อาชญากรรม

สาวกระโดดสะพาน หวังฆ่าตัวตาย พระพายเรือช่วย รอดหวุดหวิด

โดย attayuth_b

26 ก.ค. 2565

48 views

วันนี้ (26 ก.ค.) เมื่อเวลา 13.00 น. อาสามูลนิธิกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน ได้รับแจ้งว่ามีคนคิดสั้นกระโดดน้ำหวังฆ่าตัวตาย ช่วงสะพานปูนข้ามแม่น้ำปราจีนบุรีหน้าวัดสง่างาม จึงเดินทางไปตรวจสอบยังจุดที่ได้รับแจ้ง

พบบริเวณริมแม่น้ำ ห่างจากวัดสง่างามประมาณ 300 เมตร พื้นที่ตำบลบางบริบูรณ์ อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี พบพระสงฆ์และเจ้าหน้าที่นำร่างหญิงสาวขึ้นมาจากน้ำโดยมีอาการอ่อนแรง นอนอยู่ในเเปลบอร์ดสอบถามไม่ตอบได้แต่นอนเฉยๆ ก่อนที่เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยจะนำส่งโรงพยาบาลเพื่อทำการรักษา ทราบชื่อคือนางสาววิชุดา เสาะด้น อายุ 36 ปี สวมใส่เสื้อแขนสั้น กางเกงขาสั้นสีชมพู

จากการสอบถาม พระครูโสภณ กิจจานุการ อายุ 48 รองเจ้าอาวาส ได้กล่าวว่า ตอนเกิดเหตุการณ์ช่วงประมาณบ่ายโมง โดยมีเจ้าหน้าที่มาทำการตรวจสภาพน้ำภายในบริเวณวัด และได้มาบอกกับตนว่ามีคนกระโดดน้ำและลอยอยู่กลางแม่น้ำโดยผลุบๆโผล่ๆไม่รู้ว่าเป็นศพหรือเสียชีวิตหรือยัง ตนก็เลยรีบวิ่งมาดูแล้วก็จับโทรศัพท์มาถ่ายรูปตรงสะพานเหล็กที่ยืนอยู่ตรงนี้ โดยบันทึกภาพได้อยู่ช่วงกลางแม่น้ำจากจุดที่โดดนั้นมาประมาณ 200 เมตร ซึ่งสภาพคนที่โดดน้ำมามีสภาพนอนหงายแหงนหน้าลอยมากับน้ำ ที่เกิดเหตุยังพบกระเป๋า รองเท้า และรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ฟีโน่ สีฟ้าขาว ทะเบียน กรจ.408 ปราจีนบุรี คาดว่าจะเป็นรถของผู้ที่กระโดดน้ำ

ซึ่งตนก็คิดว่าเป็นศพแน่ๆจึงได้บอกกับชาวบ้านให้พายเรือพาตนออกไปโดยนำเชือกเพื่อที่จะไปผูกแล้วนำมาขึ้นบริเวณสะพานหน้าวัด พอพายเรือไปถึงร่างกลับพบว่าผู้ที่โดดน้ำยังไม่ได้เป็นอะไร ตนจึงได้ตะโกนสอบถามว่าหนูๆหนู ทางร่างคนที่อยู่ในน้ำตอบกลับมาเพียงแค่ ฮือ..สั้นๆก็เลยจับแขนขึ้นมาพาดไว้ที่ขอบเรือก่อนที่พายเรือเข้าริมตลิ่งบ้านชาวบ้าน โดยก็พยายามสอบถามถึงสาเหตุแต่เขาก็เอาแต่เงียบอย่างเดียว

ทั้งนี้บริเวณสะพานวัดสง่างามเมื่อปีที่ผ่านมาก็มีคนมากระโดดฆ่าตัวตายมาแล้ว ซึ่งกลายเป็นศพไหลไปไกลมากกว่า 3 กิโลเมตร จึงอาจจะเป็นไปได้ว่าสะพานแห่งนี้อาจจะมีอาถรรพ์ในเรื่องของการเป็นตัวตายตัวแทน ทั้งนี้ทั้งนั้นโปรดใช้วิจารณญาณในการรับชมเพราะเป็นความเชื่อส่วนบุคคล

คุณอาจสนใจ

Related News