สังคม

ผู้การฯ จันทบุรีสั่งสอบ พบยาไอซ์ 60 กิโลกรัม ลอยเกยชายหาดใน อ.ท่าใหม่ และอ.นายายอาม

โดย kanyapak_w

15 มี.ค. 2567

137 views

เช้าวันนี้ (15 มี.ค.67) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี ได้รับแจ้งจาก นายอนุชา เทียนชัย เจ้าของรีสอร์ตแห่งหนึ่ง ม.7 บ้านคลองขุด อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี ว่าพบกระสอบปุ๋ยภายในคาดว่าน่าจะเป็นยาเสพติดลอยมาติดอยู่บริเวณชายหาดหน้ารีสอร์ทของตน




หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พล.ต.ต.ผดุงศักดิ์ รักษาสุข ผู้บังคับการตำรวจจังหวัดจันทบุรี พ.ต.อ.ชนะวงศ์ มีวิริยกุล ผู้กำกับการสภ.ท่าใหม่, พ.ต.อ.พีรพล เสลารัตน์ ผกก.สส.ภ.จว.จันทบุรี, พ.ต.อ.วีรยศ การุณยธร รอง ผบก.ตม.๒ รรท.ผกก.ตม.จว.จันทบุรี, พ.ต.ท.ประยูร ปักอินทรีย์ รองผกก.ป.สภ.ท่าใหม่, พ.ต.ท.ศวัส โชติรณพัส รอง ผกก.ตม.จว.จันทบุรี , พ.ต.ท.ไพรัช มณีพันธ์ ร้อง ผกก.สส.ส.ภ.ท่าใหม่ และ พ.ต.ท.นิพนธ์ เรื่องสม สว.ตม.จว.จันทบุรี




จากนั้นเดินทางไปตรวจสอบจุดที่เกิดเหตุ พบกระสอบปุ๋ย ภายบรรจุเป็นถุงพลาสติกสีดำ มีรูปปลามังกร สีเงิน-ทอง เมื่อเปิดดูพบว่าภายมีลักษณะเกล็ดสีขาวขุ่น คล้ายยาไอซ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ ตรวจสอบโดยชุดตรวจสอบสารเสพติด (น้ำยามาร์ควิส) ผลปรากฎว่าเป็น เมทแอมเฟตามีน (ยาไอซ์) เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมด มาทำการตรวจสอบอย่างละเอียดที่สภ.ท่าใหม่ โดยพบว่ายาไอซ์ทั้งหมด มีจำนวน 19 ถุง ถุงละ 1 กิโลกรัม และยังพบยาไอซ์ บรรจุในถุงพลาสติกใสอีก 1 ถึง น้ำหนักไม่รวมถุง 220 กรัม รวมของกลางยาเสพติดที่ตรวจยึดได้ 19.220 กิโลกรัม



นายวันชัย ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 7 ตำบลคลองขุด กล่าวว่า จุดที่พบยาเสพติด เป็นจุดลมจะพัดขยะจากทะเลมารวมกันอยู่ที่นี่ ตนเองกับจิตอาสา จะลงไปช่วยกันเก็บขยะทุกวัน และวันนี้ คนเก็บขยะก็พบมาถุงดังกล่าว ตอนแรกคิดว่าจะเป็นถุงอาหารสัตว์ จึงได้แกะดู ปรากฏว่าพบลักษณะภายในถุงคล้ายยาเสพติด จึงได้แจ้งให้เจ้าของรีสอร์ทหนั่ง ช่วยตรวจสอบ และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว




นอกจากนี้ ยังได้รับรายงานจากสภ.นายายอาม ว่า พบยาเสพติด หรือ ยาไอซ์ ซึ่งมีลักษณะเดียวกัน ในพื้นที่สภ.นายายอาม เมื่อวานนี้ จำนวน 20 กิโลกรัม และวันนี้ อีก 20 กิโลกรัม โดยยาเสพติดดังกล่าวลอยมาเกยชายหาดในพื้นที่สภ.นายายอาม รวมยาเสพติดที่พบทั้ง 2 พื้นที่ เกือบ 60 กิโลกรัม




ทางด้าน พล.ต.ต.ผดุงศักดิ์ รักษาสุข ผู้บังคับการตำรวจจังหวัดจันทบุรี กล่าวว่า ขณะนี้ ได้สั่งการให้ตำรวจในพื้นที่ขยายผลสืบสวน สอบสวนเพื่อหาแหล่งที่มาของยาเสพติด ว่ามาจากที่ใด และมาลอยเกยชายหาดในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี ได้อย่างไร พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชน ถ้าพบเห็นถุงในลักษณะนี้ อย่าเก็บไปเด็ดขาด เพราะอาจมีความผิดตามกฎหมายได้ ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบ



คุณอาจสนใจ

Related News