อาชญากรรม

เจ้าหน้าที่จันทบุรี ขอความร่วมมือชาวผิวสี แจ้งข้อมูล หากเจอคนแปลกหน้าเข้าพื้นที่

โดย attayuth_b

23 ก.ค. 2565

25 views

วันนี้ (23 ก.ค.) เมื่อเวลา 11.45 น. พ.ต.อ.เตชิต กุลกนิษฐรากร ผกก.สภ.เมืองจันทบุรี ร.ต.อ.นเรศ นาลา รองสว.ตม.จว.จันทบุรี พร้อมปลัดอำเภอเมืองจันทบุรี และ สสจ.จันทบุรี พูดคุยกับชาวผิวสี ที่อาศัยอยู่ในเมืองจันทบุรี ซึ่งถือว่าเป็นชุมชนใหญ่ ภายในอพาร์ทเม้นต์ กลางเมืองจันทบุรี ประมาณ 1 ชั่วโมง เพื่อแจ้งให้รับทราบข้อมูลการเฝ้าระวังคนแปลกหน้าเข้ามาในพื้นที่ รวมถึงวิธีปฏิบัติเกี่ยวกับโรคฝีดาษลิง ซึ่งในพื้นที่เมืองจันทบุรี ยังไม่ปรากฏพบโรคนี้ในพื้นที่

ผกก.สภ.เมืองจันทบุรี ขอให้ชาวผิวสีที่ประกอบธุรกิจคัาขายที่นี่ ช่วยตรวจสอบบุคคลแปลกหน้าที่อาจจะเข้ามาในพื้นที่และขอให้แจ้งข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ทันที ส่วนกรณีผู้ป่วยฝีดาษลิง ชาวไนจีเรีย ที่ปรากฏข้อมูลพบความเคลื่อนไหวแถวชายแดน จ.สระแก้ว ตรวจสอบแล้วไม่พบความเกี่ยวข้องกับคนผิวสีในพื้นที่จันทบุรี และไม่พบว่าใช้เส้นทางจันทบุรีผ่านไปยัง จ.สระแก้ว อาจจะใช้เส้นทางอื่น แต่จากรายงานของเจ้าหน้าที่ พบว่า เดินทางออกนอกประเทศไปแล้ว

ด้านรองสารวัตรตำรวจตรวจคนเข้าเมือง บอกว่า ชาวผิวสีที่อาศัยอยู่ในจังหวัดจันทบุรี ทุกคนมีเอกสารถูกต้อง ไม่มีใคร Overstay แต่อาจจะมีบางคนที่เดินทางมาจากต่างพื้นที่ ที่อาจมีปัญหา ซึ่งต้องตรวจสอบย้อนกลับ แต่ได้กำชับผู้ประสานงานชาวผิวสี ไปแล้ว หากใครแปลกหน้าเข้าพื้นที่ ขอให้รีบแจ้งข้อมูล

โดยซีเซ่ โมฮัมเมด ผู้ประสานงานคนผิวสี ชาวกินี บอกว่า ขอให้คนผิวสีที่เดินทางเข้าปฏิบัติตามกติกาหรือกฏหมายไทย เพราะจากกรณีผู้ป่วยฝีดาษลิง ชาวไนจีเรีย อยู่ในไทยเกินระยะเวลาที่ได้รับอนุญาต หรือ Overstay ถึง 6 เดือน ทำให้ชาวผิวสีที่ทำถูกกฏหมาย ถูกมองไม่ดีด้วย จึงไม่ต้องการให้คนผิวสีเดินทางเข้าไทย ปฏิบัติเช่นนี้

ในส่วนของคนผิวสี ที่ จ.จันทบุรี ได้มีการแจ้งข้อมูลผ่านไลน์ เพื่อให้รับทราบแนวทางปฏิบัติในการอยู่ประเทศไทย และจะแจ้งไปยัง ตม.จันทบุรี หากพบความผิดปกติในพื้นที่ด้วย และต้องขอบคุณคนไทย และประเทศไทยอย่างมาก เพราะพวกเขามาประกอบอาชีพ ไม่เคยมีปัญหาใดๆเลย

คุณอาจสนใจ

Related News