารกันได้ตามปกติ ไม่มีอาการของการเป็นเด็กพิเศษ ส่วนประเด็นเรื่องของการบูลี่ และการท้าทายกัน คงต้องรอการตรวจสอบเพราะยังไม่มีรายละเอียดในประเด็นนี้


ซึ่งขณะนี้ในส่วนของหน่วยงานสหวิชาชีพ ได้เดินทางมาร่วมทำการสอบปากคำของตัวเยาวชนผู้ก่อเหตุเป็นที่เรียบร้อย โดยขั้นตอนต่อจากนี้จะมีการส่งตัวเด็กไปทำการตรวจเรื่องของสภาพจิตใจ ตามข้อสงสัยของสังคม เพื่อให้สิ้นสงสัย รวมถึงตรวจสอบว่าเด็กมีภาวะเก็บกดหรือไม่ ก่อนที่จะมีการนำเด็กกลับมาคุมตัวไว้ในห้องคุมตัวเด็ก และจะมีการนำส่งต่อศาล เยาวชนและครอบครัวกลาง ในวันพรุ่งนี้ (30ม.ค.) เนื่องจากพนักงานสอบสวนสามารถคุมตัวเด็กเยาวชนเอาไว้ได้เพียง 24 ชั่วโมงเท่านั้น


เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยใช้อาวุธมีด และพกพาอาวุธมีดไปในเมืองหรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/LQOdEsr_mWI

คุณอาจสนใจ

Related News